Bulleit Bourbon มาตรฐานสูงแต่รสชาติไม่เปลี่ยน

Blanton's bourbon เบอร์เบินฝาแปลกแต่มีความหรูหรา

กว่าจะเป็น Bulleit Bourbon นั้น การทำเบอร์เบินที่จะทำให้รักษามาตรฐานของตนเองนั้น ก็ยากพอสมควรถ้าจะทำให้ทุกคนจำความเป็นเบอร์เบินนั้นให้ได้ แต่มีแบรนด์หนึ่งที่สามารถทำได้นั่นก็คือ “Bulleit Bourbon

ซึ่งเป็นแบรนด์ที่พัฒนาเบอร์เบินมาหลายรุ่นอย่างมาก แต่ Bulleit Bourbon ก็ยังรักษามาตรฐานการทำได้สูงมาก และไม่ทิ้งลายเซ็นเดิมของตนเอง รวมถึงรักษามาตรฐานในด้านรสชาติ และกลิ่นที่หอมตามสไตล์ของ Bulleit Bourbonที่ยังคงยึดมั่นไม่เปลี่ยนแปลงอีกด้วย ซึ่งจะขอรีวิวได้ดังนี้ว่ามีจุดเด่นอะไรบ้าง ทำไมถึงยังคงรักษาระดับดีเยี่ยมเสมอ

รสชาติของ “Bulleit Bourbon” เป็นยังไงบ้าง

หากได้ดื่ม Bulleit Bourbon อันดับแรกเลยจะมีกลิ่นวานิลลาและคาราเมลผสมผสานกับความหอมของพริกไทยและอบเชย เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความหวานและเครื่องเทศที่เข้มข้นแต่ก็ไม่ฉุนจนเกินไป Bulleit Bourbon ยังมีโน้ตเล็กน้อยของบัตเตอร์สก็อตและคัสตาร์ดปรากฏขึ้น

แต่ทำเพียงเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความซับซ้อนให้มาก มีกลิ่นที่เข้มข้นและเข้มข้นกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ  Bulleit Bourbon 10 Year แต่ไม่จำเป็นต้องดีไปกว่านี้ รสที่ดื่มจาก Bulleit Bourbon จะมีรสอบเชยและเครื่องเทศมากมาย เป็นรสชาติที่ชัดเจนค่อนข้างมาก ที่เพิ่มความเข้มข้นให้กับสิ่งที่คุณอาจรักในรสชาติหรือเกลียดในความจัดจ้านของ Bulleit Bourbon โดยมาตรฐาน

เป็นอีกครั้งที่ยังคงความเผ็ดร้อนและฉุนชัดมาก แต่ไม่น่าแปลกใจเลยที่ใครๆ คิดว่ามันต้องมีจุดน่าทำใจของ Bulleit Bourbon อยู่บ้าง แต่รสสัมผัสเบอร์เบิน Bulleit Bourbon ในปากของคุณจะดึงโน้ตผลไม้เล็กๆ

ที่อาจไม่เป็นที่คุ้นรสออกมา ไม่ใช่การค้นพบที่ทำให้โลกแตกจนน่าตกใจ แต่เป็นจุดสว่างที่น่าเพลิดเพลินในประสบการณ์ที่น่าเบื่อหน่าย แล้ว Bulleit Bourbon ยังคงรักษามาตรฐานได้แม้ว่าจะมีข้อถกเถียงในการดื่มอย่างชัดเจนก็ตาม แต่มันไม่ใช่อุปสรรคเลย ทั้งนี้ความเมาเรียกได้ว่า Bulleit Bourbon แรงเอาเรื่องถึง 59%

ความน่าสนใจที่มีต่อ Bulleit Bourbon ในอนาคต 

ที่เป็นที่นิยมในอนาคตของ Bulleit Bourbon เพราะกลิ่นโอ๊คหนักๆ และกลิ่นรสเผ็ดโดดเด่น สามารถผสมได้กลมกล่อมมากในค็อกเทล จะว่าไป Bulleit Bourbon เนื่องจากไม้โอ๊คและเครื่องเทศจะไม่เป็นตัวกลบในความโดดเด่นในค็อกเทลด้วยข้อพิสูจน์ที่สูงกว่าก็ตาม แต่ก็มีข้อจำกัดตรงที่ในตลาดไทยยังไม่มีแบรนด์ของ Bulleit Bourbon นำเข้าอย่างเป็นทางการ เพราะยังไม่มีรีวิวการดื่มตรงนี้ชัดเจน แต่มีรีวิวชัดเจนในกลุ่มผู้ดื่มต่างชาติเท่านั้น

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.breakingbourbon.com/)

#เบียร์นอก #ไวน์คุณภาพดี  #Bulleit Bourbon