Belle Meade Straight Bourbon เบอร์เบินสไตล์นี้ที่ควรมีติดบ้านไว้สักขวด

Belle Meade Straight Bourbon ผลิตโดยโรงกลั่น Green Brier ของเนลสันในแนชวิลล์เทนเนสซี Bourbon เป็นแบรนด์ก่อนการห้าม ซึ่งผลิตโดยโรงกลั่น Charles Nelson ก่อนที่จะปิดตัวลงในระหว่างการห้าม หลานชายผู้ยิ่งใหญ่ของเนลสันฟื้นคืนชีพแบรนด์ Belle Meade Straight Bourbon และเริ่มบรรจุขวดใหม่ในปี 2013 ในขณะที่บริษัทกำลังกลั่นกรองที่สถานที่ตั้งในแนชวิลล์ ซึ่ง Belle Meade Straight Bourbon กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง

จุดเด่นของ “Belle Meade Straight Bourbon” มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

จุดเด่นของ Belle Meade Straight Bourbon อยู่ที่กลิ่นของมัน ซึ่งจะมีกลิ่นถ่านโอ๊ค เครื่องเทศไรย์ เครื่องเทศอบเบาๆ แป้งพายอบ พายเชอร์รี่ กลิ่นหอมอ่อนๆ แต่ชวนให้หลงใหลพอสมควร เมื่อดื่ม Belle Meade Straight Bourbon จะมีเครื่องเทศไรย์เบาๆ ถั่ว วานิลลา โอ๊ค หนัง โดย Belle Meade Straight Bourbon ให้เนื้อบางเบา ยังมีพริกไทยขาว แยมเบอร์รี่ แต่ Belle Meade Straight Bourbon เผ็ดนำที่ทิ้งท้ายด้วยปลายหวาน โดยเหลือเครื่องเทศไรย์อ่อนโยน ผลไม้สีเข้ม โอ๊คแห้ง วานิลลาปิดท้าย แต่ Belle Meade Straight Bourbon ให้ความร้อนที่กลมกล่อมซึ่งสามารถดื่มได้ง่าย

โดยเจ้า Belle Meade Straight Bourbon มาจากเมืองลอว์เรนซ์เบิร์ก รัฐอินเดียนา บริษัท ระบุว่า Belle Meade Bourbon ใช้ “ส่วนผสมที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ mash bills และยีสต์หลายสายพันธุ์” และ “เป็นส่วนผสมของข้าวไรย์สูงของถังโดยเฉลี่ยในช่วงอายุ 6-8 ปี” ซึ่ง Belle Meade Straight Bourbon ให้ปริมาณข้าวไรย์ของส่วนผสมนั้นชัดเจนเมื่อมีกลิ่นรสเผ็ดอยู่ตลอดจิบ สิ่งเหล่านี้พันกันด้วยโน้ตหวานๆ ที่เพียงพอเพื่อให้การจิบมีความน่าสนใจ แม้ว่า Belle Meade Straight Bourbon จะทำให้คุณต้องการรสชาติเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย แต่รสชาติที่มีอยู่นั้นน่าพอใจเพียงพอและไม่เคยขาดความสอดคล้องกัน จิบที่สนุกสนานจริงๆ และเห็นได้ง่ายๆ ว่าเอาไปผสมเครื่องดื่มอื่นได้ และ Belle Meade Straight Bourbon ถูกรวมเข้ากับค็อกเทลชั้นดีอีกด้วย ทำให้ Belle Meade Straight Bourbon ตีตลาดได้ง่ายขึ้น

ตลาดไทยมอง  “Belle Meade Straight Bourbon”  ในแง่ไหนบ้าง 

Belle Meade Straight Bourbon ยังไม่นิยมในตลาดไทยมากนัก เนื่องจาก Belle Meade Straight Bourbon มีภาษีนำเข้าค่อนข้างสูง ทำให้ Belle Meade Straight Bourbon ไม่ตอบโจทย์ในท้องตลาดไทยมากเท่าที่ควร รวมถึงส่วนแบ่งตลาดของ Belle Meade Straight Bourbon ไม่มีในเอเชีย หากใครสนใจสามารถสั่งซื้อ Belle Meade Straight Bourbon ได้ทางรับหิ้วและออนไลน์อย่างเป็นทางการ แต่อาจจะทำใจเรื่องภาษี เพราะ Belle Meade Straight Bourbon มีภาษีนำเข้าจากอเมริกาค่อนข้างแพงพอสมควร