5 คาเนเดียนวิสกี้ราคาถูกแนะนำให้ลองชาตินี้ Part 1

5 คาเนเดียนวิสกี้ราคาถูกแนะนำให้ลองชาตินี้ Part 1 #วิสกี้ราคาถูก

สวัสดีครับทุกคน วันนี้เราจะกลับมาพบกับทุกคนในธีมของคาเนเดียนวิสกี้ พักๆ เรื่องของซิงเกิลมอลต์และสกอตติช ในวันนี้ก็จะได้รู้กันว่ามีคาเนเดียนวิสกี้ราคาถูกตัวไหนที่น่าลิ้มลองใครบอกไม่เชื่อว่าของถูกแล้วดีมีจริง วันนี้ผมจะลากเอา 5 คาเนเดียนวิสกี้มาเรียงเลย เชื่อเถอะว่าพวกคุณจะต้องชอบ

Black Velvet Reserve  

วิสกี้ระดับตำนานยี่ห้อหนึ่งที่ใช้เวลาหมักถึง 8 ปีเริ่มผลิตตั้งแต่ปี 1991 ที่ถือว่าเก่าอยู่ในระดับหนึ่ง ก็มีกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม อาจจะเป็นรสสัมผัสที่มีความรู้สึกถึงลูกแพร์ ถั่ว และพริกไทยที่ผสมผสานกันอย่างซับซ้อนอย่งไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้ที่ทำให้รสชาติของ มีความน่าสนใจ รสชาติไม่พุ่งตรงไปที่ความแข็งกร้าวออกแนวนุ่มนวลและดื่มง่ายกว่าที่คิด กับราคาที่ถูกเพียงแค่ 14 ดอลล่าห์ก็คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มแล้ว

ราคา : $14

Phillips Distilling Revel Stroke Pecan

วิสกี้ที่ผ่านการปรุงแต่รสอย่างอื่นกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน แต่ถ้าเราพูดถึงความยิ่งใหญ่ในอดีต Phillips Distilling Revel Stroke Pecan ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่ได้รับความนิยม เพราะมีการนำเสนอรสชาติขิงวิสกี้หลากหลายรสชาติและรสเลิศ อาทิ สัปปะรด ซินนามอน และพีแคน โดยรวมแล้วกลายเป็นวิสกี้ระดับเทพที่น่าสนใจชนิหนึ่ง

ราคา : $15

Rich & Rare Reserve Canadian Whisky

วิสกี้ที่ถือกำเนิดในช่วงของยุคแห่งการห้ามผลิตที่ Harry Hatch เป็นเจ้าของอยู่ในขณะนั้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดเราจะไม่พูดถึงประวัติศาสตร์อันยาวนาน แต่ในด้านของรสชาตินั้นมีการผสมผสานที่น่าหลงใหลชวนให้นึกถึงขมปังปิ้งและน้ำผึ้งชั้นสูง เป็นกลิ่นที่หอมหวาน ในขณะที่จมูกก็ได้ดลิ่นความซาบซ่านของเครื่องเทศและไรย์ที่ให้ความรู้สึกถึงความอ่อนหวานที่แอบแฝงไปด้วยความเผ็ดร้อน

ราคา : $17

Canadian Club 100% Rye

เป็นคาเนเดียนวิสกี้ที่ได้รับการผสมผสานแบบ Reserve ทั้งยังใช้ข้าวไรย์ 100 ส่วนเต็มกำลังสูบ จนกลายเป็ที่นิยมและได้รับรางวัลวิสกี้ที่ดีดีที่สุดในโลกปี 2015 อีกด้วย โดยรวมแล้วรสชาติของ Canadian Club 100% Rye ให้สัมผัสถึงคาราเมลและไม้โอ๊คที่เข้มข้น การผสมที่ลงตัวแอบตัดปลายด้วยความเผ็ดร้อนตามมฉบับจากเครื่องทศ แต่ก็ยังคงความเป็นแคเนเดียนแบบเก่า โดยรวมแล้วถือว่าทำออกมาได้น่าสนใจและเยี่ยมสมกับรางวัลที่ได้จริงๆ 

ราคา :  $20

Forty Creek Barrel Select

วิสกี้สายหรูที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นถึงวิสกี้ที่มีรสชาติดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในอเมริกาเหนือสำหรับราคาต่ำว่า $20 เพราะรสชาติที่ผ่านกการกลั่นด้วยกระบวนการที่ซับซ้อน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีความนุ่มนวล สัมผัสที่ค้างคาอยู่หลังจากวิสกี้ไหลผ่านคอคือความชุ่มชื้นและความหวานตัดเผ็ดร้อน สมแล้วที่ได้หมักในถังไม้โอ๊คสีขาว เพราะ Forty Creek Barrel Select ได้เกิดใหม่ในฐานะของวิสกี้ที่สมบูรณ์แบบจริงๆ  

ราคา : $20

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับคาเนเดียนวิสกี้ในวันนี้ทั้ง 5 ชนิด คาเนเดียนวิสกี้ราคาถูกแล้วดีก็มีอยู่บนโลกใช่ไหมล่ะ เพราะฉะนั้นใครที่เห็นแล้วก็อย่าลืมไปลองกันดูนะครับ ได้ผลอย่างที่ผมว่าไปหรือไม่ก็ต้องรอดู แล้วเจอกันใหม่อาทิตย์หน้ากับพาร์ท 2 ว่าจะมีคาเนเดียนวิสกี้ราคาถูกตัวไหนบ้าง สวัสดีครับ 

ขอบคุณภาพจาก Black Velvet, The Regent Hotel, Dayton Wine & Spirits, Drinkhacker, Forty Creek Whisky และ Robbreport

#คาเนเดียนวิสกี้ราคาถูก #วิสกี้ราคาถูก #วิสกี้