Coppercraft เบอร์เบินสูตรคราฟท์กับดีกรีแสนจะเอาเรื่อง

Coppercraft เบอร์เบินสูตรคราฟท์กับดีกรีแสนจะเอาเรื่อง

โดยปกติแล้วเบอร์เบินจะมีกรรมวิธีที่ไม่ต่างจากวิสกี้ทั่วๆ ไปนัก  แต่การทำเบอร์เบินของ Coppercraft มีความแตกต่างจากเบอร์เบินทั่วๆ ไปก็คือไม่ได้ทำในรูปแบบเครื่องจักรเหมือนเบอร์เบินทั่วๆ ไป แต่ Coppercraft ของแบรนด์นี้จะเป็นแบบกรรมวิธีทำด้วยมือ

ซึ่ง Coppercraft จะไม่ต่างจากวิธีทำคราฟท์เบียร์แม้แต่น้อย แม้แต่การหมักบ่มเพื่อให้ได้สีทองแดงเข้มๆ ก็ใช้เวลา 10-12 ปีเลยทีเดียว ถ้าหากใครชื่นชอบเบอร์เบินตำรับอเมริกันแท้ๆ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง โดย Coppercraft มีจุดเด่นที่น่าสนใจมากๆ เลยล่ะ ซึ่งจะรีวิวผ่านบทความได้ดังนี้

แล้ว “Coppercraft” มันดีต่อใจยังไงบ้าง

Coppercraft มีเสน่ห์ที่น่าสนใจมากกว่าที่คิด สำหรับคนที่ชอบดื่มเบอร์เบิน Coppercraft จะมีความลงตัวกว่าเบอร์เบินทั่วไปที่รสชาติจะร้อนแรงกว่ากัน ถ้าวัดความดีต่อใจที่ Coppercraft มันมีความแตกต่างเรื่องความเข้มในรสชาติเมื่อดื่มเข้าไป จะมีความหอมแต่ไม่ฟุ้งเมื่อเปิดดื่ม แต่กลิ่นของ Coppercraft จะไม่ต่างจากวิสกี้ตรงที่มีน้ำเชื่อมข้าวโพดหวานกับผิวส้ม เน้นด้วยกลิ่นอ่อนๆ ของถั่วและวานิลลา รสชาติเปลี่ยนไปจากที่นั่นเพียงเล็กน้อย

พอดื่มเข้าไปจะรู้สึกว่า Coppercraft เผ็ดขึ้นมากกว่าวิสกี้ปกติเล็กน้อย แม้ว่าน้ำเชื่อมข้าวโพดหวานและมะนาวคาดว่าน่าจะหนึ่งแก้วเล็กเต็ม (เมื่อดื่มในปริมาณน้อย) และมีรสของส้มหลงเหลืออยู่บ้าง แต่ Coppercraft ยังคงรสวานิลลา ถั่วจะยังคงอยู่ สิ่งเหล่านี้เชื่อมกันด้วยกลิ่นโอ๊ค ปิดท้ายด้วยวานิลลาซึ่งแฝงด้วยความเผ็ดที่ติดอยู่บนลิ้นเมื่อดื่มจนหมดแก้ว ถ้ามองในมุมของคราฟท์เบอร์เบินนั้น อันนี้จะมีความพิถีพิถันในการผลิตตั้งแต่เลือกวัตถุดิบเพื่อให้แตกต่างจากวิสกี้ทางยุโรปให้มากที่สุด โดย Coppercraft ต้องยอมรับว่าทำสีสวยจริงๆ มีเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองค่อนข้างมากๆ เลยล่ะ แต่สามารถนำไปทำแบบค็อกเทล หรือดื่มแบบใส่โซดา ใส่น้ำแข็งได้ก็ไม่มีใครว่า เพราะดื่มแล้วรสชาติดีจริงๆ

แล้ว  “Coppercraft”  มีผลต่อความต้องการตลาดไทยยังไงบ้าง 

Coppercraft ยังไม่ได้มีการนำเข้าอย่างเป็นทางการ เนื่องจากราคาและภาษีนำเข้าของ Coppercraft ค่อนข้างสูงพอตัวเลยทีเดียว หากใครจะสั่ง Coppercraft จริงๆ จะต้องสั่งในช่องทางออนไลน์จริงๆ จะต้องสั่งในสกุลเงินดอลลาร์เป็นหลัก แต่ถ้ามองในเรื่องความต้องการทางตลาดไทย ยังไม่ชัดเจนมากเท่าไหร่นัก เพราะ Coppercraft ยังไม่มีนักดื่มรีวิวเครื่องดื่มประเภทนี้สักเท่าไหร่ ซึ่งนำมาไม่เพียงกี่ยี่ห้อเพียงเท่านั้นที่คนไทยคุ้นเคยกับเบอร์เบิน

#Coppercraft #เบอร์เบินสูตรคราฟ #คราฟเบียร์