Guinness เบียร์เบาๆ ดื่มง่าย รสนุ่ม

Guinness เบียร์เบาๆ ดื่มง่าย รสนุ่ม

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับเบียร์ตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Guinness สำหรับตัวนี้จะเป็นเบียร์สัญชาติ ไอร์แลนด์ ซึ่งหลายคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศนี้เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติก สำหรับเบียร์ Guinness ผลิตขึ้นโดยบริษัท ดิอาจิโอ ซึ่งจัดเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อีกแห่งหนึ่งในการผลิตเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สำหรับเบียร์  Guinness ถูกจัดให้อยู่ในประเภท สเตาต์ (stout) ซึ่งจะเป็นลักษณะของเบียร์ที่มีสีเข้ม ที่เกิดจากการคั่วมอลต์เป็นเวลานานจนกลายเป็นสีน้ำตาลเกือบดำ และยังเป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติค่อนข้างเข้มข้นอีกด้วย

มาต่อกันที่รสชาติกันดีกว่า สำหรับเบียร์ตัวนี้จะมาพร้อมกับแอลกอฮอล์อยู่ที่ 4.2% เรียกได้ว่าน้อย กว่าเบียร์ในบ้านเราหลายตัว ทำให้ใครที่ดื่มเป็นประจำ คุณอาจจะไม่ได้รู้สึกสะทกสะท้าน ในรสชาติ และดีกรีกันสักเท่าไหร่ แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นเบียร์อีกตัวที่ค่อนข้างจะเหมาะกับมือใหม่หัดดื่ม เพราะดีกรีไม่มากและน้อยจนเกินไปนั่นเอง อย่างที่กล่าวข้างต้นแล้วว่าเบียร์จะออกสีเข้มจนเกือบดำ เมื่อรินมาในแก้วขณะเย็นจัดฟองเบียร์จะออกเป็นสีขาวขุ่นๆ ละเมียดละไม ขนาดกำลังพอดีตามมาตรฐานเบียร์ยอดนิยม แต่แนะนำว่าก่อนจิบลองดมกลิ่นกันสักหน่อย คุณจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมอ่อนๆ ของกาแฟ และโกโก้ พร้อมทั้งมีกลิ่นหอมของผลไม้แบบเบาๆ ให้พอได้รู้สึกสดชื่น

ได้กลิ่นพอแค่หอมปากหอมคอมาลองชิมรสชาติกันต่อ เมื่อมีกลิ่นของกาแฟก็พอจะเดาได้ตั้งแต่ก่อนจิบกันแล้วว่าต้องมีรสชาติกาแฟผสมอยู่อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่มากจนเกินไปนะคะ แค่พอให้เราได้รสเหมือนกาแฟคั่วบดที่ผสมกับแคมมี่ที่ออกหวานแบบอ่อนๆ ที่ปลายลิ้น และยังมาพร้อมความขมแบบบางๆ ในลำคอ ที่สำคัญรสชาติทั้งหมดที่เรากล่าวมายังผสมผสานกันได้อย่างลงตัวทำให้รสออกมานุ่ม ดื่มง่าย จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำให้ Guinness จึงกลายเป็นเบียร์ยอดนิยมเสมอมาทั้งๆ ที่มีการผลิตมาแล้วกว่า 200 ปี เลยทีเดียว และดูเหมือนว่าจะคงได้รับความนิยมกันไปอีกนานอย่างแน่นอน เป็นเบียร์เก่าแก่ขนาดนี้ แถมยังมีรสชาติดี ใครยังไม่เคยลองบอกเลยต้องห้ามพลาดกันนะคะ 

ปัจจุบันเบียร์  Guinness มีจำหน่ายทั้งแบบขวดและแบบกระป๋อง เลือกดื่มกันได้ตามความสะดวก แต่ในบ้านเรายังมีจำหน่ายเพียงบางที่เท่านั้น หรือก็คือหาซื้อไม่ง่ายเท่าไรนัก อยากจะบอกว่าจริงๆ แล้ว เขามีโครงการที่จะเข้ามาผลิตในไทยเช่นกันนะคะ แต่จากสถานการณ์ในปัจจุบันเราคงต้องติดตามข่าวกันต่อไป หากมาผลิตกันจริงๆ บอกเลยว่าคอเบียร์หลายคนได้เฮกันอย่างแน่นอน และสำหรับท่านใดที่สนใจอยากดูรีวิวเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ

#Guinness #เบียร์ดื่มง่าย #เบียร์นอก