Omar Bourbon Cask Single Malt Whisky จากไต้หวัน

Omar Bourbon Cask Single Malt Whisky จากไต้หวัน #วิสกี้คุณภาพดี

ถ้าพูดถึงวิสกี้ชื่อดังและวิสกี้ยอดนิยมก็คงหนีไม่พ้นโซนยุโรป อเมริกา สกอตแลนด์ ไอริช กลุ่มประเทศที่เป็นเหมือนกับต้นกำเนิดของวิสกี้และสร้างรายได้มหาศาล คราวก่อนเราได้มีการแนะนำวิสกี้จากญี่ปุ่นและจีนกันมาบ้างพอสมควร คราวนี้จึงรู้สึกว่าได้ฤกษ์สำคัญในการเปิดตัววิสกี้จากประเทศใกล้เคียงที่ไม่ใช่จีนกับเขาบ้างกับ Omar Bourbon Cask Single Malt Whisky ซิงเกิลมอลต์วิสกี้จากไต้หวันที่แม้จะดูไม่น่าสนใจแต่กลับมีอะไรมากกว่าที่พวกคุณคิด

ข้อมูล Omar Bourbon Cask Single Malt Whisky

Bourbon Cask Single Malt Whisky เป็นวิสกี้จากไต้หวันที่มีกลวิธีในการกลั่นแบบซิงเกิลมอลต์ ที่เรียกได้ว่ายากแสนยาก เพราะใช้บาร์เล่ย์เพียงอย่างเดียวและโรงกลั่นโรงเดียวจึงไม่แปลกที่จะทำให้วิสกี้ชนิดนี้มีราคาสูง นั่นก็เพราะความเป็นเอกลักษณ์และรสชาติที่ยากจะไม่ชอบนั่นเอง Bourbon Cask Single Malt Whisky ถูกสร้างขึ้นใน bourbon cask โดย Nantou ที่เริ่มก่อการผลิตมาตั้งแต่ปี 2003 กระบวนการทำเน้นย้ำไปที่การใช้บาร์เลย์เต็มส่วน เสริมกับเลม่อน ซินนามอน ทอฟฟี่และกาแฟ จึงทำให้ Bourbon Cask Single Malt Whisky ติดอันดับซิงเกิลมอลต์วิสกี้ที่ไม่ควรพลาด

สัมผัส Omar Bourbon Cask Single Malt Whisky

Bourbon Cask Single Malt Whisky เริ่มตั้งแต่ตัวฉลากก็ดูเรียบหรูแบบปกติ ผิดไปจากกลิ่นที่รุนแรงและยั่วยวน ให้ความรู้สึกถึงรสหวานจากทอฟฟี่ และความสดชื่นของส้ม และตอนสุดท้ายหากเดาไม่ผิด กลิ่นของธรรมชาติที่เข้ามาตัดความหวานให้ดรอปลงไปก็คงไม่พ้นกลิ่นส้มอีกตามเคย แต่เราจะพักเรื่องกลิ่นกันแค่นี้และไปต่อกันที่รสชาติ ซึ่งต้องขอออกตัวเลยว่ามันตรงปกอย่างมากถึงมากที่สุด เพราะทันทีที่ออนเดอะร้อค Bourbon Cask Single Malt Whisky เข้าไปในร่าง ความขมและหวานซึ่งแฝงมาในรูปของช็อคโกแลตและทอฟฟี่มันกระจายไปทั่วทั้งปาก ผสมกันจนมั่วไปหมดแต่ให้ความรู้สึกดีอย่างไม่น่าเชื่อ ภายหลังจากที่กลืนไปแล้วปลายลิ้นก็ยังคงชาจากซินนามอนที่เป็นส่วนผสมอยู่สักพักเหมือนกัน เรียกได้ว่า Bourbon Cask Single Malt Whisky ของเขาดีและมาคุ้ม น่าลิ้มลอง จนรู้สึกว่าไต้หวันวิสกี้ก็มีดีไม่แพ้โซนยุโรปเลยจริงๆ

Bourbon Cask Single Malt Whisky มีแอลกอฮอล์อยู่ที่ 61% ส่วนราคานั้นตกอยู่ที่ 65.95 ยูโรโดยประมาณ ซึ่งเรียกได้ว่าคุ้มค่ากับราคาของซิงเกิลมอลต์วิสกี้สุดๆ ใครที่เป็นสายซิงเกิลมอลต์วิสกี้ก็อยากจะให้ลิ้มลองกันดู เชื่อเถอะว่าเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น คุณจะตกหลุมรัก Bourbon Cask Single Malt Whisky ไปอีกนาน

ขอบคุณภาพจาก Vinepair และ Pinterest

#Bourbon Cask Single Malt Whisky #Single Malt Whisky #วิสกี้คุณภาพดี