Deep Groat ดาร์คเบียร์ที่สายไวท์ไม่ควรพลาด

Deep Groat ดาร์คเบียร์ที่สายไวท์ไม่ควรพลาด #เบียร์นอก

พอพูดถึงเบียร์หลายคนก็คงนึกไปถึงน้ำสีอำพัน บ้างก็ว่าสีเหลือง บ้างก็ว่าสีทอง แต่ใดๆ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสีในโทนเดียวกันทั้งนั้น หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วเบียร์สีอื่นก็มีเหมือนกันอย่างเช่น Stout beer เบียร์สีดำที่ได้ชื่อว่าขมนักขมหนา แรงนักแรงหนาเหมาะสำหรับสายแข็ง แต่แน่ใจหรือว่า Stout beer เป็นอย่างที่หลายคนพูดจริงๆ ใครที่คิดแบบนั้นคุณรีบไปล้างสมองเลยนะ เพราะ Stout beer จริงๆ แล้วไม่ได้ดาร์คเสมอไปยกตัวอย่างเช่น Deep Groat ดาร์คเบียร์ที่สายขาวสายอ่อนก็สามารถดื่มได้

Stout beer กับ Deep Groat

ก่อนที่เราจะเข้าเรื่องของ Deep Groat ดาร์คเบียร์รสเลิศ วันนี้พวกเราจะพาคุณไปแก้ไขความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับ Stout beer กันใหม่ อะไรคือ Stout beer? อย่างที่บอกว่าพอได้จำแนกชนิดของเบียร์ของมาแล้ว Stout ดูจะเป็นทางเลือกที่ผู้หญิงบางคนหรือสายคออ่อนหลายคนไม่กล้าเข้าไปเหยียบกันสักเท่าไร เพราะมีความเชื่อว่ารสชาติของมันขมสุดๆ และแอลกอฮอล์ก็สูงเสียดฟ้าสุดๆ เหมือนกัน หารู้ไม่ว่านั่นเป็นความคิดที่ผิด Stout beer นั้นมีหลายรูปแบบแต่เอกลักษณ์ที่บ่งบอกได้เลยว่านี่คือ Stout ไม่ใช่เบียร์สีดำของปลอมนั่นก็คือกลิ่นและรสสัมผัสไหม้ๆ เหมือนกาแฟหรือช็อคโกแลตเพราะ Stout เป็นเบียร์ที่ทำมาจากมอลต์และบาร์เลย์ โดยจะต้องไปผ่านการคั่วมาก่อนเท่านั้นจนเกิดเป็นกลิ่นสัมผัสติด รูปแบบของ Stout beer ก็มีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น  Irish stout / dry stout, Oatmeal stout, Milk stout / Sweet stout, Pastry stout, Coffee stout และอื่นๆ  รสชาติแน่นนอนว่าแตกต่างกันไปตามชนิด มีทั้งที่ให้รสหวานเหมือนขนมอย่าง Pastry Stout หรือรสขม แอลกอฮอล์สูงและเหมาะสำหรับสายคอแข็งอย่าง Imperial Stout ก็ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นใครที่บอกว่า Stout beer แอลกอฮอล์สูงให้เอาความคิดนั้นไปทิ้งคลองได้เลย

เกี่ยวกับ Deep Groat

Deep Groat เป็น Oatmeal Stout beer ที่ถูกผลิตขึ้นโดย The John o Groats Brewery บริษัทผลิตเบียร์ในสก๊อตแลนด์แห่งสหราชนาจักร มีประวัติยาวนานหลายปีและน่าเชื่อถือ ที่สำคัญคือตัวของเบียร์ทุกตัวมีส่วนผสมของน้ำสะอาดจากภูเขาสูงในสกก๊อตแลนด์ด้วยเหมือนกัน แน่นอนว่า Deep Groat ก็มีส่วนผสมนั้น รสชาติของ Deep Groat นั้นให้ความรู้สึกถึงกาแฟและช๊อคโกแลต อย่างที่บอกว่าหากเป็น Stout ของจริงจำเป็นจะต้องได้กลิ่นไหม้นี้อยู่ Deep Groat มีความนุ่มและหวานจางๆ ของวนิลาติดปลายลิ้น แอลกอฮอล์ก็ต่ำมีอยู่เพียงแค่ 4.8 % เท่านั้น ซึ่งพอๆ กับ Lager beer ไม่ได้ต่างไปจากกันสักเท่าไร อย่างที่บอกว่า Stout ก็ไม่ได้ขมเสมอไป ไอ้ที่ดื่มง่ายและแอลกอฮอล์ต่ำก็มีเหมือนกัน

ใครที่อยากสัมผัสดาร์คเบียร์แต่ไม่อยากเมา ก็ขอให้เอา Deep Groat เป็นตัวเลือกไว้หน่อยนะครับ รับประกันได้เลยว่า Deep Groat จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Twitter และ Ratebeer

#Deep Groat #ดาร์คเบียร์ #เบียร์นอก