Bacardi แบรนด์แห่งสัญลักษณ์ของคิวบาร้อยปี

Bacardi แบรนด์แห่งสัญลักษณ์ของคิวบาร้อยปี

ถ้าพูดถึงเหล้า Bacardi Superior Rum คือเหล้ารัมดั้งเดิมของ Bacardi ย้อนหลังไปถึงปี 1862 เมื่อ Don Facundo Bacardi Massó ซื้อโรงกลั่นเหล้ารัมแห่งแรกในคิวบา 150 ปีต่อมา Bacardi Superior ผลิตขึ้นในเปอร์โตริโก

แต่สูตรส่วนใหญ่ยังคงเหมือนเดิม การกลั่น Bacardi ที่ชัดเจนอันดับแรกเลยก็คงไม่พ้นการกลั่นจากส่วนก้นสุดของถังเมื่อมองหาเหล้ารัม มองไปก็เหมือนขาดรสชาติที่มีคุณภาพและห่างไกลจากความราบรื่นโดยปริยาย แต่ในขณะเดียวกัน Bacardi กลายเป็นสัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์คิวบา และทำวิธีต่างๆ เหมือนแสงโสมของไทยค่อนข้างมาก

ทำไมเราต้องดื่ม Bacardi แล้วมีจุดเด่นตรงไหน

จุดเด่นอยู่ที่ Bacardi จะสะอาดกว่าเหล้าลาตินแบบอื่นๆ กลิ่นค่อนข้างจะละมุนกว่า จมูกทำให้ฉันนึกถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มือที่มีรสหวานเล็กน้อย รสสัมผัสในเพดานปาก Bacardi มีแอลกอฮอล์แรงและค่อนข้างจืดชืด ไม่ต้องเสิร์ฟให้เรียบร้อยชนิดที่เป็นแก้วใหญ่ๆ เหมือนแบบอื่น แต่ปรับเป็นเครื่องผสมอาหารได้ Bacardi มันเป็นเหล้ารัมผสม หนึ่งก้าวจากเหล้ารัมเกรดอันดับต้นๆ ที่คุณเห็นในบาร์เทนเดอร์เป็นอย่างดี ซึ่งโดยปกติแล้วเหล้าลาติน กลิ่นเครื่องเทศจะฟุ้งมาก แต่ Bacardi จะไม่ฟุ้งจัด โดยใช้กลิ่นเป็นผลไม้หลักๆ อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลในตัว Bacardi ล้วนๆ

ซึ่งผู้เขียนมองว่าการดื่ม Bacardi มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ มองว่ามันก็ไม่ได้มีใครไม่ชอบไปเสียทั้งหมด เอาง่ายๆ เท่านี้ Bacardi ก็เป็นเหล้ารัมที่ใส่ Daiquiris หรือค็อกเทล (เหล้ารัมและโค้ก เฮอร์ริเคน ฯลฯ) ก็ใช้ได้ดี รสชาติจะออกหวานปลายๆ แบบรัม มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ตามฉบับเหล้าผลไม้แบบลาตินอยู่ Bacardi เป็นเหล้ารัมสำหรับผสมและผสมให้เข้ากัน ไม่เพิ่มรสชาติใดๆ เข้ามาแทรกแซง ซึ่งจะออกแบบเพื่อชอบในตัว Bacardi แบบไร้สีมากกว่า เพราะบางคนชอบรสชาติแต่ไม่อยากให้มีสีปน บางคนก็ไม่ชอบสูตร Bacardi ที่มีกลิ่นควันหรือคาราเมลตัดกับสตรอว์เบอร์รี่หรือเมลอนไดกิริอยู่ จะเหมาะกับคนชอบหวานแต่สายแอลอยู่ นี่อาจเป็นเหล้ารัมที่แพร่หลายมากที่สุดในโลกสำหรับ Bacardi ใช้ในบาร์ทุกที่ แล้วที่สำคัญขายดีเป็นเทน้ำเทท่ามาก และเคยมีคนไทยรีวิว Bacardi มาแล้ว

แล้ว Bacardi จะเพิ่มความนิยมให้คนไทยยังไงบ้าง 

จากที่กล่าวในข้างต้นนั้น Bacardi เคยมีคนไทยรีวิวจริง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสูตรที่ดื่มไป เพราะมันจะเมาง่ายมากเพราะมีแอลกอฮอล์เพียง 49% เท่านั้น แต่สิ่งที่คนไทยชอบอีกอย่างก็คือ จะมีกลิ่นผลไม้เจือปนบ้าง แต่ออกไปทางกลิ่นชีสและซุปเห็ด ทำให้ไม่ฉุนจนฟุ้งมาก นอกจากนี้ Bacardi สามารถสั่งซื้อได้ที่ช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการ

#Bacardi #คิวบา #เบียร์นอก