Ben Holladay Missouri Straight Bourbon เบอร์เบินมิสซูรีกับฉลากรูปรถลากสมัยก่อน

Ben Holladay Missouri Straight Bourbon เบอร์เบินมิสซูรีกับฉลากรูปรถลากสมัยก่อน

ถ้าพูดถึง Ben Holladay Missouri Straight Bourbon มาจากชื่อของ Ben Holladay เป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงและเป็นต้นคิด California Gold Rush ในยุคนั้น โดยเกิดที่รัฐเคนทักกีในปี พ.ศ. 2362 และย้ายไปอยู่ที่เวสตัน รัฐมิสซูรีเมื่อตอนเป็นวัยรุ่น ที่นั่นเขาสร้างอาณาจักรการขนส่งซึ่งรวมถึงเรือกลไฟ รถราง รถไฟ และรถม้าโดยสารซึ่งในที่สุดเขาก็ขายให้ Wells Fargo ในช่วงปลายทศวรรษ 1800 เขาเป็นนายจ้างรายบุคคลรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา จึงไม่แปลกใจเลยถ้าหากสัญลักษณ์บนหน้าของแพคเกจจิ้ง จะมีรถลากตามนวัตกรรมที่เขาเคยก่อสร้างด้วย

สิ่งสังเกตได้ทั้งก่อนการจิบ และหลังการจิบ

  • สีของเบอร์เบินนี้จะออกเป็นสีคาราเมลผสมอำพัน กลิ่นจะมีความหอมจากคาราเมลสีเข้มและกลิ่นหนังมากมายส่งตรงมาจากแก้วอย่างเอร็ดอร่อย อบเชยแห้ง เครื่องเทศอบ และหินเปียก ทำให้เกิดกลิ่นหอมที่มีน้ำหนัก สัมผัสของเมล็ดพืชที่เคาน์เตอร์เครื่องเทศนี้ ให้กลิ่นหอมเบาสบายขึ้นอย่างมาก ใน Ben Holladay Missouri Straight Bourbon เป็นกลิ่นเครื่องเทศที่เข้มข้น ขาดความหวานมากทำให้กลิ่นหอมมีความเบาๆ หายๆ ในบางครั้ง ด้วยอายุบ่มที่ยืนยาวและมืดอย่างน่าประหลาดใจ อาจมีปัญหาในบางครั้งแม้จะพยายามสัมผัสกลิ่นมากขึ้นก็ตาม 
  • เมื่อจิบไปนั้น ความรู้สึกในปากที่หนาแน่นจะเต็มไปด้วยเครื่องเทศที่เพียงพอและโอ๊คแทนนิกแห้งในทันที เชื่อมโยงรสด้วยหนัง ผลไม้สีเข้ม และมะเดื่อ โดยละเว้นความเข้มและความนุ่มลึกในการกระจายรสด้วยความเข้มข้นที่น่าสังเกต รสชาติ Ben Holladay Missouri Straight Bourbon ที่กลมกล่อมของเพดานปากเป็นดาวเด่นที่มีรสชาติเข้มข้นเข้มเป็นอย่างดีและนำเสนอในรูปแบบที่น่าจดจำ พอดื่มหมดแก้วนั้น ในรสชาติที่เข้มข้นจะดำเนินต่อไป
  • จนเสร็จสิ้นรสชาติ โดยจะมันๆ เหมือนเราเติมวอลนัท โอ๊กที่เต็มไปด้วยฝุ่น และอบเชยที่ไหม้เกรียม มีความร้อนเพิ่มขึ้นเล็กน้อยซึ่งช่วยเพิ่มระดับเครื่องเทศโดยรวมของวิสกี้ รสที่ค้างอยู่ในคอตามมา 

ภาพรวมของเครื่องดื่มเป็นยังไงบ้าง 

โดยรวมนับว่า Ben Holladay Missouri Straight Bourbon เป็นกรรมวิธีที่จัดการได้และตรงไปตรงมาเป็นส่วนใหญ่ ให้ผิวสัมผัสที่มีความยาวปานกลางสามารถจิบเครื่องดื่มที่เหลือได้อย่างดี ทำให้เป็นที่น่าพอใจในการจิบค่อนข้างมาก และค่อนข้างละเอียดพอสมควรในการจิบที่เหมาะสม นุ่มลึก และไม่เข้มจัดจนเกินไป

ทิศทางในการตลาด และความนิยมในประเทศไทย 

เบอร์เบินยังตอบโจทย์ทั้งฤดูร้อน ซึ่งรสชาติก็เผ็ดร้อนพอๆ กัน และฤดูหนาวจะเย็นกว่าเล็กน้อย ทั้งสองรัฐตั้งอยู่บนภูมิภาคที่มีหินปูนจำนวนมากซึ่งผลิตน้ำกรองตามธรรมชาติ กระนั้น Ben Holladay Missouri Straight Bourbon ก็มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ที่จับต้องได้ น่าเสียดายที่เบอร์เบินนี้ไม่มีทั้งรีวิวและการนำเข้ามาในไทยเลย ยังมุ่งเน้นตีตลาดที่สหรัฐอเมริกามากกว่า หากใครสนใจสามารถสั่งได้ทั้งช่องทางรับหิ้วและออนไลน์