Martini แบรนด์เหล้าสัญชาติอิตาเลี่ยน เอาใจสาวกค็อกเทล

Martini แบรนด์เหล้าสัญชาติอิตาเลี่ยน เอาใจสาวกค็อกเทล

คนไทยหลายคนคงได้ยิน Martini  มาบ้างแล้ว  ซึ่งเป็นแบรนด์เหล้านำเข้าจากประเทศอิตาลีโดยตรง  เรียกได้ว่าไม่ต้องง้อวอดก้า  แต่ทำวอดก้าได้ตามใจชอบ  หากจะพูดถึง Martini  เป็นเหล้าที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์  ทำให้ดื่มแล้วไม่รู้สึกน่าเบื่อหรือจำเจเลยแม้แต่น้อย 

และรสชาติไม่แรงจัดเท่าวอดก้าอีกด้วย  Martini  จึงเป็นแบรนด์เหล้าที่พัฒนาให้รสชาติกลมกล่อม  ดื่มง่าย  แต่เสียอย่างเดียว  Martini  ที่ขายในไทยมีบางรสชาติ  บางสูตรเท่านั้น  แต่ในบางรสชาติไม่มีขายในไทยทั้งในห้างร้านและช่องทางออนไลน์  ต้องไปหาตามตลาด  Duty  Free  ซึ่งเป็นสินค้าปลอดภาษีในประเทศอื่นแทน  กว่าจะหาของดีไว้กับมือรู้สึกจะยากเสียเหลือเกิน

ทำไม Martini  ออกแบบมาเพื่อค็อกเทลโดยเฉพาะ

เหล้า Martini  จัดอยู่ในหมวดเหล้า  vermouth ที่กรรมวิธีของเหล้าหมวดนี้จะทำจากไวน์แดงและไวน์ขาวมาผสมกัน รสชาติจะมีความหวานตามการหมักของผลไม้อยู่ด้วย  วิธีดื่มเหล้านี้ก็ชงแบบค็อกเทล  อาจจะผสมน้ำผลไม้ที่ชื่นชอบ  เช่น  น้ำองุ่น  น้ำทับทิม น้ำส้ม  น้ำหวานสูตรบูลฮาวาย หรือผสมโซดาแบบชงเหล้าตามปกติไปเลย  เอาที่เราสะดวกก็อร่อยได้ด้วย Martini  เหตุที่นิยมผสมกับค็อกเทลนั้น  แท้จริงแล้ว  Martini  ก็เป็นแบรนด์เหล้าที่ออกมาเพื่อค็อกเทลโดยเฉพาะนี่แหล่ะ 

การนำไปผสมกับเครื่องดื่มอื่น  ทำให้รสชาติไม่ออกมาทางเหล้าจ๋าสักเท่าไหร่  ถ้าไปตามผับตามบาร์หรือคลับหรูๆ  ที่ใครๆ  นิยมมานั่ง  Hang  Out  ทั่วประเทศไทย  Martini  เป็นเหล้าที่นิยมไปผสมเครื่องดื่มมากที่สุด  เพราะรสชาติกลมกลืนกับส่วนผสมได้ดี  ไม่ว่าจะเลือก  Martini  สูตรไหนก็ตาม  การดื่มค็อกเทลจะไม่ใช่เรื่องที่เซ็งในกลุ่มที่คนชอบดื่มแต่ไม่ชอบกลิ่นแรงๆ  ของเหล้าทั่วๆ ไป  ยังทำให้ดื่มง่ายขึ้นมาก

Martini  กับปัญหาที่เกิดขึ้นสำหรับคอแอล 

ในอนาคตข้างหน้า Martini  ยังมีการนำเข้าอยู่บ้าง  แต่อาจจะขายลำบากหน่อยในช่วงโควิด  เพราะเหล้านำเข้ารวมถึงเหล้า  Martini  เป็นเหล้าที่มีราคาสูงมาก  ขวดหนึ่งอยู่ระหว่าง  700  บาทขึ้นไป  บางสูตรอาจจะแพงถึงหลักพันขึ้นไป  แม้แพงแค่ไหนก็ไม่ได้ทำให้ความนิยมลดลง 

แต่ในขณะเดียวกัน  Martini  บางสูตรที่เป็นสูตรหายาก  หรือต้องสั่งซื้อในตลาดปลอดภาษี  ทำให้การเข้าถึงการสั่งซื้อยาก  เพราะแต่ละประเทศที่สะดวกใช่ว่าจะเอื้ออำนวย  หรือใครมีแพลนทำค็อกเทลแบบ  @Home  และต้องการเหล้าสูตรนี้  แต่หาซื้อได้ยากในไทย  จะต้องสั่งจากต่างประเทศโดยตรง  ไม่ว่าจะฝากรับหิ้ว  Martini  สักขวด  หรือจะสั่งในช่องทางออนไลน์  ซึ่งเป็นอีกช่องทางที่ส่งกลับมาไทยได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย

#Martini #เหล้าสัญชาติอิตาเลี่ยน #สูตรค็อกเทล