Guinness เบียร์ดำคุณภาพคับแก้ว

Guinness เบียร์ดำคุณภาพคับแก้ว

เบียร์ดำเป็นเบียร์ที่มีประวัติยาวนาน และมีกรรมวิธีในการผลิตแตกต่างจากเบียร์ทั่วไปเล็กน้อย หรือก็คือต่างกันที่ส่วนผสมในการใช้นั่นเอง สำหรับเบียร์ทั่วไปที่เราเห็นส่วนใหญ่จะมีสีเป็นเหลืองทอง และด้วยความแตกต่างนี่เองที่ทำให้เบียร์ดำดูมีความน่าสนใจและน่าลิ้มลองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Guinness หรือกินนิส ที่ต้องบอกว่าคุณภาพคับแก้วจริงๆ และยังเป็นเบียร์ที่ถูกใจคอเบียร์บ้านเราหลายคน เพราะนอกจากจะมีรสชาติเฉพาะตัวแล้ว ยังให้สัมผัสที่ชวนหลงใหลอีกด้วย สำหรับเบียร์ตัวนี้จะมาไกลจากเกาะไอร์แลนด์กันเลยทีเดียว

ซึ่งในช่วงแรกที่มีเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรา ผู้จำหน่ายจะเน้นผู้บริโภคเป็นนักดื่มที่เคยอาศัยอยู่เมืองนอกเป็นหลัก เพราะจะต้องเคยดื่มเบียร์ดำกันมาบ้างแล้ว เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัว เพื่อให้ผู้ดื่มท่านอื่นหรือผู้ที่อยู่ภายในประเทศหันมาสนใจกันมากขึ้น ด้วยความแปลกใหม่ของสีสัน และรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมลงตัว เพียงไม่นานก็ทำให้เบียร์กินนิสเป็นที่รู้จักกันทั่วไป และมีการกล่าวถึงอย่างกว้างขวางในวงการนักดื่ม ที่สำคัญจากการได้รับนิยมเป็นอย่างมากนี่เองทำให้มีโสแกนด์กล่าวถึงด้วยว่า Guinness is Good for You  เบียร์ที่ดีสำหรับคุณ 

สำหรับเบียร์ตัวนี้มีการผลิตและเปิดตัวครั้งแรกในเกาะไอส์แลนด์ ในช่วงปี ค.ศ.1759 เนื้อเบียร์จะเป็นสีดำหรือน้ำตาลเข้มๆ ที่มาจากการคั่วข้าวบาร์เลย์ จนมีสีออกเหมือนเกือบไหม้หรือไปในทางค่อนข้างดำ สำหรับฟองที่นุ่มหนาของเบียร์ เกิดจากการใช้ Nitrogen เข้ามาแทนการใช้ CO2 แบบเบียร์ทั่วไป ผู้ดื่มจึงสัมผัสได้ที่ฟายฟองที่ละมุนลิ้นกว่ากันเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้กินนิสเบียร์ ยังมาในรูปแบบของเบียร์เพื่อสุขภาพ ที่ดูไปแล้วหลายท่านอาจจะรู้สึกแย้งว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะช่วยเรื่องสุขภาพได้อย่างไร แต่จริงๆ แล้วเคยมีผลการค้นคว้าวิจัยระบุว่าถ้าเราดื่มในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยในเรื่องของสุขภาพได้เป็นอย่างดี สำหรับกินนิสส่วนผสมที่อยู่ในเบียร์จะมีส่วนในการช่วยป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและป้องกันการเกิดมะเร็งบางชนิดได้ มาที่รสชาติกันบ้างเบียร์ตัวนี้จะมีรสชาติค่อนข้างเข้ม และขมที่ปลายลิ้น ซ่อนเปรี้ยวเล็กน้อย และนุ่มละมุน เหมาะสำหรับใครที่ดื่มเบียร์เป็นประจำหรือคอแข็งนั่นเอง แต่ใครที่พึ่งเริ่มหัดอยากทดลองก็ได้เช่นกันนะคะ เพียงแค่ค่อยๆ จิบไปสักพัก คุณจะเริ่มคุ้นเคยกับรสชาติ และจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มนวล 
หากใครอยากทดลองจิบ ปัจจุบันในบ้านเราหาซื้อได้ไม่ยาก เพราะมีจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป ใครสนใจอยากทดลองดื่มเบียร์ดำกันดูบ้าง หากได้มาลอง Guinness รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องรู้สึกประทับใจในรสชาติอย่างแน่นอน และถ้าต้องการดูรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ

#Guinness #เบียร์ดำ #คราฟเบียร์