Tears of Llorona เตกีล่าสไตล์มินิมอลระดับโลก

Tears of Llorona เตกีล่าสไตล์มินิมอลระดับโลก

ใครจะคิดว่าเตกีล่าแบรนด์ที่ชื่อแสนแปลก แต่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่ามากสำหรับ Tears of Llorona  ซึ่งเป็นเตกีล่าขายดีมากทั้งในเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา และแคนาดา แต่ก็ยังมีประเทศอื่นที่นำเข้า Tears of Llorona บ้าง ความหรูหราของเตกีล่านี้แทบไม่ต้องทำแพคเกจจิ้งอลังการเลย

แต่ Tears of Llorona ทำแพคเกจจิ้งแบบมินิมอลแทน แต่ก็หรูหราได้ในเวทีโลกเช่นกัน ซึ่งเตกีล่าของค่ายนี้แน่นอนว่านักดื่มคนไทยต้องติดตามกันมากเลยทีเดียว ผู้เขียนเองก็จะขอรีวิวเตกีล่าขวดสวยแบบเรียบง่ายอย่าง Tears of Llorona ให้ทุกคนได้รู้จักกัน

ทำไมเราต้องดื่ม Tears of Llorona แล้วมีจุดเด่นตรงไหน

จุดเด่นของ Tears of Llorona เป็นเหล้าเตกีลาที่ทำมาในกรรมวิธีแบบพิเศษ มันเริ่มต้นสกัดด้วยหางจระเข้สีน้ำเงิน 100% จากเนินภูเขาไฟสูงในฮาลิสโก ซึ่งเติบโตช้า อาจารย์ Tequilero Germán Gonzalez เลือกสายพันธุ์ Agave และเก็บเกี่ยวช้า เพิ่มแป้งและน้ำตาล piñas ถูกย่างอย่างช้าๆ ในแบบการทำเตกีล่าดั้งเดิม ยีสต์ของเขาเป็นกรรมสิทธิ์และการหมักช้า Tears of Llorona กลั่นโดยหม้อทองแดงนิ่งและบาร์เรลอยู่ที่ความถ่วงจำเพาะสูงมาก ซึ่งพอกลั่นได้แล้ว น้ำตาถูกบ่มในถังที่แตกต่างกันสามถัง เช่น ไม้โอ๊คที่เคยเก็บสก๊อต เชอร์รี่ และบรั่นดี

และนำมารวมกันเป็นชุดเล็กๆ เพื่อสร้างส่วนผสมที่ซับซ้อนซึ่งคล้ายกับคอนยัคมากกว่าเตกีลา จากนั้น Germán จะบรรจุขวดที่ความถ่วงจำเพาะในปริมาณแอลกอฮอล์เพียง 43% เพื่อให้รสชาติสมดุล ซึ่งส่งผลให้มีอัตราการสูญเสียออสโมติกสูงมาก โดยชื่อของ Tears of Llorona แปลว่า “น้ำตาของนางฟ้า”

ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ชื่อ Tears of Llorona นำมาใช้ในแบรนด์ ออกแบบมาสำหรับการจิบในโอกาสต่างๆ เตกีลานี้มีอายุในถังที่แตกต่างกัน 3 แบบ ได้แก่ สก๊อต เชอร์รี่ และคอนยัค ซึ่งสร้างประสบการณ์และรสชาติที่น่าจดจำ จึงไม่แปลกใจถ้ารสชาติของ Tears of Llorona จะมีเปรี้ยวหวานผสมกัน

แล้ว Tears of Llorona จะเพิ่มความนิยมให้คนไทยยังไงบ้าง 

จริงๆ แค่ชื่อก็มีอิทธิพลต่อคนไทยไม่น้อยเลยล่ะ เพราะ Tears of Llorona มาจากชื่อของภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง The Curse Of La Llorona ก็เป็นที่กล่าวถึงของคนไทยไม่น้อยแล้ว ยิ่งมีการนำ Tears of Llorona เข้ามาอีกก็เป็นชื่อที่คล้องจองกันอีก ก็ต้องมีฮือฮากันบ้างเป็นธรรมดา แต่ Tears of Llorona ยังไม่มีชัดเจนนักในกลุ่มนักดื่มคนไทย แต่ยังสามารถซื้อขายในช่องทางออนไลน์ได้อย่างเป็นทางการแล้วเช่นกัน

#Tears of Llorona #เตกีล่าสไตล์มินิมอล #คราฟเบียร์