Havana Club เหล้ารัมสไตล์คิวบา ควรค่าแก่การนำเข้ามาในไทย

Havana Club เหล้ารัมสไตล์คิวบา ควรค่าแก่การนำเข้ามาในไทย #เบียร์นอก

กว่าจะเป็นเหล้ารัมสไตล์คิวบา Havana Club เป็นบาร์ค็อกเทลหลักของโลก  เนื่องจากคุณภาพและความสามารถในการใช้สูตรค็อกเทลคลาสสิกมากมาย  โดยการทำ Havana Club  แบบ Añejo เพื่อมีอายุการบ่ม 3 ปีเป็นเหล้ารัมสีขาวแบบดั้งเดิมที่มีอายุตามธรรมชาติเป็นเวลา 3 ปีตามสูตร  เพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติที่เข้มข้น มีความซับซ้อนทำให้เหมาะสำหรับใช้ใน Mojito หรือ Daiquiri  อย่างมาก  แม้ว่าจะยังไม่มีการนำเข้าอย่างเป็นทางการ  แต่ในช่องทางออนไลน์ก็มีซื้อขายในสกุลเงินของไทยด้วยนะ  สำหรับ  Havana Club

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

รสชาติของเหล้ารัม  Havana Club  เป็นยังไงบ้าง

Havana Clubมีรสชาติที่เบาบางกว่า  โดยมีกลิ่นของวานิลลาและน้ำตาลทรายแดง  จะถูกกลบด้วยเครื่องเทศอินเดียที่คละเคล้ากันไป โดยบ่มไว้ในถ่านบาร์เรลและโน้ตที่เป็นเม็ดเล็กๆ ในการตกแต่ง ความมีชีวิตชีวาของ  Havana Club เวอร์ชันคิวบา  อาจจะมีผลไม้ที่ขาดกลิ่นน้ำมันอ่อนช่วยดึงความหย่อนยาน  ซึ่งHavana Clubจะใช้องค์ประกอบที่เน้นสมุนไพร  ที่เพาะเก็บจากยุ้งฉางเหล่านั้นทิ้งไว้ 

ซึ่งวัตถุดิบที่บ่มถูกกรองเป็นสีขาวใกล้เคียงมากสำหรับสูตร Havana Club แต่ในทางทฤษฎีแล้วควรรักษารายละเอียดรสชาติจำนวนมากของเหล้ารัมที่เหลือ  โดยไม่ต้องกรองโดยใช้สูตรเหล้ารัมแบบคิวบาโดยการบ่มจนอายุ 3 ปีเป็นการผสมผสานของสุราอย่างกลมกล่อมที่สมบูรณ์  และเติมเต็มมากขึ้น  จะเห็นได้จาก Havana Club  ถ้าได้ลองดื่มจริงๆ  จะรู้สึกว่าปลายลิ้นของเราเต็มไปด้วยส้ม  โน้ตเขตร้อน  มะพร้าวและกล้วย  ที่ทำให้มีกลิ่นอายความเป็นลาตินชัดเจน Havana Club ตีตลาดตรงนี้ได้กินขาดเลยล่ะ

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

Head 3  :  ทำไม  Havana Club  ถึงถูกจริตคนไทยอย่างมาก 

เป็นเวลาหลายทศวรรษที่ Havana Club ถูกมองว่าเป็นแบรนด์ที่ไม่สำคัญนักเนื่องจาก Havana Club (คิวบา) ไม่สามารถขายในสหรัฐอเมริกาได้ ทั้ง Pernod Ricard และ Bacardi  ซึ่งทั้งสองประเทศนี้ทำการค้าได้ไม่สบายใจนัก  เช่น  เดียวกับสหรัฐอเมริกาและคิวบาอยู่ด้วยกันในความไม่สงบเหมือนกัน  เพราะมีความขัดแย้งกันชัดเจน  แต่อย่างไรเสียก็สามารถตีตลาดในไทยได้มากทีเดียว Havana Club  ควรจะมีขายในห้างโดยตรง  เพราะรสชาติที่ลงตัว  และตอบโจทย์ช่วงหน้าร้อน  และเทศกาลสงกรานต์อย่างมาก  Havana Club  จึงตีตลาดตรงนี้ได้ขาดมากเลยทีเดียว  หากมีขายในห้างโดยตรงนอกจากออนไลน์  Havana Clubจะเป็นที่รู้จักกันอย่างทั่วถึงเลยล่ะ

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.wishbeer.com/)

#เบียร์นอก #คราฟเบียร์ #Havana Club