U BEER กับ SINGHA BEER มีความต่างกันตรงไหน

U BEER กับ SINGHA BEER มีความต่างกันตรงไหน #เบียร์คราฟ

ระหว่างเบียร์ของ U BEER กับ SINGHA BEER  เป็นแบรนด์เบียร์ในบริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง  อยู่ในเครือบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด  ซึ่งเป็นแบรนด์เบียร์ที่ทำรายได้เรียกได้ว่าเป็นตำนานแบรนด์เบียร์ที่มีชื่อเสียงคู่คนไทยมานาน  หากจะพูดถึง   U BEER  กับ SINGHA BEER  เป็นแบรนด์เบียร์ในค่ายเดียวกัน 

แต่ก็มีความแตกต่างระหว่างกลุ่มลูกค้าที่มีความนิยมชมชอบที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าแต่ละอายุด้วย  U BEER จะไปตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่นมากกว่า เนื่องจากมีรสชาติที่ดี ถูกจริตสายแอลชอบมีรสชาติเป็นอย่างดี  ส่วน SINGHA BEER  จะแตกต่างจากของ  U BEER เนื่องจากรสชาติที่แตกต่างกันในรสชาติยังให้ความคลาสสิกตามฉบับเบียร์สิงห์ และถูกโฉลกกับกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไปเสียมากกว่า

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.sweetcharitythemusical.com/)

จุดเด่นของ  U BEER  ที่ทำให้ใครหลายคนคิดถึง

การผลิตเบียร์ของบริษัทบุญรอดเป็นอีกแบรนด์ที่การตลาดดีมาก  รวมถึง U BEER   ที่มาด้วยแพคเกจจิ้งใหม่สไตล์มินิมอล  การผลิตเบียร์จึงเป็นแบรนด์ที่ทำยอดขายดีเป็นอันดับต้นๆ  รวมถึงถูกปากชาวต่างชาติจนได้ส่งออกไปยังต่างประเทศ  ทำกำไรกลับเข้ามาได้หลายล้านบาทเลยทีเดียว  ต้องเท้าความก่อนว่า   U BEER   จะถูกปิดการผลิตในปี 2563 เนื่องจากผลกระทบของสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 

ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการทำการตลาดด้านเบียร์อย่างมาก  รวมถึง   U BEER อีกด้วย  เรียกได้ว่าเป็นที่น่าเสียดายมากพอสมควรและไม่มีท่าทีจะมีสัญญาณของ   U BEER   ที่จะกลับคืนตลาดอีกครั้ง  ต้องบอกว่า   U BEER  เป็นเบียร์ที่ให้รสชาติหวานละมุนมาก  กลิ่นไม่ฉุนแรงมากเหมือนเบียร์ไทยอื่นๆ 

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  http://www.singhapattanachiangmai.com/)

จึงเป็นที่ใครๆ  ชื่นชอบ  เพราะกลุ่มวัยรุ่นไม่ค่อยชอบกลิ่นแรง  บาดคอเสียเท่าไหร่   U BEER  จึงเป็นที่นิยมมาก  และขายดีมากตามร้านสะดวกซื้อ  แต่ในขณะเดียวกันผู้เขียนก็อยากให้  U BEER   กลับหวนคืนตลาดอีกครั้งเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น  ลูกค้าที่นิยมชมชอบจะได้ไม่คอยเก้ออีกด้วย

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.facebook.com/)

มีความเป็นไปได้ไหม  ที่โอกาสของ U BEER  จะกลับมาอีกครั้ง

U BEER  เป็นแบรนด์ที่ผู้เขียนรอคอยให้กลับมา  เนื่องจากรสชาติอร่อยกว่าเบียร์ต้นตำรับค่อนข้างมากเลยทีเดียว  ส่วนโอกาสของ   U BEER คงต้องรอให้สถานการณ์สู้ดีก่อน  ถึงจะมีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากทางบริษัท 

และต้องศึกษามาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ร่วมด้วย  นอกจากนี้บริษัทบุญรอดยังคงปล่อยหมัดรัวๆ  อย่างต่อเนื่อง  แม้ว่าจะปิดการผลิต   U BEER   เพื่อรักษาทิศทางการตลาด  และหันไปผลิตเบียร์รุ่นอื่นๆ  เช่น  คราฟท์เบียร์  หรือเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์  หรือ  นอนแอล  (Non-Alcohol Drink)  เพื่อปรับตัวกับความนิยมที่เปลี่ยนแปลงไป

#UBEER #เบียร์คราฟ #คราฟเบียร์