KOPPER เบียร์คราฟท์สีทองแดงสัญชาติไทย

KOPPER เบียร์คราฟท์สีทองแดงสัญชาติไทย #เบียร์นอก

เรียกได้ว่าเบียร์  KOPPER  เป็นเบียร์น้องใหม่ที่มาจากบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด  ที่ได้ออกแบบ  พัฒนาการผลิตเน้นความประณีตในการผลิตมากกว่าการทำในโรงงานโดยตรง  โดยผลิต  KOPPER  เบียร์ไทยสไตล์คราฟท์เบียร์ที่พัฒนารสชาติที่แปลกใหม่โดยชื่อว่า  “KOPPER” 

ให้เป็นหน้าตาของเบียร์คราฟท์สัญชาติไทยให้สอดคล้องกับความหลากหลายในความต้องการของลูกค้า  และให้ถูกจริตของผู้บริโภคมากที่สุด  จะเห็นได้จากผู้บริโภคเริ่มหันมานิยมคราฟท์เบียร์มากขึ้น  จึงมีการนำ  KOPPER  ซึ่งเป็นเบียร์ที่เรียกได้ว่าสร้างความแตกต่างมากที่สุด 

มากกว่าการดื่มเบียร์ทั่วๆ  ไปเสียอีก  นอกจากนี้การผลิตเบียร์ไม่จำเจเหมือนเมื่อก่อนจากที่ใครๆ  เคยดื่มมาอีกด้วย

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

KOPPER  แพคเกจจิ้งเอาใจสายอาร์ต  กับรสชาติที่แตกต่างจากคราฟท์เบียร์ทั่วไป

แบรนด์  KOPPER จะเป็นแบรนด์ที่นิยมทำในรูปแบบกระป๋องมากกว่า  (ถ้า  KOPPER  มาในรูปแบบขวดแก้ว  และทำลายศิลปะแบบนั้นด้วย  น่าสะสมแบบ  Limited  Edition  อย่างมาก) ซึ่งแพคเกจจิ้งแบบกระป๋องของ  KOPPER  เอาใจคนชอบพกพาง่ายๆ 

แต่ถูกจริตในรสชาติอย่างมาก  ในการทำแพคเกจจิ้ง  KOPPER  เรียกได้ว่าเปิดโอกาสให้ศิลปินออกแบบลายกระป๋องให้ดูมีความหรู  น่าจับต้อง  ให้สมราคากับความเป็นคราฟท์เบียร์สายลาเกอร์อย่างมาก  นอกจากนี้  จุดเด่นของการผลิตเบียร์  KOPPER  ก็เป็นที่น่าพูดถึง 

และสร้างความแตกต่างได้ดีกว่าเบียร์ทั่วๆ  ไป  และเบียร์ต่างประเทศแบรนด์อื่นอย่างมาก  เพราะเนื้อเบียร์ให้เนื้อสีทองแดงสวยงาม  ผิวสัมผัสค่อนข้างหยาบๆ  แต่กลิ่นไม่แรง  และให้ความหวานซ่อนปลาย  เนื่องจากการทำเบียร์  KOPPER ทำมาจากข้าวกล้องไทยกาบา (เป็นข้าวที่มีรสชาติหวานโดยไม่ต้องมีน้ำตาลเลย) 

นำมาคั่วจนมีสีน้ำตาลเข้ม  แล้วนำมาบ่มจนได้เนื้อเบียร์สีทองแดงชัดเจน  นอกจากนี้แอลกอฮอล์มีน้อยมาก  โดยมีแค่  4.5% เท่านั้น  และดื่มง่ายมาก ไม่แปลกใจเลยถ้าใครจะรีวิวเบียร์ KOPPER เยอะมาก

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.facebook.com/)

โอกาสแข่งขันของ KOPPER  กับกลุ่มคราฟท์เบียร์ไทย  มีมากแค่ไหน

เรียกได้ว่ากินขาดตั้งแต่ผลิตแล้ว  เนื่องจาก  KOPPER  จะเป็นข้าวกล้องไทยกาบา ซึ่งจะให้รสชาติหวานปลายๆ  แต่มีความซ่านิดๆ  แต่ไม่แรงมาก  ซึ่งกินขาดกว่าเบียร์แบรนด์อื่นที่ใช้ข้าวสาลี  ซึ่งเป็นข้าวที่นำเข้าจากต่างประเทศ  ใน  KOPPER 

เป็นเบียร์ที่ตีตลาดในกลุ่มเดียวกันได้สบายๆ  แต่ก็มีสิ่งที่ควรเพิ่มเติมนั่นก็คือแพคเกจจิ้ง  หาก  KOPPER  พัฒนาแพคเกจจิ้งให้มีความหลากหลายขึ้นนอกจากกระป๋อง  KOPPER  สามารถตีตลาดต่างประเทศได้ง่ายมากขึ้นเลยทีเดียว  นอกจากนี้  KOPPER  หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อในราคากระป๋องละไม่ถึงร้อย  ทำให้เราเข้าถึงความเป็นคราฟท์เบียร์ให้รสชาติแบบข้าวกล้องสไตล์ไทยได้ง่ายขึ้น

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.pinterest.com/)