SCULPIN IPA เบียร์กลิ่นผลไม้ที่น่าลิ้มลอง

SCULPIN IPA เบียร์กลิ่นผลไม้ที่น่าลิ้มลอง

เบียร์เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทหนึ่งที่นิยมกันไปทั่วโลก เพราะดื่มง่ายเนื่องจากส่วนใหญ่จะมาในรูปของเครื่องดื่มประเภท RTD ย่อมาจาก Ready To Drink หรือก็คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบพร้อมดื่มนั่นเอง พูดง่ายๆ ไม่มีส่วนผสมอะไรเราก็สามารถดื่มได้

และสำหรับเบียร์ที่เราอยากจะแนะนำให้คุณชิมก็คือ SCULPIN IPA ที่มีกลิ่นหอมสดชื่นของผลไม้ ตัวนี้ถูกจัดให้อยู่ในหมวดหมู่ของ IPA (India Pale Ale) เป็นเบียร์ที่เพิ่มปริมาณฮอปและยีสต์ให้มากขึ้น เพื่อให้สามารถเก็บรักษาได้นานกว่าเดิม และด้วยเหตุนี้เองจึงส่งผลให้เนื้อเบียร์ออกเป็นสีส้มอมแดงบางท่านอาจเรียกว่าเป็นสีทองแดง ฟองเบียร์เนียนละเอียด และรสชาติโดดเด่น

SCULPIN IPA เบียร์รสชาติดี

เป็นคราฟท์เบียร์ที่มาพร้อมปริมาณแอลกอฮอล์ 7% มีกลิ่นหอมโดดเด่นของลูกไม้อโรมา และกลิ่นของฟรุตตี้ ผลไม้นานาชนิด นอกจากนี้ยังได้กลิ่นหอมอบอวลเหมือนดอกไม้ ช่วยให้รู้สึกสดชื่น หากได้ลองชิมรสชาติคุณจะสัมผัสได้ถึงความเข้มข้นและรสของผลส้ม ทำให้มีรสออกแนวหวานซ่อนเปรี้ยว เหมือนดื่มน้ำผลไม้แต่จะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เท่านั้นเอง

แต่ด้วยความที่ปริมาณแอลกอฮอล์ไม่มากช่วยให้ดื่มง่ายลื่นคอ และที่สำคัญยังมีความขมแบบบางเบาพอให้ได้รู้สึก แต่ถ้าคุณดื่มในขณะที่ยังเย็นจัดๆ จะแทบไม่หลงเหลือความขมกันเลยทีเดียว ใครไม่ชอบเบียร์ที่มีรสชาติขมๆ บอกเลยว่าตัวนี้ต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคุณผู้หญิง หากอยากหาเบียร์จิบเพลินๆ สักขวด อย่าลืมนึกถึง SCULPIN IPA กันนะคะ 

ประโยชน์ของเบียร์

ได้เบียร์รสชาติดีๆ กันไปแล้ว คราวนี้ลองมาดูกันดีกว่าว่าเบียร์มีประโยชน์กับเราอย่างไรบ้าง หากดื่มเป็นประจำ มีผลการค้นคว้าวิจัยระบุว่าเบียร์ให้ผลดีต่อกระดูก สามารถช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ แต่ได้ผลกับหนุ่มสาวเท่านั้น จากการศึกษายังพบว่าผู้ที่ดื่มเบียร์วันละ 1 – 2 แก้ว มักจะมีอายุที่ยืนยาว เนื่องจากเบียร์มีสารปกป้องหัวใจ โมเลกุลในเบียร์มีส่วนประกอบเหมือนกันกับกรดนมและน้ำส้มสายชู สารที่ว่านี้ช่วยขัดขวางเชื้อโรคในลำไส้ที่เป็นสาเหตุของท้องร่วงไม่ให้แพร่เชื้อจนท้องเสีย

และยังค้นพบว่าคนทำงานที่ได้ดื่มเบียร์บ้างเป็นครั้งคราวจะมีความเครียดน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเบียร์ นอกจากนี้การดื่มเบียร์วันละหนึ่งขวดก็จะได้รับแมกนีเซียม ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงโรคนิ่วในไตได้อีกด้วย ในเบียร์ยังมีสารโพลีฟีนอยด์ที่จะช่วยป้องกันมะเร็ง โดยการดักจับอนุมูลอิสระตัวร้ายออกจากร่างกาย สารโพลีฟีนอยด์ยังช่วยยับยั้งโปรตีนที่ช่วยพัฒนาการเจริญเติบโตของมะเร็งได้เป็นอย่างดี

ทราบกันแบบนี้แล้ว ใครเป็นคอเบียร์ก็อย่าลืมหามาจิบกันด้วยนะคะ และถ้าสนใจดูรีวิวเพิ่มเติมของ SCULPIN IPA ดูได้จากคลิปนี้กันเลยค่ะ

#SCULPINIPA #เบียร์กลิ่นผลไม้ #คราฟเบียร์