“Mango Lingo” เบียร์มะม่วงสไตล์เกาหลีรสชาติหวานละมุน

“Mango Lingo” เบียร์มะม่วงสไตล์เกาหลีรสชาติหวานละมุน

เบียร์เกาหลียังมีอิทธิพลต่อสังคมเกาหลี รวมถึงเหล้าด้วยเช่นกัน ในส่วนของ Mango Lingo เป็นแบรนด์เบียร์ผลไม้ที่มีชื่อเสียงมากในเกาหลีใต้ที่มีการนำเข้าในไทยอย่างเป็นทางการด้วยราคาถูกมากในท้องตลาด ซึ่งมี “ซง จุงกิ” สามีแห่งชาติเป็น Brand  Ambassador ของ Mango Lingo ด้วยนะ แน่นอนว่าต้องถูกใจบรรดาออนนีกับอปป้ามากพอสมควรเลยทีเดียว เอาล่ะในบทความนี้ผู้เขียนจะขอรีวิว Mango Lingoกันว่ามันดียังไง ทำไมเราต้องดื่มมัน

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.facebook.com/)

Mango Lingo มีจุดเด่นที่อะไรบ้าง แล้วทำไมต้องดื่มมัน

เมื่อนึกถึง Mango Lingo ทีไร ต้องบอกว่ามันอร่อยมาก ซึ่งเจ้าของแบรนด์ Mango Lingo เป็นของบริษัท Hite ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเบียร์เกาหลีที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย แต่เมื่อเปิดเบียร์ Mango Lingoนั้นสีจะค่อนข้างอ่อน เพราะจะเน้นผลิตเร็วกว่าเบียร์กลุ่มคราฟท์ หรือกลุ่มที่บ่มในถังโอ๊คนานๆ เมื่อได้ดื่มจะบอกก่อนว่า Mango Lingo ดื่มแล้วละมุนลิ้นมาก นุ่มนวลไม่มีขมเลย แต่มีรสมะม่วงออกมาชัดเจน

ตรงตามชื่อของ Mango Lingo อย่างมากเลยล่ะ นอกจากนี้กลิ่นจะออกมะม่วงฟุ้งมากจนรู้ว่า…มากินมะม่วงชัวร์ คล้ายๆ อกร่องบ้านเราอยู่กลายๆ แต่สิ่งที่ตอบโจทย์คนคออ่อนมากที่สุดก็คงจะเป็นปริมาณแอลกอฮอล์นี่แหล่ะ ปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ที่ 2.5% ซึ่งผู้เขียนมองว่าค่อนข้างปลอดภัยมากสำหรับมือใหม่หัดดื่ม หรือคนที่เบื่อกับความจำเจได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนไทยถึงชอบMango Lingo มากกว่าที่คิดเสียอีก

คงจะไม่ใช่แค่เพราะสามีแห่งชาติหล่อเอาการด้วยกระมัง 55555 ส่วนเรื่องราคาสามารถหาซื้อได้ง่ายมากตามท้องตลาดและร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย ราคาจะอยู่ที่ 200 บาทต่อกระป๋องขึ้นไป หรือถ้าเป็นแบบขวดอาจจะแพงขึ้นนิดหนึ่ง แต่Mango Lingo ก็มีวัยรุ่นดื่มได้ด้วยความปลอดภัยด้วยแหล่ะ

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.facebook.com/)

Mango Lingo กับการตีตลาดในไทย

ตั้งแต่สามีแห่งชาติก็ตีตลาดในไทยกว้างขวางแล้ว ในส่วนของMango Lingo จะนิยมในกลุ่มคนไทยเพราะเป็นเมืองร้อน และมะม่วงก็เป็นผลไม้เมืองร้อนเช่นกัน สิ่งนี้เองจะช่วยให้เรารู้สึกเย็นลงเมื่อได้ดื่มมัน และแอลกอฮอล์น้อยกว่าเบียร์ปกติในไทยมากกว่าที่คิดมาก ในขณะเดียวกัน Mango Lingoก็เป็นสินค้าส่งออกสำคัญของเกาหลีใต้เช่นกัน ซึ่งครองตลาดเอเชียไปทั่วโซน ไม่ว่าจะจีน ญี่ปุ่น ไทย รวมถึงไม่กี่ชาติในอาเซียนที่มี Mango Lingo อยู่บ้าง

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.facebook.com/)

#สูตรค็อกเทล #สูตรเหล้าปั่น #Mango Lingo