The Elephant Whiskey วิสกี้นี้ไม่ได้มีแค่ “ช้าง”

The Elephant Whiskey วิสกี้นี้ไม่ได้มีแค่ “ช้าง”

ถ้าพูดถึง The Elephant Whiskey เป็นอีกวิสกี้ ที่ทำแพคเกจจิ้งที่หลากหลายพอสมควร จะเห็นได้ว่าแพคเกจจิ้งมีความหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะสี หรือขวดที่เน้นความหลากหลายในแต่ละแบบ แต่ The Elephant Whiskey มักจะไม่พ้นอะไรที่เกี่ยวกับช้างอยู่เสมอ การทำวิสกี้ของ The Elephant Whiskey เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวสำหรับใครที่เป็นสาวกคนชอบดื่มวิสกี้อย่างแท้จริง โดยค่ายนี้ทำทั้งวิสกี้และเหล้ายินอยู่หลากหลายสูตรมากเลยทีเดียว ซึ่งจะขอรีวิวในส่วนของ The Elephant Whiskey แทนเพื่อเป็นแนวทางการตัดสินใจ

แล้ว “The Elephant Whiskey” มันดีต่อใจยังไงบ้าง

จุดเด่นของ The Elephant Whiskey ซิงเกิลมอลต์ยังเป็นอะไรที่มีความบริสุทธิ์ในการดื่มค่อนข้างมาก โดยในวิสกี้นี้จะมีรสชาติหวานๆ ฝาดๆ ออกมาชัดเจน แต่เมื่อดื่มนั้นจะต่างจากวิสกี้อื่นๆ ตรงที่มี The Elephant Whiskey ความฝาดมากกว่าค่ายอื่นๆ เนื่องจากจะออกมันๆ จากมอลต์แบบเพียวๆ และมีกลิ่นที่ฟุ้งของแอลกอฮอล์น้อย จะดื่มสบายๆ กว่าปกติ แต่ความขมก็กลายเป็นเรื่องที่น่าขัดใจสำหรับ The Elephant Whiskey มาก

เนื่องจากความขมกับความเผ็ดถึงลงตัวก็จริง แต่ความขมเมื่อดื่มหมดแก้วแล้วยังทิ้งความขมตรงนี้ออกมาชัดเจน กลายเป็น The Elephant Whiskey ที่ค่อนข้างหงุดหงิดเล็กน้อย ถ้าพูดถึงปริมาณแอลกอฮอล์ที่มีใน The Elephant Whiskey โดยจะมีปริมาณอยู่ระหว่าง 40-43% จมูกเมื่อดื่ม The Elephant Whiskey จะให้กลิ่นที่หอมแบบมีมนต์ขลังมากพอสมควร แต่สีของวิสกี้มีความเข้มข้นตามฉบับบริติชชัดเจน

แน่นอนว่าความเผ็ดร้อนจะน้อยลงกว่าวิสกี้ทั่วไป เวลาดื่มสามารถดื่มได้ง่ายกว่า แต่ที่น่าสังเกตก็คือ เวลาดื่ม The Elephant Whiskey ความฝาดกลับไม่โดดจนเกินไป แถมเผ็ดไม่มาก เวลาดื่มสามารถดื่มได้สบายๆ ได้ทุกช่วงเวลา อีกทั้งยังสามารถไปทำค็อกเทลกับดื่มในงานสังสรรค์ได้อีกด้วย

 แล้ว  “The Elephant Whiskey”  มีผลต่อความต้องการตลาดไทยยังไงบ้าง 

ต้องบอกตามตรงว่า The Elephant Whiskey ยังไม่มีในตลาดสุราไทย เพราะยังเป็นสินค้าที่ต้องนำเข้าและยังไม่มีรีวิวจากนักดื่มชัดเจนในส่วนของรสชาติ และยังไม่ชัดเจนในรีวิวต่างชาติเช่นกัน แต่ The Elephant Whiskey หาซื้อง่ายในช่องทางออนไลน์ และสั่งได้ที่ร้านของประเทศอินเดีย

แต่ต้องทำใจเรื่องภาษีนำเข้าพอสมควร ถ้าหากตีตลาดไทยได้ในอนาคตก็มีโอกาสมากเช่นกัน เพราะ The Elephant Whiskey ความแสบร้อนจะน้อยลงกว่าเหล้าไทยค่อนข้างมาก และจะถูกจริตคนไทยชัดเจน The Elephant Whiskey จึงเป็นตัวตอบโจทย์ที่ดีทางด้านธุรกิจ ถ้าหากจะตีตลาดในต่างแดน

#TheElephantWhiskey #วิสกี้ #ไวน์คุณภาพดี