Stellum Bourbon ฉลากฟ้าคลาสสิกลงตัวในความทันสมัย

Stellum Bourbon ฉลากฟ้าคลาสสิกลงตัวในความทันสมัย

ถ้าพูดถึง Stellum เป็นแบรนด์เหล้าเบอร์เบินอีกแบรนด์หนึ่งที่ขายดีมากในอเมริกา ด้วยจุดเด่นของแพคเกจจิ้งทำให้มีความมินิมอลผสมกับความคลาสสิกตามสมัยที่เปิดโรงเหล้าใหม่ๆ

ทำให้ Stellum มีความทันสมัยแม้ว่าการออกแบบจะดูเชย แต่ถ้ามองดีๆ Stellum ก็เป็นการทำเบอร์เบินที่แปลกใหม่จากเบอร์เบินแบรนด์อื่นชัดเจน การหมักบ่มในถังสื่อให้เห็นถึงการหมักบ่มที่มีความพิถีพิถันที่ลงตัวอย่างชัดเจน ทำให้ Stellum มีรสชาติที่ดี ลงตัว แถมดื่มง่ายขึ้นอีกด้วย

รสชาติของ “Stellum” เป็นยังไงบ้าง

ลักษณะสีของ Stellum จะมีสีเหลืองอำพันทอง เมื่อเปิดขวดนั้น สัมผัสที่ปลายจมูกจะพบว่า Stellum มีส่วนของกานพลูเข้มข้นและออลสไปซ์พุ่งออกจากแก้วทันที รองด้วยถั่วแมคคาเดเมียและยาสูบเบา เมื่อวิสกี้เปิดออก กลิ่นหอมหวานของสายน้ำผึ้ง แอปเปิ้ลเขียว และเนคทารีนเริ่มปรากฏ มีกลิ่นเศษๆ ด้วยข้าวไรย์และโอ๊คปนออกมา

เมื่อดื่มเข้าไปในปากนั้น Stellum จะให้ปลายลิ้นสัมผัสกับกลิ่นวานิลลา มาร์ชเมลโล่ และสายไหม รสเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วเมื่อกระจายไปทั่วลิ้นของคุณ เผยให้เห็นกลิ่นรสเผ็ดของพริกไทยดำ พริกป่น และแอปเปิ้ลอบอบเชย เครื่องเทศ มีตัวเสริมด้วยโดยแบล็กเบอร์รี่ทาร์ต underripe และแอปริคอทที่ตัดกันอย่างสมบูรณ์แบบกับความหวานเริ่มต้น

จากนั้นเมื่อดื่ม Stellum หมดแก้ว ความเผ็ดของเพดานปากจะส่งต่อไปยังส่วนปลายลิ้นด้วยขิงหวานและพริกไทยดำมากขึ้นก่อนที่จะค่อยๆ จางหายไปเป็นน้ำผึ้งหวานที่มีน้ำเชื่อมปนออกมา ถ้าได้ดื่ม Stellum กลิ่นพริกไทยที่เข้มข้นจะอ่อนลง ทำให้ซินนามอน สตรูเซลหวานและแอปเปิ้ลตุ๋นขึ้นบนเพดานปากมากขึ้น แต่ความเมาต้องทำใจเพราะ 57% ของปริมาณแอลกอฮอล์ที่มี

 ความน่าสนใจที่มีต่อ Stellum ในอนาคต 

Stellum มีส่วนที่ถูกจริตคนไทยอยู่บ้าง ในส่วนของรสชาตินั้นจะออกหวานกว่าเบอร์เบินอื่นๆ ทำให้ Stellum ยังเป็นเบอร์เบินที่ยังใหม่ต่อการตีตลาดในเอเชียอยู่ค่อนข้างมาก แต่ถ้าจะสั่งต้องสั่งในช่องทางออนไลน์แทน

เพราะว่ายังไม่มีการนำเข้าอย่างเป็นทางการมากนัก แต่ต้องทำใจในเรื่องราคาของ Stellum ที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เพราะจะต้องสั่งตรงจากอเมริกา ถึงจะส่งมาที่ประเทศไทยได้ รวมถึงทำใจเรื่องของความฉุนซึ่ง Stellum จะฉุนกว่า กลิ่นแรงกว่า คนที่ไม่ชอบกลิ่นจะไม่ค่อยปลื้มในส่วนตรงนี้มากเท่าไหร่ แต่รีวิว Stellum จะเห็นได้ว่าออกไปทางด้านบวกเสียมากกว่าด้านอื่นเสมอ

#Stellum #Bourbon #เหล้าเบอร์เบิน