“รีเจนซี่” บรั่นดีไทยไม่ได้มีแค่นางในวรรณคดี

“รีเจนซี่” บรั่นดีไทยไม่ได้มีแค่นางในวรรณคดี

ถ้าใครได้ดูโฆษณาที่เกี่ยวกับรีเจนซี่ จะรู้เลยว่าโฆษณานี้เหมือนศูนย์รวมคนสวยที่มาร่วมโฆษณาในประเทศไทย ไม่ว่าจะธีมโบราณ ทั้งนางในวรรณคดี ประวัติศาสตร์ (ดินแดนสุวรรณภูมิ) รวมไปถึงธีมธรรมชาติเพื่อนำเสนอธรรมชาติไทยๆ เพื่อเสนอในสายตาชาวโลก

แม้ว่าผู้หญิงที่นำเสนอในโฆษณารีเจนซี่จะสวยชนิดที่สะพรึงเมื่อได้เห็นภาพ นึกว่านางฟ้ามาจากที่ไหน นี่แหล่ะจึงเป็นสิ่งที่ทำให้รีเจนซี่เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น และยังโด่งดังมากจนถึงปัจจุบัน

จุดเด่นด้านรสชาติของ  “รีเจนซี่”  ดียังไงบ้าง

ขอข้ามเรื่องความสวยของนางเอกโฆษณาในรีเจนซี่ ต้องบอกก่อนว่าเป็นบรั่นดีไทยที่โด่งดังมากและทำการตลาดมายาวนานต่อเนื่อง ถ้าใครเป็นสาวกตัวยงที่ได้ดื่มรีเจนซี่ จะรู้ทันทีว่ามีทั้งรสองุ่นและสับประรด ถ้าองุ่นจะระบุบนฉลากในรีเจนซี่แล้วมีคำว่า Grape ด้วย ส่วนสับประรดจะระบุฉลากในรีเจนซี่ ว่า Finest เพื่อแยกแยะว่ารีเจนซี่ แต่ละรสชาติมีความต่างกันตรงไหนบ้าง แต่ความหอมความละมุนจะลงตัวมาก

เวลาดื่มแทบจะไม่แสบคอเลย แต่ไม่เหมาะกับการดื่มแบบเข้มๆ นัก เพราะว่ารีเจนซี่จะต้องดื่มแบบใส่น้ำแข็งหรือใส่โซดาด้วยจะดีกว่า อีกส่วนหนึ่งที่ทิ้งไม่ได้เลยนั่นก็คือรีเจนซี่มีความสีคล้ายวิสกี้แต่การปรุงแตกต่างกันสิ้นเชิง เพราะวิสกี้ปกติจะทำจากข้าวและมอลต์ แต่รีเจนซี่

ที่เป็นแบบบรั่นดีทำมาจากองุ่นเขียวพันธุ์มะละกา ซึ่งเป็นพันธุ์ที่หวานมาก โดยใช้เวลาหมักบ่มถึง 2-3 ปีโดยประมาณ และยังมีผลไม้อื่นๆ เข้ามา เช่น แอปเปิ้ล แอปริคอท แบล็กเบอร์รี่ พีช แพร์ พลัม และเชอรี่ ซึ่งเป็นผลไม้ที่รสหวาน พอหมักบ่มรวมกันทำให้รสชาติกลมกล่อม ลงตัว ให้เนื้อสีสวย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรีเจนซี่ ถึงขายดี

ถ้า  “รีเจนซี่ ”  ตีตลาดต่างประเทศ จะมีความนิยมแค่ไหน 

รีเจนซี่ ตีตลาดในหลายๆ ประเทศอย่างเป็นทางการซึ่งไม่ใช่แค่ในไทย เพราะจุดเด่นจากรสชาติที่นุ่มนวลกว่าสุราไทยทั่วๆ ไป ทำให้เป็นเสน่ห์ในการเลือกซื้ออย่างมาก จะเห็นได้ว่ารีเจนซี่ขาดตลาดอยู่บ่อยครั้งจนต้องผลิตแล้วผลิตอีก

นอกจากนี้รีเจนซี่ที่ขายกันภายในประเทศยังขายดีสวนกระแสอย่างมาก ความนิยมยังไม่เสื่อมคลายไปไหน เอาง่ายๆ ถ้ารีเจนซี่ พูดเหมือนวลีของมาช่า “พี่อยู่มาทุกยุค” ก็คงจะจริงสำหรับรีเจนซี่…บรั่นดีไทยอินเตอร์อีกด้วย

#เบียร์นอก #ไวน์คุณภาพดี #คราฟเบียร์ #รีเจนซี่