“เบียร์ผีบอก” แบรนด์เบียร์ผู้ปลุกตำนานการ์ตูนผีไทย สู่เบียร์ที่ถูกกล่าวถึงสัญชาติไทย

“เบียร์ผีบอก” แบรนด์เบียร์ผู้ปลุกตำนานการ์ตูนผีไทย สู่เบียร์ที่ถูกกล่าวถึงสัญชาติไทย

กว่าจะเป็นเบียร์ผีบอกสัญชาติไทยนั้น ต้องบอกก่อนว่าเคยผลิตที่เวียดนามมาก่อน แต่ว่าต้นทุนการผลิตเบียร์ผีบอกในเวียดนามไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่ เลยดึงเบียร์ผีบอกกลับมาบ้านเสียเลย และพัฒนาจากยีสต์ให้เป็นเอกลักษณ์ผ่านลายเส้นการ์ตูนไทยในยุคนั้นอย่างไม่มีที่ติ แน่นอนว่าความสยองขวัญสามารถขายออกได้ และเบียร์ผีบอกจัดว่าเป็นเบียร์ที่ใครๆ ต่างรีวิว บอกต่อกันปากต่อว่าเบียร์ผีบอกจัดว่าเด็ดจริง และเป็น IPA ที่ไม่ขมอีกด้วย

จุดเด่นของ “เบียร์ผีบอก” มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

จุดเด่นของเบียร์ผีบอกตรงที่มันเป็นเบียร์คราฟท์ที่ให้ความประณีต มีราคาที่เข้าถึงสบาย ตอบโจทย์ท้องตลาดที่ไม่อยากกินเบียร์นอกแบบขมๆ อีกต่อไป ในขณะเดียวกันเบียร์ผีบอกก็ยังเป็นเบียร์ที่ดื่มไม่ขม เนื่องจากเนื้อเบียร์มีสีเหลืองอ่อน ปริมาตรจุใจในปริมาณ 490 มิลลิลิตร ซึ่งเบียร์ผีบอกพ่วงด้วยปริมาณแอลกอฮอล์เพียง 5.8% ถือได้ว่ากลับบ้านมาก็ปังกว่าใครแล้ว ดื่มได้สะใจ ในขณะเดียวกันกลิ่นของ

เบียร์ผีบอกมันจะมีความหอมจากดอกไม้ ที่ดื่มแล้วสบายจมูกมากตามสูตรไทย และมีกลิ่นของสนเข้ามาด้วย เมื่อดื่มเบียร์ผีบอกเข้าไป ต้องบอกก่อนว่ามันเป็นหวานปนขม แต่ความขมไม่โดดมาก ซึ่งเบียร์ผีบอกให้รสชาติที่ละมุน แตกตัวของรสที่ดีเยี่ยม ดื่มได้ราบรื่น และเบียร์ผีบอกไม่ฝืดคอเลย ไม่ฝืดคอเหมือนที่อื่น การดื่มราบรื่นมาก ในขณะเดียวกันเบียร์ผีบอกเป็นการปฏิวัติจากเบียร์คราฟท์แบบเดิมๆ ที่เบียร์ผีบอกสามารถทำให้เป็นเบียร์ส่งออกระดับโลกได้พอๆ กับเครื่องดื่มกลุ่มไทยเบฟอีกด้วย

ตลาดไทยมอง  “เบียร์ผีบอก”  ในแง่ไหนบ้าง 

ในตลาดไทยนับว่าเบียร์ผีบอกเป็นกระแสที่ยอดเยี่ยม ทั้งรีวิวนักดื่ม โดยเหตุผลหลักๆ คือฉีกกฎความเป็นเบียร์คราฟท์ได้สูงมาก สามารถหาซื้อได้ตามห้าง Tops ทุกสาขา และร้านอื่นๆ ที่มีเบียร์ผีบอกขายทั่วประเทศ ด้วยแพคเกจจิ้งที่ยังคงอนุรักษ์ลายเส้นการ์ตูนผีไทย จนเบียร์ผีบอกเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งผู้เขียนอยากให้อนุรักษ์เบียร์ฝีมือคนไทยอย่างเบียร์ผีบอก ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ และการรีวิวเบียร์ผีบอกเป็นสัญญาณที่สื่อให้เห็นการอนุรักษ์ความเป็นไทย โดยที่เจ้าเบียร์ผีบอกไม่ต้องไปพึ่งแหล่งการผลิตจากต่างประเทศให้เสียเวลาอีกด้วยเช่นเดียวกัน

 #สูตรค็อกเทล #สูตรเหล้าปั่น #เบียร์ผีบอก