เมื่อเหล้าฝรั่งเศสอย่าง Grand Marnier เริ่มมาไม่ง่ายนัก

เมื่อเหล้าฝรั่งเศสอย่าง Grand Marnier เริ่มมาไม่ง่ายนัก #เบียร์คราฟ

กว่าจะเป็น  Grand Marnier นั้นเริ่มมาจากโรงกลั่นแห่งแรกของ Grand Marnier สร้างขึ้นในปี 1827 โดย Jean Baptiste Lapostolle ใช้พื้นที่ในเมืองเล็กๆ และในสี่ปีต่อมาได้เปิดตัวคอนยัคลายเซ็น  โดยมีวัตถุดิบหลักจากส้ม  โดยกรรมวิธีทำให้รสชาติส้มดูขม  เพื่อตอบโจทย์สไตล์แคริบเบียนมากขึ้น Grand Marnier

ป็นเหล้าแบรนด์ฝรั่งเศส ผลิตภัณฑ์ที่รู้จักกันดีของแบรนด์คือ Grand Marnier Cordon Rouge เหล้ารสส้มที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 1880 โดย Alexandre Marnier-Lapostolle มันทำจากการผสมผสานของบรั่นดีคอนยัคเข้มข้น  และการบ่มกลั่นของส้มขมและน้ําตาล Grand MarnierCordon Rouge เป็นเครื่องดื่มที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ 40%

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

Grand Marnier  มีรสชาติอะไรบ้าง  ทำไมนิยมไปปรุงอาหาร

Grand Marnier ซึ่งเป็นเหล้าที่ทำจากคอนยัคฝรั่งเศสชั้นดี  และปรุงรสให้มีกลิ่นส้ม  จะรสชาติละมุน  แต่มีความฝาดและขมอยู่บ้าง  แต่รสชาติส้มจะออกมานิดๆ  ทำให้ทานได้ง่าย  คล่องคอมากขึ้น  ซึ่ง  Grand MarnierGrand Marnier ใช้กันทั่วไปในการผสมค็อกเทล 

และของหวาน  ทุกวันนี้  Grand Marnier มันถูกใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นเครื่องดื่มที่นิยมทานคู่กับอาหาร  Grand Marnierใช้ในการทำขนมอบหลายชนิด  เช่น  ขนมปังครีมสุรา

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในขนมคริสต์มาสฝรั่งเศสที่เรียกว่า Břche de Noël (Yule log) มักใช้ในสูตรสำหรับทำซอสแครนเบอร์รี่  เนื่องจากความหวานของ  Grand Marnier และมีกลิ่นส้มตัดกับความขม  ทำให้กลมกลืนกับแครนเบอร์รี่มากๆ 

นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมสำหรับการเตรียมอาหาร flambé เช่น crêpes Suzette, Grand Marnier soufflé และ crème brélée นอกจากนี้ยังสามารถใช้ผสมในซอสของ “Canard à l’orange” จานเป็ดย่าง มันสามารถหยดลงบนไอศกรีมวานิลลา นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในสูตรฟรุตเค้กบางอย่างแทนบรั่นดี  ทำให้กลิ่นไม่โดดจนเกินไป

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

Grand Marnier  จะดึงดูดลูกค้าได้มากน้อยแค่ไหน

Grand Marnier  สามารถดึงดูดลูกค้าได้มากเลยทีเดียว  จึงไม่ได้มีไว้แค่ดื่มเพื่อพอหอมปากหอมคออย่างเดียว  แต่ยังช่วยในเรื่องการปรุงอาหาร  ซึ่งการทำสุรานั้นใช่ว่าทุกยี่ห้อจะทำเมนูอร่อย  แต่  Grand Marnier  กลับปรุงอาหารคาวและหวานได้ละมุน  อร่อยมาก 

นอกจากนี้  Grand Marnier ยังขายดีเป็นเทน้ำเทท่ามากเลยล่ะ  จะเห็นได้ว่ายังเป็นสุราที่ติดตลาดต่างประเทศในหลายประเทศอย่างมาก  ส่วนถ้าในกลุ่มคนไทยยังไม่ได้มีการนำเข้าอย่างเป็นทางการ Grand Marnier  จะขายในช่องทางออนไลน์และมีการเก็บภาษีนำเข้าร่วมด้วย  หากใครสนใจสามารถสั่ง  Grand Marnier  ได้

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

#Grand Marnier #เบียร์นอก #คราฟเบียร์