Guignolet เหล้าหอมผลิตจากเชอรี่ป่าสูตรฝรั่งเศส

Guignolet เหล้าหอมผลิตจากเชอรี่ป่าสูตรฝรั่งเศส

Guignolet  เป็นการบ่มเหล้าที่มีชื่อเสียงมากอีกสูตรหนึ่งของฝรั่งเศส  ซึ่งยังไม่แพร่หลายในประเทศในเอเชียนัก  หากจะพูดถึง  Guignolet  มิใช่แบรนด์เหล้าแต่อย่างใด  แต่เป็นการบ่มเหล้าจากเชอรี่ป่าซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตำนานของฝรั่งเศสเลยก็ว่าได้

Guignolet จะเห็นว่าในเหล้าหลายแบรนด์ที่เป็นแบบ  Guignolet  จะนิยมทำแบบนี้ค่อนข้างมาก  เริ่มขายอย่างเป็นทางการตามห้างสรรพสินค้า  ร้านสะดวกซื้อภายในประเทศ  อีกทั้งหลายแบรนด์เริ่มขายเหล้าแบบ  Guignolet  ในช่องทางออนไลน์  เพื่อกระจายสินค้าและบริการมากขึ้น 

จะเห็นได้จากมีฐานลูกค้าตามประเทศในยุโรปรวมถึงฝรั่งเศสซึ่งเป็นต้นตำรับ  ก็มีฐานลูกค้าจากเหล้าสูตร  Guignolet  เช่นกัน

 Guignolet  ทำอย่างไรบ้าง  ทำไมถึงกลิ่นหอมแบบไม่หลอกดาว

กว่าจะเป็น  Guignolet  ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการทำ  เพราะไม่ได้แค่ความอร่อยเพียงอย่างเดียว  แต่การบ่มด้วยการแช่เชอรี่ป่า ซึ่งจะเป็นผลไม้ที่ไม่ได้ใส่ในแอลกอฮอล์  โดยแช่ในปริมาณแอลกอฮอล์ที่เป็นกลางที่ 96 ดีกรี เป็นเวลาประมาณห้าสิบวันก่อนที่จะแช่ในอุณหภูมิที่ 28 °C จากนั้นน้ำผลไม้นี้จะถูกกรอง 

และรับการเติมน้ำเชื่อมเพื่อให้ได้อัตราสุดท้าย 15 ดีกรีสำหรับ Guignolet   Angevin (75 cl) และ 18 °C สำหรับ Guignolet  จึงนำกลับไปทำเป็นแบรนด์ของเครื่องหมายการค้าของตน  เหล้าแบบ  Guignolet  ที่ได้จะมีความหวานอมเปรี้ยว  ละมุน  ไม่มีความขมออกมาเยอะเกินไป  และการดื่ม  Guignolet  จะดูง่ายดายขึ้นเลยทีเดียว

Guignolet สามารถเสิร์ฟได้โดยไม่ต้องใช้ก้อนน้ำแข็งเป็นเหล้า  สามารถดื่มก่อนอาหารหรือตามรสนิยมด้วยอาหารคาวของฝรั่งเศส  ควบคู่กับเหล้ายิน  หรือแม้แต่วอดก้า นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องดื่มค็อกเทลโดยเฉพาะ “Guignolo” ซึ่งรวมถึงแชมเปญและน้ำหวานจากเชอร์รี่อีกด้วย

จริงหรือ…ถ้าเหล้าแบบ Guignolet  รสชาติจะปังกว่าเหล้าแบบอื่นๆ

คำตอบคือจริงแท้แน่นอน  เพราะ  Guignolet  ใช้เป็นเหล้าเรียกน้ำย่อยแบบฝรั่งเศส  ซึ่งทำตามวิธีการหมักแบบดั้งเดิมของการใช้เชอร์รี่แบบ Griottes Montmorency ในแอลกอฮอล์และการให้สีของเชอร์รี่สีเข้มและหวานกว่ามาก  สีของ  Guignolet จะคล้ายๆ ทับทิมแต่งแต้มด้วยเฉดสีราสเบอร์รี่ชั้นดี  กลิ่นหอมสดชื่นมากจากการผสมผสานของเชอร์รี่รสเปรี้ยวและหวานที่มีกลิ่นหอมที่แตกต่างกัน 

ซึ่งเหล้าแบบ  Guignolet  จะถูกใจมากในหลายกลุ่ม  ภายในปากจะรู้สึกหวานเล็กน้อย รสผลไม้ของเชอร์รี่หวานที่เพิ่มขึ้นจากความเป็นกรดของเชอร์รี่ Morello  ซึ่งทำให้  Guignolet  ดูไม่จำเจและนิยมกันมาก  สามารถดื่มเพื่อทดแทนการดื่มไวน์ได้เลย  อีกทั้งราคาถูกกว่าไวน์ที่บ่มมาหลายปีค่อนข้างมากเลยล่ะ

#Guignolet #เหล้าหอม #คราฟเบียร์