Blanton’s bourbon เบอร์เบินฝาแปลกแต่มีความหรูหรา

Blanton's bourbon เบอร์เบินฝาแปลกแต่มีความหรูหรา

Blanton’s bourbonเป็นวิสกี้ที่ผลิตเพื่อส่งออกโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นวิสกี้ของรัฐเคนตักกี้ที่มอบความประณีต ความซับซ้อน และความสง่างามในปริมาณที่เท่ากัน จะเห็นได้ว่าฝาของ Blanton’s bourbon เป็นคนขี่ม้า

ซึ่งต้องต้องตาต้องใจชนิดที่…ของมันต้องมีสำหรับนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบ Blanton’s bourbon ที่คนไทยควรค่าแก่การตำอย่างมาก เพราะขวดสวย หรูหรา มีระดับอย่างมาก และ Blanton’s bourbon ยังให้ความทันสมัยที่ลงตัวอีกด้วย

จุดเด่นของ “Blanton’s bourbon” มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

จุดเด่นที่ดูเรียบง่ายและสง่างามของ Blanton’s bourbon เป็นสิ่งที่น่าพิศวงในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ผลิตในปริมาณจำกัดสำหรับตลาดส่งออกโดยเฉพาะ จะมีรสชาติที่หวานกว่าและมีดีกรีความเมาลดลงกว่า Blanton’s bourbon ยังมีส่วนผสมระหว่างมะนาวแห้งและวานิลลาเบา

ปิดท้ายด้วยกลิ่นโน๊ตที่เผ็ดร้อนและกลิ่นอ่อนๆ ของแอปเปิ้ล ซินนามอน วิสกี้ Blanton’s bourbon นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มาใหม่ในถังเดียวและนักสะสมที่จริงจัง เพราะขวดมันสวยมาก ความหวานแบบรู้สึกได้ว่ามันเกาะกลุ่มชัดเจน มีรสเนยรสผลไม้ออกมามาก

รสชาติของ Blanton’s bourbon จะมีรสเครื่องเทศเบาๆ สมดุล แต่ไม่ฉุนจัดจนเผ็ดและอ่อนโยน มีรสทอฟฟี่ เปลือกแห้งเข้ามาด้วย เมื่อดื่มเสร็จสิ้นรสชาติแล้ว Blanton’s bourbon จะทิ้งรสเครื่องเทศยาวปานกลาง แต่ยาวกว่าวิสกี้ปกติอย่างมาก นอกจากรสเนยเนื้อนุ่มของ Blanton’s bourbon เนียนบนเพดานปากและรสชาติที่เหลือเชื่อ

แม้ว่าจะไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่ารสชาติดั้งเดิมของวิสกี้ปกติ แต่สิ่งที่ Blanton’s bourbon ขาดในความเผ็ดร้อนจะทำให้ดื่มได้ วานิลลาหวานและส้มที่ละเอียดอ่อนนั้นอ่อนรสชาติลง และเด่นชัดและทำให้ประสบการณ์การชิมที่ถูกจริตอย่างมาก ถือว่า Blanton’s bourbon ดีมากซึ่งควรได้รับความนิยม

ตลาดไทยมอง  “Blanton’s bourbon”  ในแง่ไหนบ้าง 

ต้องบอกก่อนว่า Blanton’s bourbon ยังไม่มีรีวิวในกลุ่มคนไทย เพราะเป็นแบรนด์ที่หายากและราคาค่อนข้างแพง การตีตลาดจึงทำได้ยากกว่าในส่วนของ Blanton’s bourbon แต่รีวิวนักดื่มชาวต่างชาติเยอะมากจริงๆ

ซึ่งนิยมเก็บไว้เป็นของสะสมเพราะขวดไม่ซ้ำใครเลย นอกจากนี้หากใครสนใจจะดื่ม Blanton’s bourbon สามารถสั่งซื้อในช่องทางออนไลน์ แต่จะต้องทำใจเรื่องราคาของ Blanton’s bourbon เพราะมันมีราคาสูงพอสมควร และเป็นแบรนด์ที่ทำมาค่อนข้างจะเฉพาะตัว จึงทำให้ไม่ค่อยส่งออกหรือตีตลาดได้ง่ายๆ ในนอกเขตมากนัก

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.pinterest.com/)

#เบียร์นอก #ไวน์คุณภาพดี  #Blanton’s bourbon