เมฮวาซู หวานอมเปรี้ยวแถมรสแอปพริคอต

เมฮวาซู หวานอมเปรี้ยวแถมรสแอปพริคอต

ก่อนเท้าความเรื่องเมฮวาซูต้องบอกก่อนว่าสังคมเกาหลีกับสุรามักคู่กันเสมอไม่ว่าจะหลังเลิกงานหรือหลังมื้ออาหาร แม้กระทั่งเมฮวาซูเช่นกัน ซึ่งเมฮวาซูเป็นเหล้าหวานสไตล์เกาหลีที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้หญิงมากอีกแบรนด์

ด้วยความที่เป็นเหล้าที่ทำให้นึกถึงซีรีส์เกาหลีที่มีการเสิร์ฟเมฮวาซูเอยู่บ้าง เลยกลายเป็นไอคอนของเกาหลีอย่างเป็นทางการ เอาล่ะเรามาทำความรู้จักกับเมฮวาซูเกันเถอะว่าทำไมถูกจริตคอแอลในบ้านเรานัก

จุดเด่นของเมฮวาซูคืออะไร ทำไมคนถึงนิยมกันมาก

ต้องบอกก่อนว่าเมฮวาซูเทำในรูปแบบไวน์รสบ๊วยที่มีกลิ่นหอมแบบฤดูใบไม้ผลิ มีความกลิ่นซากุระเบาๆ ชวนฝันแต่ในส่วนของรสชาติของเมฮวาซูเจะออกไปทางหวาน แต่มีความเปรี้ยวปนมาที่ปลายลิ้น ฟังไปดูเหมือนฟินอยู่ไม่น้อยสำหรับเมฮวาซูเ แต่ส่วนของปริมาณความเมานั้นไม่น้อยหน้า

เพราะมันมีระดับแอลกอฮอล์ในเมฮวาซูถึง 14%  แน่นอนว่าตอบโจทย์ในผู้หญิง แต่เวลาดื่มอย่าเพลินเชียว เมาเอาเรื่องอย่างมาก เพราะเมฮวาซูแรงกว่าโซจูรสผลไม้เสียอีก ส่วนรสชาติของเมฮวาซูเจะไปทางรสแอปพริคอต จะมีหวานๆ ชัดกว่าเหล้าแบบอื่นๆ

นอกจากนี้เมฮวาซูเหมาะกับการทานในช่วงสังสรรค์มากกว่าที่จะดื่มกันในผับ เพราะมันจะกลับบ้านไม่ถูกกัน 55555 แถมในผับค่อนข้างแพงกว่าในท้องตลาดปกติ ส่วนถ้าใครอยากได้เมฮวาซูไว้ในครอบครอง สามารถหาซื้อได้ในร้านสะดวกซื้อทั่วไทยได้แล้ว

ส่วนเรื่องของแพคเกจจิ้งผู้เขียนมองว่ามันสะอาดมาก เพราะแพคเกจจิ้งจะมีความอาร์ตนิดๆ แถมมีความใสของบรรจุภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี นี่แหล่ะ…เมฮวาซูเที่ต้องการเลยล่ะ สีสันสวยงามน่าจับต้องมากเลยทีเดียว

เมฮวาซูกับความนิยมในไทย

เมฮวาซูเเป็นเครื่องดื่มที่นิยมกันต้นๆ ในกลุ่มคนไทยเนื่องจากเมฮวาซูเจะตอบโจทย์หน้าร้อนในประเทศไทยอย่างมาก และนิยมดื่มกันในกลุ่มเพื่อนพ้องมากกว่า เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ราคาจับต้องได้ในนักศึกษา และเมฮวาซูเขายดีพอๆ กับโซจูรสผลไม้มากๆ เลยทีเดียว

ซึ่งเหล้าเกาหลีรวมถึงเมฮวาซูเแทบไม่ต้องนำเข้าให้วุ่นวายเลย แต่ก็มีรีวิวเหล้าจากคนไทยที่เคยดื่มแนะนำต่อๆ กันมาให้เห็นอยู่เสมอ ซึ่งเมฮวาซูเก็เป็นเหล้าเกาหลีที่มีรีวิวยอดนิยมที่สุดในศักราชนี้ด้วย และมีโอกาสสูงมากที่จะตีตลาดในไทยสูงมากเช่นกัน