5 สูตรมาส์กหน้าด้วยเบียร์ แก้ผิวเพลียได้เร็วทันใจ

5 สูตรมาส์กหน้าด้วยเบียร์ แก้ผิวเพลียได้เร็วทันใจ #เบียร์นอก

สาว ๆ เชื่อไหม ว่าเครื่องดื่มสุดโปรดของพวกเรา อย่าง “เบียร์” นั้น เป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ที่ช่วยบำรุงเส้นผมและผิวพรรณได้อย่างไม่น่าเชื่อ และนอกจากจะใช้ดื่มได้แล้ว ยังสามารถนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการมาส์กพอกผิวหน้า ให้ดูสว่างกระจ่างใสได้อีกด้วยนะ ซึ่งในวันนี้ เราก็จะนำสูตรมาส์กหน้าด้วยเบียร์ทั้ง 5 สูตรนี้มาฝาก ให้สาว ๆ ลองนำไปทำตามกันดูค่ะ ยิ่งใครมีปัญหาผิวหมองคล้ำ แห้งเสีย จากการพักผ่อนน้อยยิ่งต้องลองเลย!

สูตรที่ 1 : หน้าใสเด้ง เบียร์ + น้ำผึ้ง + ไข่ไก่

ส่วนผสม
เบียร์ประมาณ 1/2 ถ้วย
น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
ไข่ไก่ 1 ฟอง

นำส่วนผสมมาคนให้เข้ากัน หรือปั่นร่วมกันจนเป็นเนื้อเนียนละเอียด หลังจากนั้นก็เอาเนื้อครีมที่ได้มาพอกให้ทั่วใบหน้า มาส์กทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ถ้าอยากเห็นผลชัดเจน ขอแนะนำว่าควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แล้วสาว ๆ จะพบว่าใบหน้ากลับมาดูสดใส เต่งตึง หน้าเด้งได้เหมือนกับผิวเด็กเลยค่ะ

สูตรที่ 2 : ปลุกผิวให้สดชื่น เบียร์ + สตอเบอรี่

ส่วนผสม
เบียร์ 1 ช้อนโต๊ะ
สตรอว์เบอร์รี 3 ผล

นำเอาเบียร์ไปปั่นให้เข้ากันกับสตรอว์เบอร์รี่ เมื่อได้เป็นเนื้อเดียวกันดีแล้ว ก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ใช้มือนวดและขัดสครับเบา ๆ เป็นวงกลม จากนั้นพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยปลุกให้ผิวโทรมที่เหนื่อยล้ากลับมาสดใสค่ะ

สูตรที่ 3 : หน้าเนียนใสไร้สิว เบียร์ + ไข่ขาว + น้ำมะนาว

ส่วนผสม
เบียร์ 1/2 ถ้วย
ไข่ขาว 1 ฟอง
น้ำมะนาว 2 ช้อนชา

คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นก็นำมาพอกให้ทั่วไปหน้า มาส์กทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นอีกครั้งแนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อผิวที่สะอาดใส ไร้สิวอุดตัน

สูตรที่ 4 : ผิวนุ่มสวย เบียร์ + น้ำมันมะกอก + โยเกิร์ต

ส่วนผสม
เบียร์ 1 ช้อนชา
น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา
โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนชา

นำเอาส่วนผสมทั้งหมดไปปั่นด้วยรอบความเร็วต่ำเป็นเวลา 30 วินาที จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง สูตรนี้จะช่วยแกปัญหาผิวแห้งกร้านให้กลับมานุ่มสวยอีกครั้ง

สูตรที่ 5 : เติมความชุ่มชื้น เบียร์ + ผงอัลมอนด์ + น้ำมันอัลมอนด์

ส่วนผสม
เบียร์ 1 ช้อนชา
ผงอัลมอนด์ 1 ช้อนชา
น้ำมันอัลมอนด์ 2 ช้อนชา

นำเอาส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นเข้าด้วยกัน เมื่อผสมเข้ากันดีแล้ว ก็นำมาทาให้ทั่วไปหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แล้วผิวจะเปล่งปลั่งชุ่มชื้นค่ะ

ขอบคุณภาพจาก marketingtochina , login4 และ womenfashionblog

#สูตรมาส์กหน้าด้วยเบียร์ #มาส์กเบียร์ #เบียร์นอก