Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland ซิงเกิลสก็อตวิสกี้คุณภาพยอดเยี่ยม

Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland ซิงเกิลสก็อตวิสกี้คุณภาพยอดเยี่ยม

Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland ผลิตในค่าย Ballechin ที่โรงกลั่น Edradour เป็นโรงกลั่นที่เล็กที่สุดของสกอตแลนด์และไม่เพียงแต่ในด้านขนาดเท่านั้น แต่ Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland

ยังอยู่ในขั้นตอนการผลิตซึ่งทำให้วิสกี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกด้วย โรงกลั่นแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2368 โดยชาวนาในท้องถิ่น และปัจจุบันเป็นเจ้าของโดย Signatory Vintage Scotch Whisky ซึ่งซื้อโรงกลั่นในปี 2545 จาก Pernod Ricard

ผลผลิต Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland จากโรงกลั่นแห่งนี้ครั้งหนึ่งเคย 600 ลิตรต่อปี ซึ่งสามารถดื่ม Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland ได้ง่าย

จุดเด่นของ “Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland” มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland แต่ตอนนี้สามารถผลิตได้ถึง 90,000 ลิตรต่อปี ชื่อ Ballechin มีต้นกำเนิดมาจากโรงกลั่นในฟาร์มในเมืองเพิร์ทเชียร์ ซึ่งปิดกิจการไปอย่างน่าเศร้าในปี 1927 ที่นั่น Alfred Barnard ซึ่งรวบรวมรายชื่อโรงกลั่นทั้งหมดในสหราชอาณาจักรในช่วงทศวรรษที่ 1880 ได้กล่าวถึงการที่เคยมีประสบการณ์วิสกี้พีท Ballechin ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2546

โดย Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland ใช้ข้าวบาร์เลย์พีทหนักซึ่งมีระดับพีทไม่น้อยกว่า 50ppm การบรรจุขวด Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland นี้ส่วนใหญ่มาจากถัง Bourbon เดิมที่มีการตกแต่งด้านบนอย่างใจกว้างของถัง Oloroso Sherry เพื่อเพิ่มความลึกและความซับซ้อนที่มากขึ้น บรรจุขวดในปริมาณแอลกอฮอล์ที่ 46% โดยไม่มีการกรองความเย็น เพื่อรักษาลักษณะที่แท้จริงของถัง

พอได้เปิดขวด Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland จะหอมสมุนไพรและหญ้าที่มีควันหวาน Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland มีรสชาติจากช็อคโกแลต, โอ๊คและเครื่องเทศ แต่พอดื่มหมดแก้ว

Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland จะทิ้งรสชาติยาวนาน เหลือรสชาติของพีทและเฮเทอร์ ที่ทิ้งร่องรอยไว้ที่แก้ม ในขณะเดียวกัน Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland จัดว่าได้ทั้งใส่น้ำแข็ง ใส่โซดา และดื่ม Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland แบบเข้มๆ สามารถทำได้

ตลาดไทยมอง  “Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland”  ในแง่ไหนบ้าง 

Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland ไม่ตอบโจทย์ในตลาดไทยมากนัก เนื่องจากอาจจะไม่ตอบโจทย์ในส่วนแบ่งตลาด และ Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland มีภาษีนำเข้าที่ค่อนข้างแพงเมื่อคิดต่อขวด

รวมถึงไม่มีรีวิวในประเทศไทยเลย ทำให้ Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland ค่อนข้างรู้จักยาก หากใครสนใจ Ballechin Heavily Peated 10 Years Old Highland สามารถสั่งซื้อได้ทั้งทางออนไลน์และรับหิ้ว