The Nikka วิสกี้พรีเมี่ยมตำรับญี่ปุ่น 40 ปี

The Nikka วิสกี้พรีเมี่ยมตำรับญี่ปุ่น 40 ปี

ก่อนจะเท้าความเรื่อง The Nikka  นั้น โดยปกติแล้ววิสกี้ญี่ปุ่นจะออกไปแนวอเมริกันมากกว่า แต่ The Nikka เป็นวิสกี้ญี่ปุ่นที่ออกแนวไปทางสก็อตติชมากกว่า ซึ่งเป็นวิสกี้ที่ขายดีและส่งออกเป็นอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น ด้วยกรรมวิธีที่มีความเป็นผู้ดีสูงมาก ทำให้ The Nikka มีจุดเด่นที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

และจุดเด่นต่อมาของ The Nikka เป็นเรื่องรสชาติที่แตกต่างจากวิสกี้ทั้งแบบอเมริกันและแบบสก็อตติชอย่างชัดเจน โดยที่รสชาติของมันแทบจะไม่ซ้ำกับของใครเลย ทั้งที่ The Nikka ทำด้วยกรรมวิธีแบบตะวันตกแท้ๆ

แล้ว “The Nikka” มันดีต่อใจยังไงบ้าง

The Nikka ประกอบด้วยซิงเกิลมอลต์จากโรงกลั่นคู่หนึ่ง ตลอดจนมอลต์ที่บ่มแบบถังและแบบผสมที่หลากหลาย จึงค่อนข้างมีตัวเลือกที่มากกว่าคู่แข่งเสมอ ซึ่ง The Nikka เป็นผู้ผลิตวิสกี้รายใหญ่อีกรายหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นโดยมีมานานถึง 40 ปีแล้ว ที่ The Nikka ทำวิสกี้จากมอลต์ที่รู้สึกแตกต่างจากวิสกี้ของแบรนด์อื่นๆ ที่ผ่านมา ทำให้วิสกี้ที่อร่อยมีเนื้อครีมที่มีรสหวานซึ่งน่าจะดึงดูดแฟนๆ ได้ดี โดยจะอธิบายในส่วนของรสชาติของ The Nikka นั้น จะบอกเจาะจงเป็นรสชาติของวิสกี้รุ่นนั้นๆ ก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกนัก

แต่ The Nikka มีจุดเด่นที่ชัดมากในภาพรวมตรงที่ดื่มแล้วมีความมันแบบมอลต์ ความหอมแบบผลไม้และดอกไม้ค่อนข้างอ่อนๆ เบาสบาย มีรสท็อฟฟี่และคาราเมลออกมามากพอสมควร แล้วมีความหวานเมื่อดื่มไป ยังเป็นหวานแบบข้าวมอลต์ ที่อาจจะมีความเข้มมากเข้มน้อยขึ้นอยู่ที่สูตรการแพคเกจจิ้ง

แต่ The Nikka แทบจะมีความฝาดน้อยกว่าวิสกี้แบบอื่นที่มีความฝาดและมีความเผ็ดที่ปลายลิ้น เพราะว่า The Nikka มีความหวานที่กลมกล่อม ละมุนลิ้นค่อนข้างมาก เวลาดื่มจะลื่นคอมากกว่าปกติ ทำให้ตอบโจทย์ทั้งเอเชียและต่างชาติได้ดี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม The Nikka ถึงขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

แล้ว  “The Nikka”  มีผลต่อความต้องการตลาดไทยยังไงบ้าง 

ความต้องการตลาดไทยที่มีต่อ The Nikka ยังไม่เป็นรูปธรรมนักในด้านความนิยมชื่นชอบในการดื่ม แต่ The Nikka ก็ขายดีทั้งในอเมริกาและสหราชอาณาจักร ที่เป็นกลุ่มตลาดวิสกี้ขนาดใหญ่มากเช่นกัน ซึ่งมีนักดื่มจากทั่วโลกที่รีวิวเครื่องดื่มแบรนด์ดังๆ รวมถึง The Nikka ออกมามากมายในเรื่องของความถูกใจในรสชาติ ทำให้ The Nikka มีความเป็นเอกลักษณ์ในตัวเองสูง นอกจากนี้ใครคออ่อนอย่าประมาทเชียว เพราะเหมาะกับคนที่ดื่มเป็นมากกว่าหัดดื่มเสียอีก

#TheNikka #วิสกี้พรีเมี่ยม #ไวน์คุณภาพดี