AVENTINUS เบียร์สุดแรงจากเยอรมัน

AVENTINUS เบียร์สุดแรงจากเยอรมัน

ถ้าพูดถึงเบียร์เยอรมันคอเบียร์หลายท่านคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะที่นี่มีเบียร์รสชาติเยี่ยมผลิตออกมาให้เราได้ดื่มด่ำกับความชุ่มฉ่ำกันโดยตลอด และก็มีประวัติในการผลิตเบียร์มาเป็นเวลายาวนานเรียกได้ว่ามากกว่าร้อยปีกันเลยทีเดียว ดังนั้นหากมีใครบอกว่าเบียร์ตัวนี้ผลิตและส่งตรงมาจากเยอรมัน คุณมั่นใจได้เลยในเรื่องความเข้มข้นของรสชาติ พูดมาถึงตรงนี้แล้วใครที่ชื่นชอบการดื่มเบียร์คงต้องนึกในใจอย่างแน่นอนว่าถ้ามีโอกาสต้องเดินทางแล้วลองไปจิบเบียร์ที่เยอรมันกันดูบ้าง ใช่แล้วค่ะเรียกได้ว่าเป็นความใฝ่ฝันของคอเบียร์กันเลยทีเดียว และในวันนี้เราก็มีมาแนะนำด้วยหนึ่งตัวนั่นก็คือ AVENTINUS ที่เรียกได้ว่าเป็นเบียร์แรงตัวหนึ่งของเยอรมัน 

ความเป็นมาของ AVENTINUS

อย่างที่กล่าวตั้งแต่ต้นไว้แล้วว่า AVENTINUS หรือ SCHNEIDER WEISSE AVENTINUS EISBOCK เป็นเบียร์สัญชาติเยอรมัน ผลิตขึ้นโดยบริษัท G. Schneider & Sohn เป็นเบียร์ที่เปิดตัวขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.1907 โดยการคิดค้นของ Mathilde Schneider สำหรับที่มาของชื่อ AVENTINUS จะมาจากชื่อของ Johannes Aventinus ซึ่งเป็นนักประวัติศาสตร์ขาวบาวาเรียน ส่วนคำว่า AVENTINUS EISBOCK จะมีความหมายว่าเบียร์ที่ผลิตขึ้นด้วยความบังเอิญนั่นเอง เรียกได้ว่าถึงจะบังเอิญแต่ก็อร่อยถูกปากใครหลายคน และยังถูกยกให้เป็นเบียร์ที่มีคุณภาพเยี่ยมกันอีกด้วย

รสชาติที่ไม่เหมือนใคร 

สำหรับ AVENTINUS จะมาพร้อมปริมาณแอลกอฮอล์ที่ 12% ไม่มากจนเกินไปเหมาะมากสำหรับคุณผู้หญิงและใครที่พึ่งหัดดื่มใหม่ๆ ลองมาดูกันต่อในเรื่องของรสชาติกันดีกว่า หากลองรินใส่แก้วจะเห็นเนื้อเบียร์เป็นสีน้ำตาล ส่วนฟองเบียร์เป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ฟองนุ่มเนียนละเอียด แต่ก่อนจะจิบอย่าลืมลองมาดมกลิ่นกันก่อนนะคะ มีคอเบียร์หลายท่านบอกเอาไว้ว่าจะดื่มเบียร์ให้ได้อรรถรสกันจริงๆ เราต้องสูดกลิ่นกันด้วย สำหรับตัวนี้หากลองดมคุณจะได้กลิ่นของลูกพลัมผสมกับอัลมอลล์ และกล้วยสุก ได้กลิ่นกันแล้วคราวนี้ก็ยกขึ้นจิบกันได้เลย แรกจิบคุณจะสัมผัสได้ถึงความหอมหวานที่ปลายลิ้น ทิ้งรสขมเล็กน้อยที่ลำคอ แต่ถ้าจิบแบบเย็นจัดๆ คุณอาจไม่รู้สึกเลยถึงความขม เมื่อนำกลิ่นและรสชาติที่ได้รับมารวมกันเรียกได้ว่าเป็นเบียร์ที่ยอดเยี่ยมตัวหนึ่งจริงๆ ค่ะ  

ปัจจุบันในบ้านเรามีจำหน่ายอยู่หลายแห่ง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณสองร้อยกว่าบาท ซึ่งก็เป็นราคาปกติของเบียร์นำเข้า รูปลักษณ์ภายนอกสวยงามมองเผินๆ อาจคิดว่าเป็นขวดไวน์ ทราบกันแบบนี้แล้วใครที่ชื่นชอบการดื่มเบียร์และยังไม่เคยลองดื่มตัวนี้ ลองไปหาจิบกันดูนะคะ แล้วคุณจะติดใจในรสชาติ สนใจดูรีวิวเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยค่ะ

#AVENTINUS #เบียร์สุดแรง #เบียร์นอก