5 เบียร์ราคาถูกแต่รสชาติดีที่คุณไม่ควรพลาด

5 เบียร์ราคาถูกแต่รสชาติดีที่คุณไม่ควรพลาด #เบียร์นอก

การตามหาเบียร์ที่รสชาติดีและราคาถูกนั้นเป็นเรื่องยาก แต่ว่าตอนนี้มันจะไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไปเมื่อพวกคุณมีผม กูรูเบียร์ที่จะสรรหาเบียร์ทุกรสบนโลกใบนี้ ซึ่งผมก็จำไม่หมดเหมือนกัน เอามาประเคนตรงหน้าให้พวกคุณได้เลือกสรร โดยเฉพาะวันนี้ที่เป็นเบียร์ราคาถูกน่าซื้อแห่งปี 2021 คุณจะไม่ซื้อจริงๆ เหรอ

Night Shift Nite Lite Craft Light Lager

หรือที่รู้จักกันในนามของ Budweiser เจ้าเดียวเจ้าเก่ากับ  Budlight รสชาติเกิดจากการผสมผสานกับ Lager แถมยังไม่ใช่ Lager ธรรมดาด้วย แต่เป็น Light Lager ที่โคตรจะดีกรีต่ำ  แต่พอสร้างสรรค์ออกมาได้ Night Shift Nite Lite Craft Light Lager ก็กลายเป็นอะไรที่ดูล้ำค่าไปอีกขั้น จากการผ่านกระบวนการกลั่นจาก Massachusetts ทำให้ Night Shift Nite Lite Craft Light Lager ลงตัวและดูคลีนเป็นที่สุด

Bell’s Oberon American Wheat Ale

เบียร์หน้าพระอาทิตย์จากมิชิแกนแห่งสหรัฐอเมริกา ที่ถูกผลิตขึ้นจากการกลั่นเบียร์ปกติผสมผสานกับ Oberon Ale เพราะ ตัวข้าวสาลีที่นำมาหมักเบียร์ของอเมริกามี่ส่วนประกอบของกล้วยหรือรสสัมผัสของเยอรมัน แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สกถึงกลิ่นที่มกกว่า ไหนจะฮอปอีกและความซาบซ่านของเครื่องเทศก็ทำให้ Bell’s Oberon American Wheat Ale กลายเป็นเบียร์ที่น่าสนใจทันทีในชั่วพริบตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาล Bell’s Oberon American Wheat Ale หมดสตอกแน่ๆ ถ้าคุณไปซื้อช้า

Lindemans Framboise Lambic

เพราะสีที่แตกต่างอาจทำให้ใครหลายๆ คนตกใจ เมื่อค้นพบว่า Lindemans Framboise Lambic ทำมาจากเชอร์รี่ ราสเบอร์รี่ พีช และผลไม้ชนิดอื่นๆ ที่ให้ความหวาน ให้อารมณ์ของฟรุตตี้เบียร์หรือเบียร์ผลไม้สีสวยที่โคตรจะเป็นที่นิมยมในหมู่สาวๆ ยิ่งไปกว่านั้นค่าแอลกอฮอลฺของ Lindemans Framboise Lambic ก็มีเพียง 2.5% ไม่ต้องแปลกใจหาก Lindemans Framboise Lambic จะได้รับความนิยมเพราะนอกจจากจะมีรสชาติหวานล้ำดื่มง่ายแล้ว ปริมาณแอลกอฮอล์ก็เบบี๋ ดื่มเท่าไรก็ไม่เมา เหมาะแก่การสังสรรค์สุดๆ 

Springdale Lavenade Tart Ale

Springdale Lavenade Tart Ale เป็น Berliner Weisse ควบคู่ไปกับลาเวนเดอร์และเลม่อน คล้ายกับผู้ที่ดื่มจะตกอยู่ในห้วงแห่งฝัน เมื่อโลกทั้งใบจะเต็มไปด้วยความหอมสดชื่นของธรรมชาติ ความเปรี้ยวจากเลม่อนจะทำให้ร่างกายตื่นตัว และในขณะเดียวกันกลิ่นหอมของลาเวนเดอรืก็จะทำให้ผู้ดื่มรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย คือการผสมผสานของสไตล์เบลเยียม และเยอรมัน นอกจากนี้แอลกดอฮอล์ก็ยังต่ำอีกด้วย ใครที่ไม่เคยลแงต้องไปหาลองกันได้แล้วล่ะ

Pilsner Urquell

มีเบียร์ปริมาณน้อยนักที่สามารถกล่าวขานได้ว่าตัวเองเป็นเบียร์ระดับประวัติศาสตร์ตั้งแต่ก่อนสมัยศตวรรษที่ 13 แต่สำหรับ Pilsner Urquell นั้น เขาเรียกขานกันว่าเป็นเบียร์ระดับตำนาน เริ่มจากการถูกผลิตขึ้นใน Plzen ที่ Republic  ในปี 1842 การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ของเมืองยอดนิยมและการเติบโตของเบียร์ Pilsner Urquell  กลายเป็น classic Czech pilsner สมชื่อ เบียร์สไตล์ง่ายๆ ที่จะทำใหคุณรู้สึกผ่อนคลายมากกว่ารำคาญล่ะนะ

เป็อย่างไรกันบ้างครับ ได้ลองกันหรือยัง ผมรับประกันเลยนะว่ามันเป็นเบียร์ถูกที่รสชาติดีจริงๆ สำหรับคนที่บอกว่าห่วยแตกก็ได้โปรดแหกตาดูด้วยว่าราคากับรสชาติมันเป็นอย่างไร ถ้าจะให้เพอร์เฟคขนาดนั้นก็จ่ายเพิ่มมาสิ! ล้อเล่นครับ ผมรักทุกคนเพราะฉะนั้นก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขนะครับ แล้วเจอกันใหม่สวัสดีครับ

ขอบคุณภาพจาก Good Beer Hunting, Marketing Week, Thisty, Twitter และ Bell’s Brewery

#เบียร์ราคาถูก #เบียร์นอก #เบียร์สชาติดี