Jack Daniel’s แบรนด์เหล้าสัญชาติอเมริกันกับการกรองด้วยวิธีโบราณ

Jack Daniel's แบรนด์เหล้าสัญชาติอเมริกันกับการกรองด้วยวิธีโบราณ

กว่าจะเป็น Jack Daniel’s  นั้นเรียกได้ว่าไม่ง่ายเลยทีเดียว  Jack Daniel’s  เป็นเหล้าที่มีชื่อเสียงสัญชาติอเมริกัน  แต่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเป็นอันดับสามของโลก  แต่มีความหาซื้อง่ายกว่า  Martini  อย่างมาก  เพราะในประเทศไทยเริ่มมีเหล้าของ Jack Daniel’s  ในแต่ละเวอร์ชันมากขึ้น 

ซึ่ง  Jack Daniel’s    บรรจุในแพคเกจจิ้งที่หรูหรา  ดูแพงสมราคา  และทำให้รู้สึกว่าดื่มแล้วมีระดับกว่าที่คิดไว้มาก  Jack Daniel’s  ก็เป็นอีกอันดับแบรนด์เหล้าหรูหรา  ราคาแพงอีกยี่ห้อเลยทีเดียว  ที่กรรมวิธีหมักยังคงให้ความเป็น  Tennessee  Whiskey  ดูโดดเด่นมากเลยทีเดียว

 กว่าจะเป็น Jack Daniel’s  ให้ได้เห็นเต็มๆ

กรรมวิธีที่ซับซ้อนของ  Jack Daniel’s  ก็คือ  จะกรองด้วยถ่านไม้  ซึ่งเป็นวิธีการกรองที่โบราณมากๆ  จึงไม่แปลกใจเลยว่ากลิ่นถึงดูแปลกๆ  แต่บนความแปลกกลายเป็นเอกลักษณ์ของ  Jack Daniel’s  อย่างมาก  เพราะว่าการกรองที่ทำให้รสสัมผัสดูแปลก  แต่ก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบในตัว Jack Daniel’s  คนที่ชอบอาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติในการกรองตามกรรมวิธีโบราณ  หรือวิธีการทำแบบดั้งเดิม  ส่วนที่มองในแง่ลบจะหนักไปทางกลิ่นเสียมากกว่า  แต่โดยรวมรสชาติดีเยี่ยม  เหมาะกับการทำค็อกเทลอย่างมาก  

กว่าจะเป็นวิสกี้ Black Label  ด้วยสูตร Tennessee  Whiskey  ของ Jack Daniel’s  ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์หลักของ Brown – Forman Corporation ในช่วงปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 30 เมษายน 2560 สินค้ามียอดขาย 12.5 ล้านชุด  ยอดขายสุทธิพื้นฐานของแบรนด์ Jack Daniel’s  เพิ่มขึ้น 3% จึงเป็นอะไรที่สวนกระแสอย่างมาก 

สำหรับแบรนด์ในตระกูล Jack Daniel’s  พวกเขามียอดขายสุทธิเพิ่มขึ้น 4% และ 14% (3% และ 18% ตามรายงาน) ตามลำดับ

Gentleman Jack แบรนด์พรีเมี่ยมในเครือ  Jack Daniel’s  มียอดขายสุทธิเพิ่มขึ้นโดยมียอดขายสุทธิระดับกลางตัวเลขในขณะที่กลุ่ม RTD / RTP เพิ่มยอดขายสุทธิพื้นฐาน 6% (จากยอดขายสุทธิ 3% ตามเกณฑ์ที่รายงาน)  

Jack Daniel’s  กับการเติบโตในปัจจุบัน

ในปัจจุบัน  Jack Daniel’s  ยังขายดีอยู่เหมือนเดิม  ซึ่งการเติบโตของ  Jack Daniel’s  เป็นอะไรที่ดีเยี่ยมมาก  มีตัวการันตีในการจัดอันดับแบรนด์ไวน์และสุราระดับโลกของ IWSR (International  Wine  and  Spirits  Research  :  การจัดอันดับสุราระดับโลกจากงานวิจัยทั่วโลก) ในปี  2013 Jack Daniel’s อยู่ในอันดับที่สามในระดับโลก

เมื่อไม่นานมานี้ในปี 2017 ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 16 ในรายการ Real 100 Spirits Brands Worldwide ของ IWSR

นอกจากนี้ที่ปรึกษาด้านการประเมินแบรนด์ Intangible Business ยังจัดอันดับที่สี่ให้กับ Jack Daniel’s ในรายชื่อ Power 100 Spirits and  Wine ทั้งในปี 2014 และ 2015  ของแบบนี้จะไม่ปังได้ไงล่ะ…จริงไหม?

#Jack Daniel’s #แบรนด์เหล้าสัญชาติอเมริกัน #เหล้า