รู้ไว้…ก่อนจะริน กินฟองเบียร์ดีมีประโยชน์เหมือนกันนะ

รู้ไว้...ก่อนจะริน กินฟองเบียร์ดีมีประโยชน์เหมือนกันนะ #เบียร์นอก

การดื่มเบียร์นั้น ไม่ได้เพียงแค่มอบบรรยากาศอันผ่อนคลายสนุกสนานในระหว่างการสังสรรค์ แต่เบียร์ ยังนับว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย หรือแม้แต่ “ฟองเบียร์” ที่ลอยอยู่ส่วนบน ก็ยังมีประโยชน์อีกมหาศาล ที่นักดื่มหลาย ๆ คนยังไม่เคยทราบกันมาก่อน

โดยปกติคนไทยเรามักจะหลีกเลี่ยงการดื่มเบียร์ที่มีฟองมาก และมักจะเอียงแก้ว จากนั้นจึงค่อย ๆ บรรจงเทเบียร์ลงไปให้เกิดฟองน้อยที่สุด แต่ถ้าคอเบียร์หลาย ๆ คน ได้อ่านบทความในวันนี้แล้ว ทัศนคติของคุณที่มีต่อฟองเบียร์ ก็อาจเปลี่ยนไปตลอดกาล เนื่องจากฟองเบียร์นั้นนอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังช่วยส่งเสริมรสชาติในการดื่มเบียร์ด้วยตัวมันเองได้อีกด้วย ว่าแล้วก็เปิดขวด เทเบียร์ให้เกิดฟอง แล้วตามมาดูข้อดีของฟองเบียร์ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

1. ช่วยแก้อาการท้องอืด

สำหรับใครที่เวลาดื่มเบียร์แล้วชอบเกิดอาการท้องอืด คราวหน้าลองเทให้เกิดฟองมากขึ้นสักนิดดูสิ เนื่องจากในเบียร์มีส่วนประกอบที่สำคัญอีกอย่างนั่นคืออากาศ การดื่มน้ำไปพร้อมกับฟองจะช่วยขับลม ไปด้วยในตัว ทำให้รู้สึกสบายท้องมากขึ้นเวลาดื่ม นอกจากนี้ยังสามารถช่วยป้องกันการกิดแผลในกระเพาะอาหารได้ในระยะยาวอีกด้วย

2. ช่วยบ่งบอกถึงความสดของเบียร์

ฟองเบียร์ นับเป็นองค์ประกอบสำคัญของเบียร์ ที่ช่วยทำให้เบียร์มีกลิ่นหอมเย้ายวนใจ ถ้าเบียร์ไม่มีฟอง ก็เท่ากับว่าเบียร์นั้นไม่สด จะดื่มอย่างไรก็คงไม่อร่อย เพราะกลิ่นหอม ๆ ข้าวหมักที่หลาย ๆ คนชื่นชอบก็จะลดน้อยลงไปเยอะ

3. หน้าใสได้ด้วยฟองเบียร์

ฟองเบียร์ไม่ได้มีดีแค่เอาไว้ดื่ม แต่ยังนำมาเสริมสวยได้อีก เพียงแค่นำฟองเบียร์มาผสมเข้ากับ น้ำผึ้งและไข่ไก่ ทาให้ทั่วบริเวณผิวหน้าเป็นมาส์กหลังอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วจึงล้างออก ทำเป็นประจำแบบนี้สัปดาห์ 2 ครั้ง รับรองว่าสภาพผิวจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

4. ช่วยทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้น

ข้อนี้คงทำให้สาว ๆ หลาย ๆ คนหันมาดื่มเบียร์กันมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าไม่ใช่ทุกประเภท แค่เบียร์บางประเภทเท่านั้นที่จะสามารถช่วยเพิ่มขนาดหน้าอกได้ นั่นก็คือเบียร์ IPA หรือ India Pale Ale นั่นเอง โดยใน IPA จะมีแอลกอฮอล์ที่ช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมนของเพศหญิง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อร่างกายได้รับฮอร์โมนเอสโตรเจน ก็จะส่งผลต่อขนาดของหน้าอกที่ใหญ่ขึ้นได้นั่นเอง

5. ช่วยป้องกันสิ่งสกปรก

ฟองเบียร์ที่เกาะตัวกันอยู่บริเวณบนแก้ว เป็นกำแพงที่ช่วยป้องกันสิ่งสกปรกหรือสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ตกลงไปในแก้ว เวลาที่คุณดื่มเบียร์ในบริเวณ Outdoor หรือจิบเบียร์ชิว ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ อาจมีเศษใบไม้ หรือเศษฝุ่นตกลงไป เจ้าฟองเบียร์นี้ก็จะคอยดักจับไม่ให้สิ่งสกปรกนี้ ตกหล่นลงไปถึงเบียร์แสนอร่อยของพวกเราได้

#ฟองเบียร์ #กินฟองเบียร์ดีมีประโยชน์ #เบียร์นอก