Amrut Whiskey วิสกี้แขกกับกลิ่นโกโก้ที่เบาบางเหมือนขนนก

Amrut Whiskey วิสกี้แขกกับกลิ่นโกโก้ที่เบาบางเหมือนขนนก

Amrut Whiskey เป็นซิงเกิลมอลต์ที่มีชื่อเสียงมาก ซึ่งเปิดตลาดไปทั่วโลก เหมือนกับว่าได้ซื้อ Amrut Whiskey ตามฉบับตำรับภารตะไปในตัว เนื่องด้วยกลิ่นและรสชาติไม่ทิ้งลายความเป็นภารตะ และยังคงความเป็นชาติได้มากกว่าซิลเกิลมอลต์อินเดียยี่ห้ออื่นๆ เสียอีก Amrut Whiskey กลายเป็นจุดสนใจสำหรับลูกค้าที่อยากดื่ม จะเห็นได้ว่าทั่วโลกต่างให้การยอมรับกันถ้วนหน้าสำหรับวิสกี้ที่ทรงคุณค่า และแพคเกจจิ้งมีความคลาสสิกมากพอสมควร

 จุดเด่นของ “Amrut Whiskey” มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

เมื่อเปิดขวด Amrut Whiskey กลิ่นจะหอมมาก แต่มีเครื่องเทศนำออกมาชัดเจน พอดื่มเข้าไปนั้น จะรู้สึกได้ภายในเพดานปาก Amrut Whiskey รสชาติจะนุ่มนวล แต่ในขณะเดียวกันก็ออกจะฝาดเล็กน้อย รสเผ็ดร้อนจะมีน้อยกว่ากัน รสชาติจะออกมันๆ หวานๆ เล็กน้อย พ่วงด้วยรสและกลิ่นโกโก้บางชนิด เช่น เฮลธ์บาร์ รสชาติที่เข้มข้นคือไม้โอ๊คและหนัง

แต่เข้ากันไม่ได้เท่าไหร่นัก แต่ความเข้ากันไม่ได้กลายเป็นจุดแข็งของ Amrut Whiskey โดยปริยาย หากใครจะดื่มโดยปกตินั้น ขอแนะนำให้คุณชิมวิสกี้ของคุณให้เรียบร้อยก่อน แม้แต่ Amrut Whiskey เช่นกัน จากนั้นจึงเติมน้ำแร่ หรือน้ำโซดาเล็กน้อยด้วยการจิบครั้งที่สอง เท่ากับว่าเมื่อดื่มเข้าไปจะได้รับรสชาติ และอรรถรสในการดื่มเพิ่มขึ้นประมาณ 20% มีน้ำเพียงพอ รวมวิสกี้และน้ำโดยเขย่าแก้วเบาๆ

ถ้ามีน้ำแข็งเข้ามาด้วยจะเป็นอะไรที่ฟินเลยทีเดียว นอกจากนี้หากใครไปเที่ยวอินเดีย จะบอกว่า Amrut Whiskey ขายดีมากเหมือนแม่โขง แสงโสม และรีเจนซี่ในบ้านเรามากๆ เลยทีเดียว หากใครสนใจสามารถหาซื้อได้ทันที และราคาถูกมากทั้งซื้อโดยตรงและช่องทางออนไลน์อีกด้วยนะ

ตลาดไทยมอง  “Amrut Whiskey”  ในแง่ไหนบ้าง 

Amrut Whiskey ยังไม่มีรีวิวจากนักดื่มไทยมากนัก ส่วนหนึ่งก็คือรสชาติยังไม่ถูกจริตคนไทยเท่าที่ควร เพราะจะออกฝาดหนักกว่าหวาน แถมรสเครื่องเทศเบา แต่กลิ่นเครื่องเทศหนักฟุ้งมาก จึงไม่ค่อยนิยมในฝั่งตะวันออกมากนัก แต่ใช่ว่า Amrut Whiskey จะไม่ตีตลาดเลย แต่ฝั่งยุโรปและอเมริกากลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่าสำหรับ Amrut Whiskey ซึ่งถ้าได้ลองดื่มนั้น จะเหมาะกับคนที่เคยดื่มมาแล้ว แต่ไม่ใช่คนดื่มหนัก ซึ่งจะไม่ค่อยชอบกลิ่นสักเท่าไหร่ นอกจากนี้ หากใครสนใจสามารถสั่งซื้อได้ในช่องทางออนไลน์ จะมีราคา Amrut Whiskey ในราคาปอนด์อังกฤษกับดอลลาร์สหรัฐด้วย

#AmrutWhiskey #Whiskey #วิสกี้