Yamazaki 12 Year Old วิสกี้ตำรับญี่ปุ่นกับการบ่มที่เก่าแก่

Yamazaki 12 Year Old วิสกี้ตำรับญี่ปุ่นกับการบ่มที่เก่าแก่

ใครว่าญี่ปุ่นไม่มีวิสกี้…คุณคิดผิดเต็มๆ เพราะญี่ปุ่นแม้จะได้รับวิทยาการมาจากสหรัฐอเมริกามามากพอสมควร แต่กรรมวิธีการบ่มวิสกี้ก็มีความเป็นตัวของตัวเองสูงเช่นกัน ซึ่งต้องยกนิ้วให้กับ “Yamazaki 12 Year Old” ซึ่งเป็นเหล้าวิสกี้ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งการทำแพคเกจจิ้งมีความละมุน ลงตัว แถมมีความเป็นสากลอย่างมาก นอกจากนี้ Yamazaki 12 Year Old ยังทำการตลาดภายในประเทศได้ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่องแม้ว่าสุราอยู่ในการควบคุม แต่ความนิยมก็ไม่ได้มีแค่ในประเทศนัก เพราะชาวต่างชาติก็ชื่นชอบ Yamazaki 12 Year Old เหมือนกัน

จุดเด่นด้านรสชาติของ  “Yamazaki 12 Year Old”  ดียังไงบ้าง

Yamazaki 12 Year Old คือซิงเกิลมอลต์วิสกี้ที่อยู่ในบริษัทซันโทรี่จากโรงกลั่นมอลต์แห่งแรกและเก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยใน Yamazaki 12 Year Old สูตรนี้จะบ่มในถังไม้โอ๊ค 12 ปี ได้ออกสู่ตลาดครั้งแรกในปี 1984 และเป็นวิสกี้ซิงเกิลมอลต์ของญี่ปุ่นที่ออกวางตลาดอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก ตั้งแต่นั้นมามันก็ได้รับการแนะนำต่อมาและด้วยเหตุผลที่ดี!

เพราะ Yamazaki 12 Year Old เป็นซิงเกิลมอลต์ที่เรียบหรูและเรียบเนียนอย่างน่าพิศวงซึ่งไม่มีรสชาติที่ขาดหายไปอย่างแน่นอน ผิดจากสุราของชาติอื่นๆ ที่ยังมีขาดๆ เกินๆ ในรสชาติและกลิ่นอยู่บ้าง ในส่วนของกลิ่น Yamazaki 12 Year Old การทำจะอุดมด้วยน้ำมันถั่วและให้กลิ่นที่น่าทาน รู้สึกถึงความเอร็ดอร่อย กลิ่นดอกไม้ที่น่ารื่นรมย์พร้อมผลไม้เมืองร้อนเล็กน้อยและกลิ่นโน๊ตของรากที่ใช้ทำ Yamazaki 12 Year Old

เมื่อดื่ม Yamazaki 12 Year Old เข้าไปจะรู้สึกถึงความเนียนนุ่มด้วยความหวานและเครื่องเทศฤดูหนาวตามท้องถิ่นญี่ปุ่น กลิ่นซิตรัส จนพัฒนาด้วยกลิ่นผลไม้เมืองร้อนและเหล้ารัมเล็กน้อย พอดื่มจนหมดแก้ว จะให้ความหวานปานกลางด้วยผลไม้และความเอร็ดอร่อยที่ลงตัวมาก

ถ้า  “Yamazaki 12 Year Old”  ตีตลาดไทย จะมีความนิยมแค่ไหน 

น่าเสียดายที่ยังไม่มีการตีตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ แต่ Yamazaki 12 Year Old ต้องบอกก่อนว่าออกแบบมาเพื่อชาวเอเชียอย่างมาก เพราะวิสกี้ในต่างประเทศเวลาดื่มจะรู้สึกไม่สมดุลเสียส่วนใหญ่ แต่ Yamazaki 12 Year Old เป็นวิสกี้ที่จัดว่าเด็ด!

เพราะ Yamazaki 12 Year Old ดื่มแล้วอร่อยมาก แต่ไม่ตอบโจทย์คนคออ่อนนัก เพราะเมาไวมาก มีทั้งความหวานของ Yamazaki 12 Year Old และแอลกอฮอล์มีถึง 43% เวลาดื่มไม่ควรดื่มแบบเข้ม นอกจากนี้สามารถสั่งในช่องทางออนไลน์ได้แล้ว แต่ต้องทำใจเรื่องราคาเพราะมันราคาสูงเอาเรื่องเลยทีเดียว