5 เบียร์ราคาถูกแต่รสชาติดีสำหรับคริสมาสปาร์ตี้ Part 1

5 เบียร์ราคาถูกแต่รสชาติดีสำหรับคริสมาสปาร์ตี้ Part 1 #เบียร์นอก

วันคริสมาสใกล้เข้ามาพวกคุณก็คงไม่ปฏิเสธที่จัดปาร์ตี้กันเล็กน้อยใช่หรือเปล่า คราวนี้ถ้าพูดถึงคริสมาสหรือพุดถึงปาร์ตี้พวกคุณจะนึกถึงเป็นอะไรอันดับแรก ไม่ต้องใช้เวลาคิดนานก็คงจะตอบได้ทันทีว่าเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาทิเช่นเบียร์เป็นต้น เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงจะมาแนะนำเบียร์ราคาถูกแต่รสชาติดีสำหรับวันคริสมาสให้ทุกคนได้ลองดื่มกัน เชื่อเถอะว่าเข้ากับบรรยากาศหนาวๆ อย่างฉุดไม่อยู่จริงๆ 

Great Lakes Christmas Ale

สุดยอดเบียร์ที่ถือกำเนิดขึ้นใน Cleveland แห่งรัฐ Ohio ของอเมริกา ภายใต้โรงกลั่น  the Great Lakes Brewing Company เรียกได้ว่า Great Lakes Christmas Ale มีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์สูงถึง 7.5% และกลิ่นของซินนามอนกับขิงที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ สุดท้ายก็ปิดด้วยรสชาติที่กลมกล่อม ขมลิ้นตามความแรงของแอลกอฮอล์แต่ก็ตัดหวานด้วยคาราเมล ไหนจะความเผ็ดของเครื่องเทศและขิง การรวมตัวของมอลต์ที่มีอยู่สุดท้ายก็ทำให้ Great Lakes Christmas Ale ไร้ที่ติสำหรับวันคริสมาที่จะถึงนี้ทันที

Dark Horse 4 Elf Winter Ale

เบียร์ราคาถูกแต่รสชาติดีที่ถูกกลั่นขึ้นในรัฐ Michigan  แอลกอฮอล์แรงกันมาติดๆ ถึง 8.8% น่าสงสัยว่าหนาวนี้พวกคุณคงได้ร้อนกันเข้าจริงแล้วสิ ในส่วนของรสชาตินั้น Dark Horse 4 Elf Winter Ale ให้ความรู้สึกถึงถั่ว ทอฟฟี่ มอลต์และวินนามอนที่ผสมกันอย่างอ่อนๆ คือมีความหวานที่มากกว่า แต่ก็มีความเผ็ดจากซินนามอนที่เข้ามาตัดได้อย่างลงตัว โดยรวมแล้วคือความแข้งแรงที่แอบอ่อนโยนแต่ก้เต็มไปด้วยความก้าวร้าวในบางจังหวะนั่นเอง 

Rodenbach Grand Cru

หนึ่งในเบียร์ที่สุดยอดจากเบลเยียม แอลกอฮอล์ 6% ที่เรียกได้ว่าน้อยกว่าเบียร์ชนิดอื่นๆ เอกลักษณ์ที่สำคัญของ Rodenbach Grand Cru ก็คือความเป็นวัฒนธรรมเก่าๆ ที่ยังคงอยู่ไม่ไหลตามกระแสแถมยังเบียร์ที่มีรสชาติเปรี้ยวหน่อยๆ อีกต่างหาก เพราะสไตล์ที่มีส่วนประกอบของเชอร์รี่ องุ่น น้ำส้มสายชู ตามกระแสของของเปรี้ยว แต่ก็ไม่ได้เป็นเบียร์ที่มีความเปรี้ยวโดด เมื่อ Rodenbach Grand Cru มีสัมผัสของคาราเมล โอ๊ค และมอลต์เข้ามากลบ กลายเป็นเบียร์ที่มีทั้งความหวานและความเปรี้ยวไปพร้อมๆ กัน ถือว่าลงตัวและเหมาะสมกับที่ได้รับยกย่องว่าเป็นสุดยอดเบียร์ของเบลเยียมตัวหนึ่ง

Anchor Christmas Ale

เบียร์พิเศษที่เติบโตในแคลี่ หรือ California ที่เมือง San Francisco ถือว่าเป็นหนึ่งในเบียร์ที่เก่าแก่อยู่ในระดับหนึ่ง และมักตะได้รับความนิยมในช่วงคริสมาส เมื่อรสสัมผัสที่แผ่ออกมาให้ความรู้สึกถึงถั่ว มอลต์และเลม่อน โดยรวมแล้วให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ ความขมความหวานและเปรี้ยวผสมกันได้อย่างลงตัวพอดีอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ก็ต้องเชื่อว่า  Anchor Christmas Ale คือเบียร์ที่แสนพิเศษจริงๆ 

Perennial Abraxas

เบียร์ลำดับสุดท้ายของวันนี้ที่เติบโตใน Missouri เพราะมีรสสัมผัสที่เผ็ดร้อนจากพริกไทยก็เลยทำให้ได้รับความนิยม ผสมกับปริมาณแอลกออล์ถึง 10% ก็ยิ่งรู้สึกว่ามันสุดยอดจริงๆ เป็นสเตาท์เบียร์ที่ประกอบไปด้วยช็อคโกแลตหอมๆ ตัดกับรสชาติของวนิลา มอคค่า ถั่ว มอลต์ และแครกเกอร์ รสสัมผัสขมและแรงแต่ก็ซาบซ่านและติดหวานอยู่ที่ปลายลิ้น โดยสรุปก็คือ ถ้าคุณเป็นเซียนสายแข็งก็น่าสนใจที่จะลองเบียร์ชนิดนี้เหมือนกันนะ

หลากหลายเบียร์ราคาถูกแต่รสชาติดีทั้ง 5 ชนิดพอจะทำให้ชีวิตของทุกคนมีสีสันกันบ้างหรือเปล่า แหนะๆ อันนี้มันก็แค่ 5 ชนิดแรกที่ผมจะมาแนะนำก็นั้น เพราะว่าหลังจากวันนี้จนกว่าจะถึงวันคริสมาส เราจะได้มายลโฉมเบียร์ราคาถูกแต่รสชาติดีสำหรับวันคริสมาส ต้อนรับสายลมหนาวกันเข้ามาเรื่อยๆ ช่วยกันติดตามต่ออาทิตย์หน้าด้วยนะครับว่าจะมีเบียร์ราคาถูกแต่รสชาติดีอะไรเด็ดๆ มาแนะนำ แล้วเจอกันใหม่ สวัสดีครับ

ขอบคุณภาพจาก PorchDrinking, Pinterest, SFB Imports, Men’s Journal, Rivetfront Times และ CraftBeer

#เบียร์ราคาถูก #เบียร์นอก #คริสมาสปาร์ตี้