5 วิสกี้ราคาถูกแต่รสชาติดีที่คุณไม่ควรพลาด Part 2

5 วิสกี้ราคาถูกแต่รสชาติดีที่คุณไม่ควรพลาด Part 2 #วิสกี้ดีๆ

สวัสดีคร้าบ! วันนี้มาต่อกันที่วิสกี้ราคาถูกแต่รสชาติดีในพาร์ท 2 กันแล้วนะครับ งานนี้เราก็จะต่อกันยาวๆ เพราะหลากหลายวิสกี้รอบโลกกำลังรอการรีวิวจากผมอยู่ ฮ่าๆๆ เอาเป็นว่าครั้งนี้เราก็จะมาต่อกันจากคราวที่แล้วที่พูดไปถึง 5 ยี่ห้อของวิสกี้ วันนี้กลับมาต่ออีก 5 หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบกันนะครับ

OLD GRAND-DAD KENTUCKY STRAIGHT BOURBON WHISKEY

เบอร์เบินราคาถูกจากตระกูลที่เก่าแก่อย่างตระกูล Olds เริ่มจากกลิ่นหอมแบบอโรมาตั้งแต่สมัยยุคดึกดำบรรพ์ ที่กลายมาเป็นแรงบันดาลใจและแรงดึงดูดหลายๆ อย่างให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมารู้สึกถึงความน่าสนใจจนต้องลิ้มลอง เพราะกลิ่นของข้าวโหด เบอร์รี่อบแห้งและเครื่องเทศที่ให้ความรู้สึกถึงความซาบซ่าน ไหนจะรสชาติที่นุ่มนวลไม่บาดคออย่างทที่แอบคิด แฝงไปด้วยผลไม้แต่ก็ตัดความเผ็ดร้อนและเข้มข้นด้วยเครื่องเทศไม่ต่างกัน โรแมนติกแลกคุณภาพสูงเกินกว่าราคาจริงๆ

TOMINTOUL

วิสกี้ราคาถูกที่ถ้าพูดชื่อโรงกลั่นเมื่อไหร่ คุณๆ จะต้องยกมือกุมขมับแล้วนั่งนับทันทีว่าไอ้โรงกลั่นวิสกี้ Tomintoul มันเป็นอย่างไร  เพราะแม้ว่าชื่อเสียงเรียงนรามอาจจะไม่ได้ดังเป็นพลุแตกขาดนั้น แต่ว่าก็ถือว่าเป็น 1 ในวิสกี้ที่มีคุณภาพชนิตหนึ่ง วิสกี้อายุ 16 ปี ที่เป็นซิงเกิ้ลมอลต์ไปแล้ว 40% เป็นความสง่างามที่มีรสชาติของกาแฟ อัลมอนด์ และเนยผสมอยู่ แอบๆ มีความหวานตัดเล็กน้อยไม่ให้เข้มจนเกินไป ไหนจะวนิลาฟัดจ์กับครีมอีก แนะนำเลยครับ

GLENFIDDICH 15

GLENFIDDICH 15 วิสกี้ที่มีความเป็นเชอร์รี่สูงมากโดยตัวของมัน เป็นวิสกี้อันสุดแสนจะทรงพลังที่มีทั้งความหวานและความเผ็ดร้อน ไม่เอนเอียงไปที่ด้านใดหนึ่ง คือความบาลานซ์ที่ยากจะคาดเดาแต่ก็คาดการณ์มันออกมาได้เฉย มีส่วนประกอบของโอ๊คเสียส่วนใหญ่จนทำให้วิสกี้ตัวนี้ไม่ต่างไปจากกรุของเก่าที่โคตรน่าดื่มเล่น ราคาถูกกว่าปกติหลายเท่า แนะนำให้ลองเพื่อเป็นเกียรติประวัติในชีวิต 

JOHNNIE WALKER BLACK LABEL

เบสิควิสกี้ที่บ้านเราน้อยนักจะไม่มีใครไม่รู้จัก Smokey whiskey ที่น่าหลงใหล อายุราวๆ 12 ปี แต่สามารถสร้างความนุ่มนวลได้อย่างลงตัว ส่วนผสมมีหลายวัตถุดิบที่มีความเก่าแก่จนให้ความรู้สึกเหมือนว่าแบล็คเก่ามากทั้งที่ใหม่ ไหนจะการกลั่นโดยการรวมตัวของเชอร์รี่และโอ๊คอีก ไหนจะการจัดสไตล์แบบ Smokey whisky อีก เพียงแค่นี้ก็ไม่ต้องแปลกใจแล้วว่าทำไมเป็นที่นิยม

ARDBEG AN OA

เป็นวิสกี้จาก Islay ที่ดูจะราคาแพงแต่ก็ราคาถูก เพราฉะนั้นจะขอตัดสินที่คำว่ามีราคาเหมาะสม ไม่แพงไม่น้อยก็แล้วกัน อาจจะเกิดค่าเฉลี่ยไปบ้างแต่ก็ไม่น่าเกลียด ARDBEG AN OA เน้นความซาบซ่าน ความเข้มข้น และควันตามแบบฉบับของเขา รสชาติก็เข้มข้นมากๆ แต่ก็แอบมีความหวานมากดลงเล็กน้อย ทำให้ราคาของ ARDBEG AN OA สูงกว่าปกติ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับวิสกี้ราคาถูกแต่รสชาติดีในวันนี้ พาร์ท 2 แล้วมีวิสกี้ที่พวกคุณรู้จักกันบ้างหรือเปล่า หรือว่ายังคงไม่มีก็สามารถตามต่อกันได้ในพาร์ทหน้า ผมรับประกันเลยนะว่าไอ้ที่แนะนำมาเนี่ยรสชาติดีจริงๆ ไม่ได้โม้เลยสักนิด ใครที่สนใจก็อย่าลืมไปลองกันนะครับ แล้วเจอกันใหม่อาทิตย์หน้า สวัสดีครับ

ขอบคุณภาพจาก Whiskey and wisdom, DFNI, Glendidich, Tyndrum whiskey และ Vinepair

#วิสกี้ราคาถูก #วิสกี้ #วิสกี้รสชาติดี