Gösser เบียร์ไร้แอลระดับตำนานจากออสเตรีย

Gösser เบียร์ไร้แอลระดับตำนานจากออสเตรีย #เบียร์นอก

จะเรียกว่าเป็นเบียร์ฉบับออสเตรียก็ไม่เชิงนัก  แต่ถ้าใครได้ดื่ม Gösser  จะรู้สึกว่าเหมือนดื่มเบียร์เยอรมันไปเลย  แม้ว่าจะผลิตเบียร์  Gösser  ที่ประเทศออสเตรียโดยตรงก็ตาม  แต่ใครจะรู้ว่าเบียร์  Gösser  มีชื่อเสียงระดับตำนานมาหลายปี 

แน่นอนว่าแบรนด์  Gösser  จะมีการพัฒนาการผลิตเบียร์แต่ละสูตรที่หลากหลายมาก  รวมถึงเบียร์ไร้แอลของ  Gösser  ด้วยเช่นกัน  ที่ออกแบบมาสำหรับป้องกันเมาไม่ขับ  และดื่มแบบป้องกันแอลกอฮอล์เกินจากการวัดค่าในเลือดได้  เอาล่ะเรามาทำความรู้จักกันเถอะว่าทำไม  Gösser  จึงเป็นเบียร์ไร้แอลที่ให้ความเป็น  German Style  เช่นนี้

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.amazon.de/)

แล้ว Gösser  มีความน่าสนใจตรงไหนบ้าง

ความน่าสนใจของ Gösser จะเป็นเบียร์ดื่มแล้วรู้สึกละมุนเบาๆ เนื่องจากเป็นการผลิตเบียร์ที่หมักตามสูตรเฉพาะ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่ชื่นชอบเบียร์ทั่วโลกได้ลิ้มลอง กลิ่นหอมของ  Gösser  มันเป็นกลิ่นมอลต์อ่อนๆ และรสสัมผัสที่สดชื่นที่ได้มาจากการกระโดดที่สมดุล  ดูไป Gösser จะคล้ายๆ กับ Gösser Beer

ซึ่งเป็นเบียร์ลาเกอร์สไตล์เยอรมันทั่วไป มีกลิ่นมอลต์อ่อนๆ และโดดเด่นด้วยรสชาติที่กลมกลืนกันและมีรสขมเล็กน้อย  แต่ใช่ว่าสูตรเบียร์จะเหมือนก็อปกันทั้งดุ้นก็ไม่ใช่  เพราะสิ่งที่  Gösser  แตกต่างตรงที่ให้ความหอมแบบอโรมาชัดเจน  คือธัญพืช มอลต์และผลไม้รสหวาน หรือ ผลไม้รสอ่อนและสีเบอรี่ 

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.en.wikipedia.org/)

เนื้อเบียร์ของ  Gösser  ยังให้ผิวลิ้นสัมผัสด้วยความนุ่มนวล  เรียบง่าย  เนื้อเบียร์สีเหลืองทองชัดเจน  มีฟองเบียร์ใหญ่หนาเหมือนครีม  ติดทนปานกลางและเนื้อฟองสีขาว  กลิ่นหอมจากการบ่มยังมีฟางออกมานิดๆ รสชาติเป็นมอลต์แห้งรสเปรี้ยวอ่อนๆ พร้อมความหวานอ่อนๆ หวือหวาแบบเมทัลลิก เนื้อสัมผัสมันเนียนนุ่ม

 (ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.beerwulf.com/)

 Gösser  กับความนิยมของการนำเข้าในไทย

ต้องบอกก่อนว่ายังไม่มีการนำเข้า  Gösser  อย่างเป็นทางการ  เนื่องจากเบียร์  Gösser เป็นเบียร์ที่ยังไม่มีการรีวิวอย่างเป็นทางการ  แต่ในต่างประเทศถือว่าขายดีมาก  จากชื่อเสียงของ  Gösser  ที่สั่งสมมานาน  ที่วัฒนธรรมการดื่มเบียร์คล้ายคลึงกับประเทศเยอรมนีอย่างมาก  มีหรือที่  Gösser  จะผลิตก็อปเหมือนสูตรเยอรมันเกือบทั้งสูตรให้เสียยี่ห้อทำไม  และสูตรการพัฒนายังมีความเป็นของตัวเองมากพอสมควร

  แม้ว่ารสชาติจะคล้ายเบียร์เยอรมันก็ตาม  นอกจากนี้  Gösser  ยังเป็นเบียร์ที่จัดอันดับเบียร์ไร้แอลที่ดีที่สุดในโลกด้วย  เนื่องจากการดื่มเบียร์ไร้แอล  ไม่จำเป็นว่าจะต้องขมแม้แต่น้อย  หากใครสนใจซื้อจริงๆ  ต้องซื้อจากต่างประเทศแทนไปก่อน  เพราะยังไม่มีวี่แววว่าจะนำเข้าเลย  (แต่ผู้เขียนยังรอ  Gösser  อย่างมีความหวังอยู่นะ)

#เบียร์นอก #คราฟเบียร์ #Gösser