Johnnie Walker Black Label ตอนนี้เป็นยังไงบ้างนะ?

Johnnie Walker Black Label ตอนนี้เป็นยังไงบ้างนะ? #เบียร์นอก

เรื่องของ  Johnnie  Walker   เป็นเหล้าที่เรียกว่าราคาแพงมาก  เนื่องจากเป็นเหล้าที่มีการเก็บรักษานานมากกว่าจะเป็นเหล้าให้หลายคนได้ดื่มกัน  ซึ่งมีที่มาจากสกอตแลนด์เหมือน  The Glenlivet  เลยทีเดียว  แต่กลิ่นเหล้าของ  Johnnie  Walker  จะแรงกว่ากันมาก 

แต่เป็นเหล้านำเข้าที่ราคาสูงมากเลยทีเดียวหากคิดจะครอบครอง  Johnnie  Walker   สักขวด  จะต้องควักเงินจ่ายเลยทีเดียวตั้งแต่ราคาเจ็ดพันถึงหลักหมื่นต้นขึ้นไป  หากพูดในส่วนการตลาด  ต้องยกให้  Johnnie  Walker  เลยทีเดียว 

ในส่วนของ  Johnnie  Walker   เป็นเหล้าซีรีส์เดียวกับ  The Walkers สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดหลักในปี 1908 ด้วยโฆษณาที่มี Browne’s Striding Man โดยใช้สโลแกน “Johnnie  Walker: Born 1820 ยังคงแข็งแกร่ง”

ภาพถ่ายแทนที่ภาพวาดในช่วงทศวรรษที่ 1930 และ Striding Man ถูกย่อขนาดให้เป็นโลโก้สีในปี พ.ศ. 2482 มันปรากฏครั้งแรกบนฉลากของ  Johnnie  Walker ในปี 2503 ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1990 ออกแบบในรูปคนเดินก้าวกลับ  เป็นส่วนหนึ่งของสโลแกนว่า  “ก้าวต่อไป”  เพื่อสื่อเป็นไอคอน Striding Man ถูกวาดใหม่ล่าสุดในปี 2015

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://wishbeer.com/)

Johnnie  Walker  กับอิทธิพลด้านงานบันเทิง

Johnnie  Walker   มีอิทธิพลมากในด้านวงการบันเทิง  จะเห็นได้ในปี 2009 บริษัท โฆษณา Bartle Bogle Hegarty (BBH) ได้สร้างภาพยนตร์สั้นเรื่องใหม่ซึ่งนำแสดงโดย  โรเบิร์ต  คาร์ไลล์  และกำกับโดย  เจมี่  ราฟน์  ในเรื่อง The Man Who Walked  Around the World ซึ่งสรุปประวัติความเป็นมาของแบรนด์  Johnnie  Walker  และกว่าเราจะได้เห็นหน้าตา  รวมถึงการเดินทางของ  Johnnie  Walker   ในปัจจุบันอีกด้วย

ในเดือนตุลาคม 2018  Diageo  บริษัทด้านเครื่องดื่มมึนเมาของประเทศอังกฤษ  (หน้าที่หลักเหมือนกับ  ThaiBev  ในบ้านเราไม่มีผิด)  ร่วมกับ HBO ผลิตวิสกี้ “White Walker by Johnnie  Walker ” โดยได้รับแรงบันดาลใจจากกองทัพอันเดดในซีรีส์ทางทีวี  Game  of  Thrones 

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://wishbeer.com/)

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดสำหรับซีรีส์สุดท้ายของซีรีส์ชุดนี้ด้วย  จากนั้น  Diageo  ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นวิสกี้มอลต์เดี่ยวที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Game of Thrones  ตามด้วยวิสกี้อีก 2 ชนิดโดย Johnnie  Walker ในช่วงกลางปี ​​2019  เรียกกระแสได้ดีเลยทีเดียว

แล้วตอนนี้  Johnnie  Walker  ตอนนี้เป็นยังไงบ้างนะ 

 (ขอบคุณภาพประกอบ : https://wishbeer.com/)

ณ  ตอนนี้  Johnnie  Walker   ก็ยังเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ดื่มทั่วโลก  รวมถึงประเทศไทยด้วย  Johnnie  Walker  อาจจะถูกออกแบบมาได้ไม่ค่อยถูกใจในเรื่องรสชาตินัก  โดยเฉพาะ Johnnie  Walker  ในกลุ่ม  Black  Label  ซึ่งเป็นฉลากสีดำ  มีอายุการเก็บถึง 12 ปี  จะให้กลิ่นวานิลลาอ่อนๆ 

ซึ่งเหมาะกับชงเหล้าแบบธรรมดา  เพราะจะให้ความรู้สึกสบายเวลาดื่ม  Johnnie  Walker  สูตรนี้  นอกจากนี้หากใครสนใจ  สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อ  ห้างร้าน  และช่องทางออนไลน์ได้แล้ว  หากใครไม่เกี่ยงราคาก็สั่ง  Johnnie  Walker  ได้เลย

#JohnnieWalker #BlackLabel #เบียร์นอก #คราฟเบียร์