ใครกำลังมองหาเบียร์ดีกรีแรงๆ เชิญทางนี้

ใครกำลังมองหาเบียร์ดีกรีแรงๆ เชิญทางนี้

ต้องบอกเลยว่าหากคุณเป็นคอเบียร์ตัวจริงและชอบเบียร์ที่มีดีกรีแรงๆ รสชาติเข้มถึงใจ ต้องห้ามพลาดไปหามาลิ้มลองกันนะคะ เพราะเบียร์ที่เรากำลังจะนำมาแนะนำกันนี้ต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน สำหรับเบียร์รสชาติเข้มที่ได้รับความนิยมในบ้านมีอยู่ด้วยกันหลายยี่ห้อและเป็นเบียร์จากหลายสัญชาติไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ เยอรมัน เบลเยี่ยม รวมไปถึงเบียร์ไทยของเราเอง แต่ที่นำมาแนะนำจะเป็นเบียร์จากต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันสามารถหาดื่มได้ง่ายในบ้านเรา เพราะจะมีขายอยู่ทั่วไปตามร้านที่จำหน่ายเบียร์ รวมไปถึงในห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ จะมียี่ห้อไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

Lion Stout 

เบียร์จากประเทศศรีลังกา ที่มีรสชาติเข้ม หวานละมุนลิ้น มาพร้อมกลิ่นกาแฟอ่อนๆ ผสมช็อคโกแลตและผลไม้  ที่สำคัญมีแอลกอฮอล์ถึง 8.8% เหมาะสำหรับสายแข็ง เมื่อรินออกมาคุณจะพบเนื้อเบียร์เป็นสีดำสนิท มีฟองหนาและเนียน หากทดลองดื่มอาจจะรู้สึกได้ถึงรสชาติของเครื่องเทศ เพราะมีอยู่ในส่วนผสม แต่รสชาติกาแฟจะเด่นกว่า อีกหนึ่งรสชาติแปลกใหม่ ที่คอเบียร์ต้องลอง และยังหาซื้อได้ง่าย แถมราคาไม่แพงจนเกินไปอีกด้วย มีทั้งแบบเป็นขวดและเป็นแบบกระป๋องให้เลือก สะดวกแบบไหนลองไปเลือกซื้อกันดูนะคะ 

Weihenstephaner Vitus 

บอกเลยว่าตัวนี้จัดว่าเด็ด เพราะมีรางวัลการันตีในเรื่องของรสชาติกันเลยทีเดียว เป็นเบียร์ที่มีรสชาติกลมกล่อม ผสมผสานกันด้วยรสของเครื่องเทศน์ กล้วยหอม และแอลกอฮอล์ เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ฟองเบียร์หนาเนียนละมุน สำหรับตัวนี้จะมาพร้อมกับดีกรี 7.7% เรียกได้ว่าเข้มพอตัวเลยทีเดียว มาดูที่เนื้อเบียร์กันบ้าง เมื่อรินออกมาจะเป็นสีเหลืองขุ่นแต่ผ่องอำไพ สีเหมือนเบียร์ทั่วไปที่เรามักเห็นกันได้บ่อย จนบางท่านอาจนึกว่าเป็นสัญลักษณ์ของเบียร์กันไปแล้วที่ต้องมีสีเหลือง แต่จริงๆ แล้วในปัจจุบันมีเบียร์หลายสีสันเป็นอย่างมาก ช่วยเพิ่มความรู้สึกหลากหลายและน่าดื่มมากยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างสำหรับเบียร์ยี่ห้อนี้ก็คือ เป็นเบียร์ที่ผลิตมาจากโรงเบียร์ในตำนานที่มีอายุมากที่สุดในโลกก็ว่าได้ เพราะก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1040 นับแล้วก็หลายร้อยปีกันเลยทีเดียว หรือก็คือโรงเบียร์ Bayerische Staatsbrauerei Weihenstephan นั่นเอง เก่าขนาดนี้ช่วยให้มั่นใจได้เลยว่ารสชาติต้องต้องดีเยี่ยมอย่างแน่นอน 

ปัจจุบันเบียร์ทั้งสองยี่ห้อสามารถหาดื่มได้ง่ายในบ้านเรา และยังมีราคาไม่แรงจนเกินไปอีกด้วย ใครแวะร้านจำหน่ายเบียร์อย่าลืมสั่งกันมาลองนะคะ รวมถึงในห้างสรรพสินค้าบางแห่งก็มีจำหน่ายด้วยเช่นกัน

#เบียร์ดีกรีแรง #เบียร์นอก #เบียร์