กว่าจะเป็น Broker’s Gin ให้ทุกคนได้รู้จักอย่างเป็นทางการ

กว่าจะเป็น Broker's Gin ให้ทุกคนได้รู้จักอย่างเป็นทางการ #เบียร์คราฟ

Broker’s Gin  เป็นเหล้ายินที่มีชื่อเสียงมากและทำการตลาดดีเยี่ยมที่สุดในอังกฤษ  โดยมีจุดเด่นตรงที่มีความคล้ายคลึงกับวอดก้าอย่างมาก  เนื่องจากมีสีใส  และดื่มแล้วร่วงเร็วกว่า  แต่ใครจะรู้ว่า  Broker’s Gin  ก็เป็นเหล้ายินที่นิยมผสมในค็อกเทลอย่างมาก  จะเห็นได้ว่า  Broker’s Gin  มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์  ไม่จำเจหากใครได้ดื่ม  อีกทั้งการทำแพคเกจจิ้งให้ดูเหมือนขวดสวมหมวกปีกหนาสีดำ  แต่ให้ความรู้สึกสะอาด  ดื่มแล้วตัดกลิ่นฉุนออกได้เป็นอย่างดี  และไม่จามจนคนรอบข้างตกใจอีกด้วย  (การดื่มเครื่องดื่มที่มีเครื่องเทศ  ส่วนมากจะจามง่าย  แต่  Broker’s Gin  ดื่มแล้วไม่จาม)

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

Broker’s Gin  ลงตัวกับสูตรสมุนไพรมากน้อยแค่ไหน

Broker’s Gin  เปิดตัวในปี 1998 Broker’s Gin  ถูกสร้างขึ้นโดยพี่น้องมาร์ตินและแอนดี้ดอว์สัน  ทําในโรงกลั่นอายุ 200 ปีก่อตั้งขึ้นในใจกลางของอังกฤษ  โดยใช้หม้อทองแดงแบบดั้งเดิม สูตรนี้ยังเก่าพอๆ กับโรงกลั่น  Broker’s Gin  เป็นโรงกลั่นขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ใกล้กับเบอร์มิงแฮมประเทศอังกฤษ 

จุดเด่นของ  Broker’s Gin  อยู่ที่วัตถุดิบเป็นธัญพืชบริสุทธิ์ที่กลั่นแล้วสี่เท่าทำจากข้าวสาลีอังกฤษ  พร้อมสมุนไพร  เครื่องเทศ  และผลไม้ที่ดีที่สุดที่นำเข้าจากสามทวีป สไตล์ดั้งเดิมด้วยความสดใหม่ของจูนิเปอร์สีส้มและมะนาวที่เข้มข้น  (อาจจะมีรสมะนาวออกมา)  ผลที่ได้คือ  Broker’s Gin  เป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยรสชาติที่โดดเด่นที่ยอดเยี่ยม  และความสดใหม่  มันอ่อนโยนมากซับซ้อนและสดชื่นเหมาะสำหรับค็อกเทลที่ใช้เหล้ายิน 

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

สำหรับการทำที่พร้อมเสิร์ฟแบบเท 50ml ของเหล้ายินในปริมาณมากกว่าน้ำแข็ง  และด้านบนที่มีเพียงมากกว่าสองเท่าของยาชูกําลังอินเดีย  เพิ่มลิ่มมะนาวที่ตัดใหม่และคนให้ได้รสชาติจูนิเปอร์  โดยการดื่มจะให้รสชาติตามสไตล์ดั้งเดิมด้วยความสดใหม่ของจูนิเปอร์  ความเอร็ดอร่อยของส้มและมะนาวที่เข้มข้น  พร้อมเครื่องเทศ  พริกไทยดํา  ที่โชยและระเหยออกมาชัดเจน  และ  Broker’s Gin  ยังเก็บรักษาในอุณหภูมิห้องได้นานขึ้น

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

Broker’s Gin  กับความนิยมในปัจจุบัน

จะเรียกว่า  Broker’s Gin  ก็ไม่เชิงที่จะเงียบเหงานัก  หากมองดีๆ  Broker’s Gin  ก็อาจจะตอบโจทย์คนไทยบ้างแต่ไม่แพร่หลายมากนัก  อาจจะตอบโจทย์ในชาติอื่นๆ  เช่น  อินเดีย  สิงคโปร์  ที่มีการซื้อขายเหล้ายิน  Broker’s Gin  อย่างต่อเนื่อง  แต่ในการดื่มแต่ละครั้ง  หรือใช้สูตรค็อกเทลอะไรบ้าง  ก็คงหนีไม่พ้นกับการใช้เหล้ายิน  ซึ่งจะมีความซอฟลง  และดีกรีไม่จัดเท่าวอดก้า  ในขณะเดียวกัน  Broker’s Gin  ก็ยังเป็นเหล้ายินยอดนิยมเกือบทั่วโลก

#เบียร์คราฟ #คราฟเบียร์ #Broker’s Gin