Hennessy Whiskey วิสกี้สูตรคอนญักแบบ 2in1

Hennessy Whiskey วิสกี้สูตรคอนญักแบบ 2in1

ก่อนจะพูดถึง Hennessy Whiskey ต้องเท้าความก่อนว่า โดยปกติแล้ววิสกี้จะเป็นสูตรของใครของมัน ไม่ค่อยมีสูตรอื่นเข้ามาแจมนัก แต่ในวิสกี้นี้มีสูตรอื่นที่แตกต่างไป เช่น Hennessy Whiskey ซึ่งเป็นวิสกี้ที่เป็นสูตรคอนญักตามแบบฝรั่งเศส จึงทำออกมาได้โดนใจผู้ดื่มทั่วโลกอย่างมาก นอกจากนี้กรรมวิธีกลับไม่ใช่คนฝรั่งเศสแท้ๆ แต่เป็นฝีมือของคนไอริชแท้ๆ ที่ทำวิสกี้แบบนี้แทน เรียกว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ Hennessy Whiskey จึงกลายเป็นวิสกี้ที่นิยมดื่มมากในปัจจุบัน และที่สำคัญ…รสชาติดีมากๆ อีกด้วย ทำให้ดื่มได้แทบจะทุกช่วงโอกาสมากๆ เลยทีเดียว

แล้ว “Hennessy Whiskey” มันดีต่อใจยังไงบ้าง

Hennessy Whiskey เป็นวิสกี้ที่ทำในรูปแบบคอนญักซึ่งเป็นบรั่นดีชนิดหนึ่งของฝรั่งเศส ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่นิยม Hennessy Whiskey ที่มองว่าไม่ใช่วิสกี้อย่างเด็ดขาด Hennessy Whiskey ทำมาจากองุ่น  ไม่ใช่ข้าวบาร์เลย์หรือข้าวสาลี สุราทั้งสองถูกกลั่นและบ่มในถังไม้โอ๊ค แต่ความคล้ายคลึงกันจบลงที่นั่นในส่วนของรสชาติจะมีความหวานอมเปรี้ยว แต่วิธีการดื่มเหมือนการดื่มวิสกี้ใส่น้ำแข็งตามปกติ กลิ่นของ Hennessy Whiskey จะหอมแบบละมุนมากๆ

เมื่อเปิดขวดจะเป็นกลิ่นที่โชยมาแบบสบายๆ ทำให้การดื่มวิสกี้เปลี่ยนแนวโดยสิ้นเชิง จะไม่ค่อยออกแนวไวน์จ๋าเหมือนคอนญักนัก แต่จะมีกลิ่นข้าวสาลีออกมาบ้าง คละเคล้ากับองุ่นออกมาและเจือจางกว่าคอนญักปกติเสียอีก เมื่อดื่มเข้าไปจะมีรสหวานแบบองุ่นแดง ว่าไปดื่ม Hennessy Whiskey แล้วก็เพลินดี ทำให้รู้สึกอร่อยมากกว่าเดิม รสหวานจะละมุนลิ้น ไม่มีรสใดๆ ที่แสบคอแบบวิสกี้เลย

พอดื่มจนหมดแก้วแล้วจะรู้สึกว่าความหวานยังติดปากอยู่นานพอสมควร จึงเป็นข้อที่โดดเด่นของ Hennessy Whiskey ที่จะทำวิสกี้ให้ออกมาคล้ายๆ คอนญักแบบดั้งเดิม แต่ให้แตกต่างจากของเดิมให้มากที่สุด แล้วนี่เองจึงไม่แปลกใจถ้าจะมีความนิยมที่มีต่อ Hennessy Whiskey เนื่องจากความโดดเด่นนั่นเอง

แล้ว  “Hennessy Whiskey”  มีผลต่อความต้องการตลาดไทยยังไงบ้าง 

Hennessy Whiskey ยังไม่ได้ตีตลาดไทยชัดเจน แต่ในมุมมองผู้เขียนเชื่อว่าน่าจะตีตลาดไทยได้ไม่ยาก (ถ้าหากเศรษฐกิจในปัจจุบันฟื้นตัว) เพราะหวานๆ เปรี้ยวๆ ดื่มแล้วฟินย่อมถูกจริตคนไทยอยู่เสมอ แม้กระทั่ง Hennessy Whiskey เช่นกันที่ยังขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สามารถสั่งในช่องทางออนไลน์ได้ นอกจากนี้ในแบรนด์ Hennessy Whiskey ไม่ได้มีแค่สูตรคอนญักเพียงอย่างเดียว แต่มันยังมีแบบมอลต์ของวิสกี้เข้ามาด้วย

#Hennessy Whiskey #วิสกี้ #เบียร์นอก