The Famous Grouse Bourbon Cask เหล้าหรูจากข้าวโพด

The Famous Grouse Bourbon Cask เหล้าหรูจากข้าวโพด

โดยปกติแล้วเหล้าส่วนมากมักจะเป็นการบ่มจากข้าวสาลี  ข้าวบาร์เลย์  มอลต์  แต่ใครจะรู้ว่าแค่ข้าวโพดก็สามารถทำเป็น The Famous Grouse Bourbon Cask  ได้  ถ้าลองกลับไปดูสูตรการทำสุราจากสูตรนี้จะแตกต่างจากวิสกี้มากพอสมควร 

แต่ผู้เขียนมองว่า  The Famous Grouse Bourbon Cask ถือว่าเป็นระดับตำนานไม่น้อยไปกว่าวิสกี้ทั่วๆ  ไปเลยล่ะ  จะว่าไปก็เป็นเบอร์บอนที่น่ารับประทานอย่างมากเลยล่ะ

The Famous Grouse Bourbon Cask  มีจุดเด่นอะไรบ้าง

The Famous Grouse Bourbon Cask  มีจุดเด่นตรงที่ความลงตัวล้วนๆ  เท่าที่ดื่มมาจะรู้สึกว่าลงตัวที่สุดเท่าที่ดื่มมา  โดยจะให้เหตุผลว่าเป็นเบอร์บอนที่อร่อย  มีรีวิวจากคนไทยชัดเจน  และตรงปกจริงๆ  The Famous Grouse Bourbon Cask  เป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมเหล้าเก่าๆ  ของสกอตแลนด์  โดยมีการบ่มสุราจากข้าวโพดแทนข้าวบาร์เลย์  ข้าวสาลี  มอลต์ 

และกรรมวิธีที่ลงในถังไม้โอ๊คที่มีอายุเก่าแก่  ซึ่ง The Famous Grouse Bourbon Cask  จัดว่าเด็ดเพราะเป็นเบอร์เบินอเมริกันที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ  ในแบรนด์นี้ผสมผสานความเชี่ยวชาญของ Master of  Wood ของ The Famous Grouse และทักษะการปรุงเหล้าของ Master Blender

เพื่อสร้างสก๊อตวิสกี้แบบเบอร์บอนนที่นุ่มนวลน่ารับประทานพร้อมกลิ่นวานิลลาครีม มะพร้าวคั่ว และส้มหวาน หากใครมี The Famous Grouse Bourbon Cask ต้องลองแล้วล่ะ  มันมีความขมน้อยมาก  ขมน้อยกว่าวิสกี้เสียอีก  เวลารินใส่แก้วมีลักษณะเป็นสีทองสว่าง 

มีกลิ่นหอมของคาราเมลและน้ำผึ้งรสชาติของไอศกรีมวานิลลา  มะพร้าวปิ้ง  เปลือกส้มและผิวไม้โอ๊คโดยให้ลิ้นสัมผัสนุ่มๆ หวานๆ  อีกด้วย  จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมีแต่คนบอกว่า  The Famous Grouse Bourbon Cask อร่อยจนต้องบอกต่อ

The Famous Grouse Bourbon Cask  ทำไมถึงได้ใจคนไทยนัก

ต้องยกให้เรื่องกลิ่นเลย  เพราะ  The Famous Grouse Bourbon Cask  มีส่วนผสมของคาราเมลและน้ำผึ้งเข้ามาด้วย  ทำให้การดื่มเต็มไปด้วยความดื่มด่ำที่สุด  เพราะด้วยเขตร้อน  ไม่มีใครอยากจะดื่มอะไรที่แสบคอและขมตลอดเวลา  ก

ารที่ The Famous Grouse Bourbon Cask  มีสูตรนี้เข้ามาทำให้เปลี่ยนแนวการดื่มเบอร์บอนไปโดยปริยาย  แต่ไม่ตอบโจทย์คนคออ่อนนักเพราะปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ที่ 35-40%  ซึ่งเวลาดื่มแล้วจะรู้สึกเปรี้ยวๆ  เพื่อคลายร้อนโดยการผสมน้ำแข็ง 

ก็ถือว่าเข้าท่ามาก  ส่วนใครสนใจ  The Famous Grouse Bourbon Cask สามารถสั่งได้ที่ช่องทางออนไลน์ได้แล้ว  หรือจะฝากเพื่อนซื้อก็เข้าท่าพอสมควร  แต่ราคาจะสูงสักหน่อย