5 โรเซ่ไวน์เอาใจสายหวาน ราคาถูก Part 2

5 โรเซ่ไวน์เอาใจสายหวาน ราคาถูก Part 2 #ไวน์คุณภาพดี

กลับมาพบกันแล้วอีกครั้งกับพาร์ทที่ 2 ของการแนะนำโรเซ่ไวน์สำหรับสายหวาน อันไหนดี อันไหนถูก ผมขอรับประกันเลยว่าวันนี้พวกคุณจะได้รับรู้กันทุกหยาดหยดของคำว่าโรเซ่ไวน์ราคคาถูก และรสชาติดีนั้นมีจริง ไม่ต้องไปง้อโรเซ่ไวน์แต่รสชาติไม่ถูกปากแต่ราคาแพง เพราะว่าวันนี้เราขนโรเซ่ไวน์ราคาถูกให้ทุกคนได้มาลองกันมาเป็นที่เรียบร้อย ๆไม่มีสักอันที่ถูกปากก็ให้มันรู้กันไปสิครับ

HENRI BOURGEOIS SANCERRE LA PORTE DU CAILLOU

“It’s the color of my childhood bedroom” หรือ “สีสันของเตียงนอนในวัยเด็ก” มันคือคำกล่าวของนักชิมไวน์ชื่อดังคนหนึ่งหลังจากที่เห็นสีสันอันอ่อนหวานของ HENRI BOURGEOIS SANCERRE LA PORTE DU CAILLOU โรเซ่ไวน์ที่มีสีไม่ต่างไปจากตุ๊กตาบาร์บี้เลยสักนิด สีสันสดใสเหมือนเจ้าหญิงในเทพนิยายชวนให้ลุ่มหลง ประกอบไปด้วยการสร้างสรรค์ความอลังการด้วย Pinot Noir องุ่นระดับตำนาน กับรสชาติของเชอร์รี่และสตรอว์เบอร์รี่ กลิ่นอโรมาจากผลไม้ที่หลากหลายก็ไม่ยากที่จะทำให้ HENRI BOURGEOIS SANCERRE LA PORTE DU CAILLOU กลายเป็นที่นิยม

ราคา : $23

WINTER’S HILL ROSÉ OF PINOT NOIR 2018

“You can taste and smell the terroir” สัมผัสของแตร์ฮวา คุณรู้หรือเปล่าว่าสิ่งนี้มันเป็นอย่างไร ถ้าสงสัยก็คงต้องเริ่มสาวเอาตั้งแต่การที่แตร์ฮวาเป็นตัวตนระดับตำนานที่ไม่ว่าใครต่างก็ให้ความสนใจถึงขนาดมีหน่วยล่าแตร์ฮวาเป็นจริงเป็นจัง แตร์ฮวาคือสภาพดินฟ้าอากาศ เป็นเหมือนสถานที่ที่เอื้ออำนายต่อการปลูกไวน์ สถานที่ที่เพอร์เฟคและเหมาะสมต่อการปลุกไวนืมากที่สุด ให้อารมณ์ฮวงจุ้ยดีด้วยอะไรประมาณนั้น คือสิ่งที่ชาวฝรั่งเศสเขาชอบเอามาบลัฟกันบ่อยๆ ว่าไวน์ของตัวเองดีที่สุด แต่นอกจากความลับทางสภาพอากาศที่ดีแล้ว  WINTER’S HILL ROSÉ OF PINOT NOIR 2018 ก็ยังมีรสชาติอันสุดแสนจะบาลานซ์ แอบมีกลิ่นและรสของเมล่อนจางๆ โดยรวมแล้วถือว่าไม่ผิดหวังแน่นอนถ้าคุณจะดื่ม

ราคา : $25

PLANETA ROSÉ 2019

เป็นโรเซ่ไวนืสีแพลทตินั่มที่ได้รับความมสนใจอยู่ช่วงหนึ่งในปี 2019 เพราะรสชาติที่แข็งกร้าวและดุดันต่างจากสภาพภายนอกของโรเซ่ไวน์ จากการผสมผสานที่ลงตัวของ Nero d’Avola  และ Syrah ดูเหมือนจะอ่อนแต่จริงๆ แล้วคือไม่เลยสักนิด กลิ่นของผลไม้ที่ดชยออกมาไม่ได้ทำให้รู้สึกถึงความอ่อนโยนเลย เมื่อรสชาติของ PLANETA ROSÉ 2019

 กำลังเดินสวนทางกับพวกเราอยู่

ราคา : $13

BECKMEN VINEYARDS GRENACHE ROSÉ 2018

โรเซ่ไวน์สไตล์ Grenache จากแคลิฟอเนีย ให้กลิ่นของผลไม้ที่น่ามึนเมาลอยออกมา ตาด้วยส่วนผสมที่ไม่มากไม่น้อยเกินไป ออกแนวการยืนทางสายกลาง เพราะ BECKMEN VINEYARDS GRENACHE ROSÉ 2018 มีรสชาติที่ค่อนข้างเป็นกลาง หมายถึงออกฝาดและเปรี้ยวเล็กน้อย ไม่ได้แข็งจนดื่มไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้อ่อนจนรู้สึกว่านี่คือไวน์หรือผลไม้ เพราะ BECKMEN VINEYARDS GRENACHE ROSÉ 2018 คือโรเซ่ไวน์แห่งความืพอดี เหมาะสำหรับการจิบคู่กับดินเนอร์ นอกจากนี้ราคาก็ยังน่ารักอีกด้วยครับ

ราคา : $18

CHÂTEAU LA RAME BORDEAUX 

“a really good concentration of flavor.” น่าจะเป็นคำกล่าวที่เหมาะสมที่สุดแล้วกับ CHÂTEAU LA RAME BORDEAUX เพราะกลิ่นผลไม้ที่ออกมามันมีความซาบซ่านและเข้มข้นแฝงอยู่ด้วย เป็นรสชาติที่ค่อนข้างอธิบายยากแต่ถ้าคุณได้ลอง แววตาของคุณจะตื่นขึ้นโดยอัตโนมัติทันทีแบบไม่ต้องสงสัย มันเป็นความตื่นรู้ ตื่นคิดอะไรบางอย่าง แต่คือที่มั่นใจที่สุดก็คงไม่พ้นการที่ CHÂTEAU LA RAME BORDEAUX จะทำให้คุณเป็นไม่ต่างไปจากผู้ตรัสรู้อะไรสักเรื่อง เหมาะสำหรับการทานคู่กับสลัด เพราะฉะนั้นสายเฮลตี้ สามารถดื่มได้ครับ

ราคา : $15

และแล้วก็เป็นอันเสร็จสิ้นกับพาร์ท 2 ของ 5 โรเซ่ไวน์เอาใจสายหวาน ใครที่เคยลองไปแล้วก็ไม่เป็นไรครับ แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองก็อยากให้ลองจัดกันสักหน่อย ไม่รู้ว่าจะรสชาติถูกใจทุกคนไหม แต่ที่แน่ๆ เลยคือราคาเป็นกันเอง แล้วคุณจะไม่มีวันผิดหวังแน่นอนครับ เจอกันใหม่อาทิตย์หน้า สวัสดีครับ

ขอบคุณภาพจาก Vinepair, CellaTracker, Backmen Vineyard และ vinology houston

#โรเซ่ไวน์ #ไวน์คุณภาพดี #ไวน์