Choya Umeshu เหล้าบ๊วยพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น

Choya Umeshu เหล้าบ๊วยพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น

ใครที่ชอบรสชาติบ๊วย…ยกมือขึ้น! แล้วนี่เองผู้เขียนก็ชื่นชอบเหล้าบ๊วยเหมือนกัน เรื่องรสชาติขอรีวิวทีหลัง ซึ่งเหล้าบ๊วยเป็นเหล้าขายดีมากในประเทศญี่ปุ่น มีขายอยู่หลายสาขา หลายยี่ห้อ แม้แต่ยี่ห้อ Choya นี้ก็เช่นกัน เป็นอีกแบรนด์ที่ทำเหล้าบ๊วยอร่อยมาก Choya ทำออกมาได้มีความเป็นเอกลักษณ์ตามฉบับเหล้าบ๊วยมากที่สุด แล้วเป็นเกรดพรีเมี่ยมอีกด้วย ถ้าอยากได้เหล้าที่หวาน ดื่มแล้วไม่มึน Choya Umeshu คือตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ

ทำไมเราต้องดื่ม Choya แล้วมีจุดเด่นตรงไหน

ในความจุดเด่นมีดีตรงที่ Choya ทำออกมามีความเป็นเอกลักษณ์สูง รสชาติจะไม่ผิดแปลกไปจากเหล้าหวานรสบ๊วยเลย และมีเนื้อบ๊วยอยู่ในส่วนผสมของเหล้านี้ค่อนข้างมาก จึงทำให้ Choya ดื่มแล้วไม่ค่อยเสียรสเท่าไหร่นัก ผู้เขียนมองว่าเป็นไวน์บ๊วยที่อร่อยที่สุด เมื่อได้ดื่ม Choya จะบอกได้เลย…มันบอกว่ามันหวานมาก มันเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเหล้าที่เหมาะกับการใส่น้ำแข็งหรือผสมกับสิ่งต่างๆ เช่น โซดา เพื่อลดความหวานและมีฟองอากาศจากกรรมวิธี แต่ภาพรวมนั้นไวน์บ๊วยก็ดื่มได้ในหน้าร้อนเป็นอย่างดี

แต่ก็มีบางกลุ่มที่ไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ เพราะ Choya มันมีความคล้ายมะขามป้อมนิดๆ หลังจากชิมไวน์บ๊วย Choya ที่บ้านของเพื่อนคนอื่น ฉันคิดว่าไวน์บ๊วยทั้งหมดจะมีความเหมือนกันในกรรมวิธี แต่ก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ เมื่อเปิดขวด Choya และหวังว่าจะได้ลิ้มรสเล็กๆ น้อยๆ ของบ๊วย แต่มันออกไปทางกลิ่นยาสมุนไพรเสียมากกว่า มันรสชาติแย่กว่ายาแก้ไอ ในส่วนตรงนี้ต้องเป็นที่กรรมวิธีในการบ่มเพื่อให้มีเนื้อเข้ามาด้วยมากกว่า รสชาติเลยมีทั้งถูกปากและไม่ถูกปาก แต่ในมุมมองผู้เขียน Choya ค่อนข้างอร่อยมากกว่าไม่อร่อยเสียอีกนะ

แล้ว Choya จะเพิ่มความนิยมให้คนไทยยังไงบ้าง 

เพิ่มความนิยมได้ไม่ยาก เพราะในตลาดไทย Choya ขายดีสูสีกับเหล้าเกาหลีอย่างมาก เพราะมันตอบโจทย์หน้าร้อนของคนไทยได้เป็นอย่างดี การดื่ม Choya จึงไม่ใช่ปัญหา และมีรีวิวอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้การดื่ม Choya สามารถหาซื้อได้ง่ายทั้งตามห้างและช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการ

ทำให้การดื่ม Choya มีความแพร่หลายมากกว่าที่คิด โอกาสที่ผู้เข้าถึงในการดื่มไวน์สูตรนี้มีมากเช่นกัน โดยราคาขาย Choya ส่วนมากอยู่ในราคาหลักพันกว่าบาทต่อขวดเพียงเท่านั้น และการนำเข้าในช่องทางออนไลน์เหมาะสมต่อการเลือกซื้อ การจับจ่ายมากพอสมควร

#ChoyaUmeshu #เหล้าบ๊วย #เบียร์นอก