BREWDOG PUNK IPA เบียร์จากสก็อตเอาใจสายคราฟ

BREWDOG PUNK IPA เบียร์จากสก็อตเอาใจสายคราฟ #เบียร์นอก

BREWDOG PUNK IPA เป็น  Craft  Beer  ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก  และ  BREWDOG PUNK IPA มีขายในไทยบ้างแล้ว  ภายใต้แบรนด์การค้าของ  BREWDOG  ถ้าพูดถึงเบียร์แบรนด์ BREWDOG  ต้องเรียกว่าเอาใจกลุ่มสายคราฟอย่างมาก  (สายคราฟ  คือคราฟเบียร์  ซึ่งเป็นเบียร์ที่บ่มด้วยกรรมวิธีคล้ายๆ บ่มไวน์  แต่ทำแบบ  Handmade  มากกว่าเ

บียร์ทั่วไปที่ทำในโรงงาน)  ซึ่ง BREWDOG PUNK IPA   ก็ทำในรูปแบบเบียร์ประเภทนี้เช่นกัน  ยังเป็นเบียร์ที่ถูกจัดอันดับเบียร์ที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย  ซึ่งได้อ้างอิงคะแนนจาก  Ratebeer  เพื่อจัดความนิยมในเบียร์แต่ละชนิด  แต่ละยี่ห้อ  รวมถึงเบียร์ของ  BREWDOG PUNK IPA  อีกด้วยนะ

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.buyyourdrinks.com/)

อะไรคือจุดเด่นที่ทำให้  BREWDOG PUNK IPA   ถูกใจความชอบคนดื่ม

ทำไม BREWDOG PUNK IPA   ถึงถูกใจสายคราฟอย่างมาก  อันดับแรกเลยคือ  BREWDOG PUNK IPA   เมื่อได้เทแล้วจะให้สีเหลืองทองเข้มสวยมาก  พอดื่มแล้วรู้สึกพึงพอใจเพราะเป็นเบียร์ที่ไม่ขมเลย  รสชาติกำลังพอดี 

ซึ่งโดยปกติแล้วเบียร์คราฟสูตร IPA  จะเป็นสูตรที่มีแอลกอฮอล์สูงมาก  และจะขมออกทีปลายลิ้นสัมผัสชัดเจน  แต่ในเบียร์ของ BREWDOG PUNK IPA  แทบไม่มีความขมเลย  เพราะว่า BREWDOG PUNK IPA  สูตร IPA เป็นแบบฟิวชั่นทรานส์แอตแลนติก 5.6% พร้อมเจือความหอมของผลไม้เมืองร้อนและคาราเมลอ่อนๆ ที่ปลายจมูก  เมื่อดื่มไปนานๆ  ในไม่ช้าเพดานปากจะมีความรู้สึกนุ่มนวลและหนืด 

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

เพราะในเบียร์  BREWDOG PUNK IPA เป็นยางทำมาจากฮ็อพของนิวซีแลนด์  ที่สมดุลโดยบิสกิตมอลต์   ผิวสัมผัสมีความเข้มข้นและแห้งโดยมีฮ็อพโผล่ออกมาเหมือนกำลังดื่มแอลกอฮอล์อุ่นๆ  สังเกตง่ายๆ  ถ้าดื่มแล้วกลิ่นฮ็อพออกมา  ไม่ต้องแปลกใจเลย  เพราะ  BREWDOG PUNK IPA  หนักไปทางยีสต์  จึงมีแอลกอฮอล์เข้มมากระดับหนึ่ง  อีกทั้งยังใส่ฮ็อพเยอะมากเพื่อรักษาสภาพของเบียร์ให้พร้อมบรรจุดื่มอยู่ตลอดเวลา

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

 จริงหรือที่ BREWDOG PUNK IPA   ควรมีไว้ติดตู้เย็นในบ้าน 

คำตอบคือ…จริง  เพราะ  BREWDOG PUNK IPA   จัดว่าอร่อยเลยล่ะ ใครเป็นสาวกสายคราฟควรมีติดตู้เย็นในบ้านของตนเองไว้เลย  โดยเฉพาะควรมี BREWDOG PUNK IPA  เนื่องจากการผลิตเบียร์ของ  BREWDOG  เป็นการทำที่พิถีพิถันอย่างมาก  จึงไม่แปลกใจเลยถ้าดื่มแล้วรู้สึกมีความเมาไวกว่าเบียร์รสหวานทั่วๆ  ไป  เพราะมีการผสมยีสต์หนักมาก  แต่ก็มีความลงตัวในการดื่ม  BREWDOG PUNK IPA  มากเช่นกัน  ทั้งในรสชาติและกลิ่น  ซึ่งกลิ่นไม่ฟุ้งจนฉุนมากเกินไป  และความขมที่ไม่ขมโดดจนดื่มไม่ได้เลย  ลงตัวด้วยผลไม้ควบคู่ทำให้สบายจมูกขึ้น  จึงเหมาะกับการดื่มในบ้าน  และดื่มในงานสังสรรค์ทั่วๆ  ไปที่ไม่เน้นแบบปาร์ตี้สุดโต่งมากเลยทีเดียว

#เบียร์นอก #คราฟเบียร์ BREWDOG PUNK IPA