HOEGAARDEN RADLER เบียร์สายหวานสูตรเบลเยียมรสเลมอน

HOEGAARDEN RADLER เบียร์สายหวานสูตรเบลเยียมรสเลมอน

เบียร์สูตร  HOEGAARDEN RADLER  เป็นเบียร์เอาใจสายหวานมาก  ขอเท้าความไปยังประวัติศาสตร์  กว่าจะมี HOEGAARDEN RADLER  สูตรนี้ให้ได้ดื่ม  ต้องบอกว่าออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนไม่ชอบขม  HOEGAARDEN RADLER 

สูตรนี้มีที่มาจากหมู่บ้าน Hoegaarden เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องเบียร์ (เบียร์ขาว) มาตั้งแต่ยุคกลาง ในศตวรรษที่สิบเก้าหมู่บ้านนี้มีโรงเบียร์สิบสามแห่งและโรงกลั่นเก้าแห่ง อย่างไรก็ตามในปี 2500 โรงเบียร์เบียร์ข้าวสาลีในท้องถิ่นแห่งสุดท้ายได้ปิดประตู  และเหมือนมีการเปลี่ยนแปลงทำให้ได้ตัดสินใจในสิบปีต่อมา  เพื่อที่จะพยายามฟื้นฟูกิจการโรงเบียร์นี้  และเริ่มพัฒนาสูตรต้นตำรับจนเป็นสูตร  HOEGAARDEN RADLER  เหมือนในปัจจุบันอีกด้วย

HOEGAARDEN RADLER มีจุดเด่นอะไรบ้างนอกจากเลมอน

ขออนุญาตเล่าต่อกว่าจะเป็น HOEGAARDEN RADLER  ในยุคนั้นเริ่มต้นโรงเบียร์แห่งใหม่ชื่อ de Kluis ในห้องใต้หลังคาหญ้าแห้ง  และพัฒนาการใช้ส่วนผสมแบบดั้งเดิมของน้ำยีสต์ข้าวสาลี  ฮ็อพ  ผักชีและเปลือกส้มคูราเซาแห้งที่เรียกว่า Laraha ในช่วงทศวรรษที่ 1980 ด้วยความต้องการผลิตภัณฑ์เบียร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  จึงซื้อ Hougardia ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำมะนาวเดิมเพื่อขยายกิจการผลิตเบียร์ของเขา  เพราะว่าน้ำมะนาวผสมในเบียร์ได้ลงตัว (ชาวต่างชาติจะเรียกเลมอน  เพราะเลมอนเป็นสีเหลือง  กลิ่นละมุนกว่า) จนเป็น HOEGAARDEN RADLER  ในปัจจุบัน 

หากจะพูดถึงสูตรเบียร์สูตร  HOEGAARDEN RADLER   จะให้รสชาติสดชื่นดับกระหาย รสเลมอนยังมีความเป็นมะนาวสดและเจือกลิ่นมะนาวเป็นรสชาติหลักของ  HOEGAARDEN RADLER  ให้รสชาติหวานอ่อน เมื่อคุณได้ดื่มมันเสร็จแล้ว  คุณจะพบร่องรอยของผักชีและกานพลูซึ่งจะช่วยให้คุณมีรสชาติดีขึ้นของ HOEGAARDEN RADLER  นี้เป็นชนิดของเบียร์หมักด้านบนที่ไม่ได้ผ่านการกรองและรักษาสภาพให้มีลักษณะสีขาวขุ่น  ซึ่งจุดนี้จึงเป็นจุดที่ขายออกได้ดีมากสำหรับ  HOEGAARDEN RADLER  ทำให้ดื่มง่ายขึ้น  และให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างดี

HOEGAARDEN RADLER  จะไปในทิศทางไหนในอนาคต

HOEGAARDEN RADLER  ยังคงเป็นเบียร์ที่ขายดีมากในไทย  ซึ่งขายดีกว่ากลุ่ม  Wine  Cooler  อย่างมาก เนื่องด้วยเป็นเบียร์ที่ดื่มแล้วไม่บาดคอ  หรือแตะลิ้นแล้วไม่ถูกสเปก  จะขายออกง่ายกว่าเบียร์ที่ดื่มแล้วบาดคอ  รวมถึง  HOEGAARDEN RADLER  เป็นเบียร์ที่ดื่มแล้วรู้สึกฟิน 

แต่มีความเข้มข้น  นุ่มนวล  ตอบโจทย์หน้าร้อนในประเทศไทยอย่างมากเลยทีเดียว  จะเห็นได้จากหลายคนรีวิวเบียร์  HOEGAARDEN RADLER  กันค่อนข้างมาก  เนื่องจากตอบโจทย์กลุ่มที่ต้องการดื่มในวันว่างๆ  คลายร้อน  แต่ในขณะเดียวกัน  HOEGAARDEN RADLER  จะนิยมในกลุ่ม  Pool  Party  และปาร์ตี้บนเรือเพื่อลดอาการเมาเรือได้อีกด้วย

#HOEGAARDEN RADLER #เบียร์สายหวาน #เบียร์นอก