แนะนำ 5 วิสกี้สำหรับวันคริสต์มาส 2020 ที่คุณไม่ควรพลาด

แนะนำ 5 วิสกี้สำหรับวันคริสต์มาส 2020 ที่คุณไม่ควรพลาด

ในงานสังสรรค์อาจจะมีเบียร์และไวน์อยู่ และพวกคุณจะลืมอีกหนึ่งตัวพ่อของสายเครื่องดื่มแอลกฮอล์ไม่ได้ อย่างวิสกี้นั่นเอง พ่อพระเอกแห่งความร้อนแรงที่ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็มักจะทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นและเร้าร้อนกันมาโดยทันตาเห็น เพราะฉะนั้น เพื่อเร่งบรรยากาศในวันคริสต์มาสให้สูงขึ้นมา กลบไอหนาวที่กำลังก่อตัว เผมจึงมาแนะนำ 5 วิสกี้สำหรับวันคริสต์มาส ที่คุณไม่ควรพลาดในปี 2020 น่าสนใจใช่ไหมล่ะว่าจะมีวิสกี้ตัวไหนบ้าง

Yamazaki 10 Year Old

เจแปนวิสกี้จากเอเชียบ้านเราเอง เป็นกระบวนการกลั่นแบบเบอร์เบินที่มีอายุกว่า 10 ปีแล้วในตอนนี้ รสชาติของ Yamazaki 10 Year Old อุดมไปด้วยวนิลา คาราเมล และความเผ็ดร้อนที่จะช่วยเพิ่มอุณหภูมิร่างกายของคุณในวันคริสมาส เป็นการผสมผสานที่ลงตัวและมักจะแพร่หลายในญี่ปุ่นสุดๆ สำหรับช่วงเทศกาล แถมยังถูกออกถูกใจสายสกอตด้วยเหมือนกัน

Balblair 1969

สกอตติชรุ่นสเปเชียลประจำวันคริสมาสที่มีอายุยาวนานมากกว่า 40 ปี เพราะฉะนั้นราคาจึงค่อนข้างสูงกว่าปกติอยู่สักหน่อย จริงๆ ก็ไม่หน่อยแหละ แต่ว่า Balblair 1969 ตัวนี้เป็นความพรีเมียมที่ไม่สามารถหาได้ตามตลาดบ้านๆ เป็นวิสกี้ที่เกิดจากการรวมตัวกันของกล้วย แพร์ และทอฟฟี่ที่ดูไม่น่าจะเข้ากันแต่ก็เข้ากันได้อย่างลงตัว แต่กลับเป็นที่นิยมในหลายๆ ประเทศเสียอย่างนั้น 

Jack Daniel’s Tennessee Honey

Jack Daniel’s คือแบรนด์ที่น้อยคนนักจะไม่รู้จัก แต่ว่าวันนี้เรามาในนามของ Jack Daniel’s Tennessee Honey ที่โคตรจะได้รับความนิยมในอังกฤต เพราะมีส่วนผสมของน้ำผึ้งตามชื่อ เพิ่มสัมผัสของถั่วไปอีกหน่อย เป็นความหวานที่ลงตัวรวมกับพื้นยืนของ Jack Daniel’s ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมหลายคนถึงให้ความสนใจ เหมาะสำหรับให้เป็นของขวัญแก่ใครสักคนที่สำคัญ แต่ถ้าอยากจะดื่มเอง Jack Daniel’s ตัวนี้ก็ขอแนะนำให้เป็น on ice จะดีกว่า เพื่อเพิ่มรสชาติ

George T. Stagg 2012

เบอร์เบินยอดฮิตที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ถึง 71.4% ลิ้นและลำคอของเราจะถูกกลืนกินไปด้วยสัมผัสของความร้อนแรงจากไร แม้ว่าจะมีความหวานจากทอฟฟี่และวนิลามาตัด แต่ความร้อนแรงที่ปรากฏจะไม่มีวันหักหลังใครแน่นอน George T. Stagg 2012 จะแผดเผาคุณ แอบมีกลิ่นหอมของส้มและโอ๊คอยู่ด้วย เพิ่มความรู้สึกเร่าร้อนให้มากขึ้นกว่าเดิม

Ballantine’s Christmas Reserve

สกอตติชวิสกี้ประจำสัปดาห์คริสต์มาส เริ่มจากตัวขวดที่ดีไซน์ออกมายังไงก็รู้ว่านี่แหละคือวิสกี้ประจำเทศกาลอะไร เพราะฉะนั้นในส่วนของรสชาติก็ไม่ต้องพูดถึง เมื่อรสสัมผัสที่ออกมาถูกสร้างมาเพื่อวันนี้โดยเฉพาะ กลิ่นของฟรุ๊ตเค้กลอยออกมา มีความเปรี้ยวในกลิ่นอ่อนๆ แฝงอยู่กลบด้วยความหอมและร้อนแรงจากแอลกอฮอล์และคาราเมลบวกแอปเปิ้ล รสสัมผัสเผ็ดร้อนจากขิง ดุดัน เข้มข้น แต่ก็ก็อ่อนโยนจากรสของผลไม้ที่เข้ามาตัดพร้อมความหวาน สมแล้วกับบรรยากาศที่หนาวเหน็บในเดือนนี้

หมดกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับวิสกี้ทั้ง 5 ในนามของ วิสกี้สำหรับวันคริสต์มาส ประจำปี 2020 อันเนื่องมาจากเทศกาลที่ใกล้จะเข้ามาถึงเข้าทุกทีๆ ระยะเวลาเพียงเท่านี้ก็น่าจะพอให้พวกคุณไปสืบเสาะหากันได้แล้วว่าวิสกี้ตัวไหนจะโดนใจพวกคุณที่สุด ความเร่าร้อนจะอยู่กับคุณไปจนจบค่ำคืนที่โปรยปรายไปด้วยไอของความเหน็บหนาว กลืนกินความเย็นและแผ่ความอบอุ่นให้กับพวกคุณ

ขอบคุณภาพจาก Scotchman Food and drink , thspiritsbusiness และ winebuyers

#วิสกี้ #วิสกี้คริสต์มาส #วิสกี้คุณภาพดี