เบียร์รสเข้ม จากเบลเยี่ยมที่คอเบียร์ไม่ควรพลาด

เบียร์รสเข้ม จากเบลเยี่ยมที่คอเบียร์ไม่ควรพลาด #ค็อกเทล

เบียร์ในบ้านเราจะมีนำเข้ามาจากหลายประเทศ และเบลเยี่ยมก็เป็นประเทศหนึ่งที่ผลิตเบียร์รสชาติเยี่ยมหลากหลายยี่ห้อ ที่เรียกได้ว่าถูกปากนักดื่มในบ้านเรา เพราะนอกจากจะมีด้วยดีกรีที่มากแล้ว รสสัมผัสยังนุ่มละมุน แถมยังมีสีสันชวนดื่ม ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ปัจจุบันหาซื้อได้ง่าย เพราะมีจำหน่ายในร้านขายเบียร์ทั่วไป และในห้างสรรพสินค้า ใครกำลังมองหาเบียร์รสชาติเข้มๆ กันอยู่ ลองมาดูกันนะคะว่า มีเบียร์ยี่ห้ออะไรได้ ที่นักดื่มเช่นคุณไม่ควรพลาด 

ภาพจาก commons.wikimedia.org

ตัวแรก Kwak 

เป็นเบียร์สัญชาติเบลเยี่ยม ที่มาพร้อมแอลกอฮอล์ 8.4% เปิดขวดออกมาคุณจะได้กลิ่นของผลไม้และมอลต์ เมื่อรินใส่แก้วเบียร์จะเป็นสีออกแดง ลักษณะเหมือนไวน์ ดื่มไปดื่มมาอาจจะลืมไปว่ากำลังดื่มเบียร์อยู่ก็เป็นได้ ราคาจำหน่ายในบ้านเราตอนนี้อยู่ที่ประมาณขวดละสองร้อยกว่าบาท ขวดมีปริมาณ 330 ml ซึ่งเมื่อเทียบกับรสชาติและคุณภาพแล้วถือว่าราคาไม่แรงจนเกินไป

ภาพจาก pinterest.com

ตัวที่สอง Delirium Noel 

เป็นเบียร์สัญชาติเบลเยี่ยมอีกหนึ่งตัว ที่มีรสชาติเข้ม เพราะมาพร้อมกับแอลกอฮอลล์ 10% ในขนาดบรรจุ 330ml เห็นจากแพคเกจจิ้งภายนอกแล้ว หลายคนอาจจะรู้สึกว่าน่ารัก ออกแนวน่าจะเป็นเบียร์สายแป๋ว แต่ถ้าได้ลองแล้วความเข้มของรสชาติช่างแตกต่าง ตัวเบียร์เมื่อรินลงแก้วจะเป็นสีน้ำตาลเข้ม ฟองครีมสีขาวนวลดูนุ่มละมุน สำหรับรสชาติจะออกแนวหวานปนขม แก้วแรกอาจไม่ถูกลิ้นสักเท่าไร แต่ลองไปอีกสักแก้วสองแก้วรับรองหยุดไม่ได้

ภาพจาก beerawareness.com

ตัวที่สาม Gulden Draak

เบียร์รสชาติเข้มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ถึง 10.5% และมีการหมักบ่มถึงสองรอบ เพื่อให้ได้เบียร์ที่มีความร้อนแรงถูกใจนักดื่ม รูปลักษณ์ภายนอกจะเป็นเหมือนรูปมังกรที่มาในขวดสีขาวขุ่น เมื่อเปิดขวดคุณจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นแอลกอฮอล์ ผสมด้วยไวน์ ส่วนรสชาติเมื่อดื่มอึกแรกจะเป็นเหมือนรสผลไม้รวม แต่เมื่อผ่านลำคอลงไปแล้วจะรู้สึกได้ถึงความซาบซ่าร้อนแรง บอกเลยว่าเป็นรสชาติที่ถูกใจคอเบียร์อย่างแน่นอน ใครดื่มเพลินจนลืมตัวขวดเดียวมีเมาแน่นอน สำหรับราคาในปริมาณ 330ml ตอนนี้จะอยู่ที่ประมาณสองร้อยกว่า ถือว่าไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับดีกรีที่ได้ และความเข้มของรสชาติ

ยังมีเบียร์สัญชาติเบลเยี่ยมอีกหลายตัวที่อยากให้คุณลอง มีหลายท่านที่มักจะหาเบียร์ยี่ห้อใหม่ๆ ลองเสมอ เพราะแต่ละยี่ห้อก็มักจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนกัน ทำให้นักดื่มรู้สึกได้ถึงความถ้าทายและไม่น่าเบื่อ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีลักษณะแบบที่เราพูดถึง อย่าลืมทดลองเบียร์ที่เรานำมาแนะนำกันดูนะคะ รับรองต้องโดนใจคุณอย่างแน่นอน 

#เบียร์รสชาติเข้ม #เบียร์รสชาติเยี่ยม #สูตรค็อกเทล #สูตรเหล้าปั่น