Slane Whiskey ไอริชวิสกี้ขวดเดียว Mix&Match แทบทุกอย่าง

Slane Whiskey ไอริชวิสกี้ขวดเดียว Mix&Match แทบทุกอย่าง

Slane Whiskey เป็นวิสกี้ที่ขายดีที่ลงตัวค่อนข้างมากในกลุ่มไอริชวิสกี้ เพราะ Slane Whiskey จัดเป็นวิสกี้ที่กรรมวิธีที่ประณีต การทำที่ค่อนข้างจะพิถีพิถันมากพอสมควร สามารถนำไปทำเครื่องดื่มและทำขนมได้หลากหลายรสชาติ ทำได้หลายเมนูมากมายเลยทีเดียว ซึ่งเคยมีเชฟบางกลุ่มนำ Slane Whiskey ไปทำเป็นไอศกรีมแล้วด้วย นอกจากนี้ Slane Whiskey นิยมในการผสมค็อกเทลที่เรียกว่าอร่อย ลงตัว เป็นดั่งสวรรค์ของนักดื่มได้อย่างแท้จริง

แล้ว “Slane Whiskey” มันดีต่อใจยังไงบ้าง

Slane Whiskey มีจุดเด่นที่น่าสนใจนอกจากความประณีตแบบไอริช โดยมีปริมาณแอลกอฮอล์ 40% ให้ความรู้สึกเหมือนมีแอมเบอร์ปนเข้ามานิดๆ พอเปิดขวดของ Slane Whiskey จะพบว่ามีกลิ่นของบัตเตอร์สก็อตช์ ผลไม้สุก อบเชย ถั่วมัน และเชอร์รี่เล็กน้อย ทอฟฟี่และหญ้าแห้งฟุ้งออกมามาก พอดื่ม Slane Whiskey แล้วจะมีรสสัมผัสเหมือนขนมหวานอยู่นิดๆ

แต่ไม่มีรสคาราเมลเลยแม้แต่น้อย มีเพียงรสที่ชัดเจนจาก Slane Whiskey คือม้วนบัตเตอร์แบบสก็อตช์ผสมน้ำผึ้ง ฟรุตตี้ทอฟฟี่ ถั่ว และเชอร์รี่เล็กน้อย แต่ยังสีนวลและรสชาติไม่ทิ้งรสโกโก้ มอลต์ และธัญพืชเล็กน้อยไปเลยสักนิดเดียว เมื่อดื่มจนหมดแก้ว ใน Slane Whiskey จะมีเฟดปานกลางของเชอรี่ เกรน ผลไม้ และอบเชย จนกระทั่งเสร็จสิ้น เชอร์รี่นั้นบอบบาง

แต่ปรากฏบนเฟดจริงๆ ค่อนข้างจะชัดเจนพอสมควร นอกจากนี้การบ่ม Slane Whiskey ยังเป็นการบ่มในถังไม้โอ๊คสามชั้น ซึ่งจะต่างจากแบรนด์อื่นที่บ่มในชั้นเดียว จึงไม่แปลกใจเลยว่าเวลาดื่ม Slane Whiskey ยังให้ความรู้สึกสมดุล สียังมีความเข้มในระดับปานกลาง และรสสัมผัสที่นุ่มนวล ถ้าหากนำ Slane Whiskey ไปเป็นส่วนผสมของเมนูอื่นๆ จะเป็นอะไรที่ละมุน และไม่โดดจากรสชาติของอาหารมากเกินไป

แล้ว  “Slane Whiskey”  มีผลต่อความต้องการตลาดไทยยังไงบ้าง 

ต้องบอกตามตรงว่ายังไม่มีการนำ Slane Whiskey มาตีตลาดในไทย แต่ก็สามารถสั่งซื้อในช่องทางออนไลน์ได้ ก็ใช่ว่าในกลุ่มผู้ดื่มชาวไทยจะไม่มีโอกาสเสียทีเดียว แต่ในกลุ่มคนทำอาหารและเครื่องดื่ม

รวมถึงผับ จะนิยม Slane Whiskey ทำในเมนูค็อกเทลที่กลิ่นจะเนียนไปกับส่วนผสมค่อนข้างมาก รสชาติและกลิ่นจะไม่ค่อยโดดออกมาชัดมากเหมือนแบรนด์เหล้าอื่นๆ ทำให้ดื่มได้ราบรื่นอย่างมาก ส่วนใครจะเน้นแบบดื่มเหมือนวิสกี้ปกติ ก็สามารถดื่ม Slane Whiskey ใส่น้ำแข็งแล้วดื่มได้สบายๆ ชิวๆ อยู่กับบ้านได้ง่ายๆ มากเช่นกัน แถมตอบโจทย์ช่วงล็อกดาวน์ได้ดีด้วย

#SlaneWhiskey #ไอริชวิสกี้ #ไวน์คุณภาพดี