แนะนำสุดยอดเบียร์รสชาติเบาๆ ดื่มง่าย

แนะนำสุดยอดเบียร์รสชาติเบาๆ ดื่มง่าย #สูตรค็อกเทล

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาเบียร์รสชาติเบาๆ เอาไว้ดื่ม ยามวาง รวมไปถึงท่านที่ดื่มเป็นประจำแต่อยากจะเปลี่ยนหรือทดลองยี่ห้ออื่นกันบ้าง วันนี้เรามีเบียร์รสชาติดีแถมมีกลิ่นหอมของผลไม้มาแนะนำกันค่ะ ที่สำคัญน่าจะถูกใจสาวๆ หลายคน ที่ไม่ชอบดื่มเบียร์แรงๆ ซึ่งจริงๆ แล้วเบียร์ที่ผลิตออกมาในทุกวันนี้มีมากมายหลายยี่ห้อ ที่เรานำมาแนะนำก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง บางท่านอาจจะเคยได้ลองลิ้มชิมรสชาติกันมาบ้างแล้ว จะมียี่ห้อไหนกันบ้างนั้นลองตามไปดูกันนะคะ

ภาพจาก wongnai.com

Hoegaarden Rosee (ฮูการ์เดน โรเซ่)

เบียร์ที่มีส่วนผสมของผลราสเบอรี่ ทำให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และสีออกชมพู ใครได้ดื่มรับรองจะติดใจ จริงๆ แล้วเบียร์ยี่ห้อนี้จะมีอยู่ด้วยกันสองรสชาติ จะเป็นแบบ Original กับ Rosee โดยเจ้าตัว Original จะออกเป็นสีเหลืองมองดูอาจคล้ายน้ำสับปะรด เพราะจะมีส่วนผสมของเปลือกส้มนั่นเอง ทั้งสองรสชาติดื่มง่ายเหมือนกัน รสชาติจะเบากว่าเบียร์ทั่วไป ใครไม่เคยดื่มเบียร์มาก่อนแนะนำให้ลองดูนะคะ แล้วคุณจะรู้สึกว่าการดื่มเบียร์ไม่ได้ทำให้รู้สึกขมคอเพียงอย่างเดียว แต่ก็มีรสชาติดีๆ ให้เราได้ลิ้มลองกันด้วย

ภาพจาก int.erdinger.de

Erdinger Weiss Beer (เออดิงเงอร์ วีท เบียร์)

เบียร์สัญชาติเยอรมัน หมักบ่มจากข้าวสาลี รสชาติไม่แรง หอมละมุน ฟองนุ่ม เป็นเบียร์สูตรดั้งเดิม ฉลากสีขาวครีม ที่มาพร้อมระดับแอลกอฮอล์เพียง 5.3% เป็นเบียร์ที่มีการหมักบ่มตามกรรมวิธีดั่งเดิมที่มีการทำสืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี 1516 ถือว่านานมากๆ จนได้เบียร์ที่มีรสชาตินุ่ม ถูกปากใครหลายคน และยังได้รับการการันตีด้วยว่าวัตถุดิบที่ใช้สะอาดและปลอดภัย จริงๆ แล้วเบียร์ของ Erdinger จะมีผลิตขึ้นมาทั้งหมด 9 ชนิด กันเลยทีเดียวค่ะ มาดูดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง อาจไม่ได้มีขายในบ้านเราทั้งหมดนะคะ แต่ส่วนใหญ่จะมีรสชาติไม่แรง ซึ่งจะได้แก่ Weissbier เป็นสูตรดังเดิม, Alkoholfrei beer เบียร์ไม่มีแอลกอฮอล์, Pikantus รสชาติเข้มมีแอลกอฮอล์เยอะที่สุด, Kristallklar สีใสชวนดื่ม, Dark beer มาพร้อมสลากสีดำ, Light beer อีกหนึ่งตัวที่รสชาติอ่อนที่สุด แอลกอฮอล์เพียง 2.9% เท่านั้น, Schneeweisse เป็นเบียร์ที่จะผลิตเฉพาะในช่วงฤดูหนาว, Erdinger Champ เบียร์ที่สามารถใช้ก้นขวดยี่ห้อเดียวกันมาเปิดได้ และสุดท้าย Urweisse จะมีขายอยู่ในร้านขายของที่ระลึก

ภาพจาก onedeedee.com

Cheers (เชียร์)

สำหรับเบียร์ยี่ห้อนี้ อยากจะแนะนำให้ลองทั้ง 2 รสชาติ นั่นก็คือ Siam weizen และ Riceberry ทั้งสองตัวจะมีความหอมหวาน และได้รสชาติของผลไม้ ที่พอได้ลิ้มลองแล้วหลายคนจะต้องติดใจ 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาเบียร์รสชาติเบาๆ ได้กลิ่นหอมหวานของผลไม้กันอยู่ล่ะก็ บอกเลยที่เรานำมาแนะนำคุณต้องห้ามพลาด ได้ลิ้มลองแล้วจะไม่ผิดหวัง 

#เบียร์ #เบียร์รสชาติเบาๆ #สูตรค็อกเทล #สูตรเหล้าปั่น